BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ BPO trên khắp thế giới. Đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số ngày nay, sử dụng dịch vụ BPO là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để doanh nghiệp chuyển mình.

Nếu bạn chưa biết đến BPO thì thử tìm hiểu xem BPO là gì và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như thế nào nhé.

BPO là gì?

BPO – Business Process Outsourcing – được hiểu là thuê ngoài quy trình kinh doanh, là thỏa thuận trong đó công ty A thuê công ty B chịu trách nhiệm về một hoạt động trong quy trình kinh doanh và đôi khi liên quan đến việc trao đổi nhân viên – tài sản giữa 2 công ty.

Nguồn gốc của BPO

BPO có nguồn gốc từ ngành công nghiệp sản xuất, các nhà sản xuất thuê công ty khác để xử lý các quy trình cụ thể mà nhân sự của họ không có chuyên môn. Theo thời gian, việc sử dụng BPO đã mở rộng đến mức các tổ chức thuộc mọi loại – doanh nghiệp vì lợi nhuận, phi lợi nhuận và thậm chí cả văn phòng và cơ quan chính phủ ký hợp động với các nhà cung cấp dịch vụ BPO ở Hoa Kỳ, trên khắp Bắc Mỹ và trên toàn thế giới để thực hiện nhiều quy trình.

BPO thích hợp cho mảng hoạt động nào của doanh nghiệp?

Chức năng của văn phòng hỗ trợ – còn được gọi là chức năng kinh doanh nội bộ, thường bao gồm:

  • Kế toán
  • Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT)
  • Nhân sự (HR)
  • Kiểm soát chất lượng (QA)
  • Xử lý thanh toán.

Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp BPO đã mở rộng để cung cấp một loạt các chức năng và dịch vụ đa dạng cho các tổ chức, từ các nhiệm vụ văn phòng thông thường, chẳng hạn như kế toán, xử lý dữ liệu và xử lý bảng lương, đến các dịch vụ kỹ thuật số như tiếp thị truyền thông xã hội và hỗ trợ khách hàng như trực tổng đài.

Thực tế các tổ chức vẫn thường thuê ngoài các nhiệm vụ quan trọng, như dịch vụ khách hàng, dịch vụ tài chính và hoạt động CNTT, hay các nhiệm vụ chiến lược, như khai thác dữ liệuphân tích dữ liệu, là những yếu tố thiết yếu để chuyển đổi kỹ thuật số và cho lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Lợi ích của BPO đối với doanh nghiệp

BPO có thể mang lại nhiều mặt tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức. Những lợi ích dễ nhận thấy nhất bao gồm:

  • Lợi ích tài chính:
    Nhà cung cấp BPO có thể thực hiện quy trình kinh doanh với chi phí thấp hơn doanh nghiệp tự làm và cũng có sẵn các mối quan hệ cần thiết. Bằng cách ký hợp đồng với nhà cung cấp BPO, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian.
  • Tính linh hoạt:
    Hợp đồng BPO cho phép các tổ chức linh hoạt hơn để điều chỉnh cách hoàn thành quy trình kinh doanh thuê ngoài, cho phép họ phản ứng tốt hơn với thay đổi của thị trường.
  • Lợi thế cạnh tranh:
    BPO thay các tổ chức thực hiện quy trình kinh doanh, cho phép các tổ chức tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các hoạt động chuyên môn chính, liên tục phát triển sản phẩm, dịch vụ của họ.
  • Chất lượng cao hơn và hiệu suất tốt hơn:
    Các nhà cung cấp BPO có chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn về các hoạt động mà họ được thuê để thực hiện, họ có thể cung cấp các quy trình đó ở mức độ cao nhất, thường có độ chính xác, hiệu quả cao hơn và tốc độ hơn.
  • Tiếp cận nhanh hơn với các đổi mới trong quy trình:
    Các nhà cung cấp BPO cũng có vị trí tốt hơn để biết trước về những tiến bộ và đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực họ chuyên, và họ có nhiều khả năng đầu tư vào các phát triển mới trong tự động hóa quy trình, cải thiện tốc độ, chi phí hoặc chất lượng công việc – mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng.
  • Phạm vi mở rộng:
    Doanh nghiệp có thể mở rộng giờ hoặc phạm vi địa lý của mình theo cách có hiệu quả về chi phí nhất khi thuê BPO. Ví dụ: một tổ chức muốn có hoạt động tổng đài 24h có thể ký hợp đồng ngay với đối tác BPO có sẵn nhân lực và hệ thống.

Với những thuận lợi và hiệu quả như đã kể trên, lựa chọn nhà cung cấp BPO là một giải pháp đáng cân nhắc cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Một đối tác BPO đáng tin cậy có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.

Kết nối nhanh chóng & dễ dàng với HaMo Group qua:

Hotline: 094 164 88 88
Fanpage: https://www.facebook.com/HAMOGROUP/

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!!  Là một...

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung...

Nghệ thuật nói không mà được lòng cả thiên hạ

Nghệ thuật nói không mà được lòng cả thiên hạ

Từ chối để tránh làm mích lòng người khác, lại vừa nâng cao sự tôn trọng dành cho chính mình là cả một nghệ thuật. Việc nói lời từ chối...

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?

Người đem 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần, làm 10 năm cũng không thể ngồi ở vị trí cao hơn. Có một nhân viên chạy đi hỏi cấp...

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

Xã hội đang phân chia thành hai thực tại song song. Một bên cho rằng mình có cơ hội và nhiều cơ hội vô hạn. Một bên thì thấy điều...

MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY Ở GẦN 6 NGƯỜI NÀY

MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY Ở GẦN 6 NGƯỜI NÀY

Con người, tính cách và lối suy nghĩ của bạn chính là tổng hòa của những người mà bạn tiếp xúc nhiều nhất. Để có động lực tiến bộ hàng...

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi...

Nhân viên vĩ đại phải biết chọn sếp để đồng hành

Nhân viên vĩ đại phải biết chọn sếp để đồng hành

Nhân viên bình thường chọn công ty, nhân viên vĩ đại chọn sếp. Một công việc tốt, đúng chuyên môn, đúng sở trường cũng không thể khiến chúng ta thành...

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.

Trước khi phấn đấu, chúng ta hãy tự hỏi mình trước: Điều mình muốn thực sự là gì? Bạn muốn "xông pha", muốn vươn lên, nhưng rốt cuộc là xông...

4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành

4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành

Ở nơi làm việc, vì muốn con đường công danh sự nghiệp thuận lợi hơn, có những người phải "dắt túi" cho mình vài mánh khóe sinh tồn. Nhưng những...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x