MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY Ở GẦN 6 NGƯỜI NÀY

MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY Ở GẦN 6 NGƯỜI NÀY

Con người, tính cách và lối suy nghĩ của bạn chính là tổng hòa của những người mà bạn tiếp xúc nhiều nhất. Để có động lực tiến bộ hàng ngày và thành công trong cuộc sống, hãy tìm cho mình 6 người này.

1. NGƯỜI THÚC ĐẨY

Vai trò chính của người thúc đẩy là khuyến khích bạn tiếp tục nỗ lực ở những giai đoạn khó khăn. Bất kể hoàn cảnh xung quanh ra sao, động lực vươn lên của bạn sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều khi bạn có được một người sẵn sàng động viên bạn tiến lên. Những người thúc đẩy nthường là bạn đời, người thân hoặc bạn tri kỷ của bạn.

2. NGƯỜI NHẬN ĐỊNH

Trong một phiên tòa, bồi thẩm đoàn có vai trò đưa ra nhận định sau khi đã có đủ thông tin cần thiết cho một vụ việc. Tương tự trong cuộc sống, người nhận định là người thẳng thắn đưa các góc nhìn họ thấy về cách bạn đang kinh doanh, hoặc thậm chí là đang sống. Nếu bạn muốn có những luồng góp ý đa chiều thì bạn cần phải có một vài người nhận định trong vòng tròn các mối quan hệ của mình.

3. NGƯỜI TƯ VẤN

Đây là nhân vật mà bạn có thể gọi hay liên lạc bất cứ lúc nào bạn cần. Những thời điểm bạn thường sẽ tìm đến họ là khi bạn chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng với vận mệnh của công ty, hoặc chuẩn bị tuyển dụng một vị trí trọng yếu.

Đa số những người tư vấn đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan khác. Họ sẵn lòng dành thời gian để đưa cho bạn lời khuyên.

Đôi khi lời khuyên của họ là những điều bạn không muốn nghe, vì nó phản chiếu những điều bạn đang trốn tránh. Nhưng chính vì vậy nên lời khuyên của họ trở nên quan trọng. Những lúc có cảm giác không muốn nghe này, bạn hãy nhớ rằng bạn tìm đến người tư vấn là để giúp cho bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn thành công.

4. NGƯỜI ĐỐI TÁC

Đối tác là một nửa thành công trong kinh doanh của bạn. Họ có những yếu tố cần thiết mà bạn không có, hoặc yếu tố đó là điểm yếu của bạn hiện tại. Ngược lại với những quan điểm thông thường, đây không hẳn phải là đồng sáng lập với bạn.

Đối tác thường là một cá nhân nội bộ hiểu rõ doanh nghiệp của bạn như trong lòng bàn tay. Cũng chính vì họ hiểu quá rõ nên bạn thường sẽ thấy khó khăn khi làm việc cùng, song công việc kinh doanh sẽ không thể tồn tại nếu thiếu họ.

5. NGƯỜI CHẮP CÁNH

Mọi doanh nhân đều phải có một ai đó trong đời sẵn lòng lắng nghe các ý tưởng và nêu ý kiến sau khi nghe với họ. Đó là vai trò của người chắp cánh, những người sẵn lòng giúp bạn khai mở ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, chiến dịch truyền thông mới. Người hợp tác tốt nhất là người có trí tưởng tượng phong phú và có khả năng chắp cánh cho suy nghĩ của bạn được thăng hoa.

6. NGƯỜI THÁCH THỨC

Đây là những người mà bạn thường thấy họ nghi ngờ vào khả năng của bạn. Họ luôn nói bạn không thể làm được hoặc chưa đủ giỏi để làm một việc gì đó. Lời nói hoặc hành động của họ thường đốt cháy tâm trí của bạn. Họ làm bạn khát khao đi đến tận cùng để chứng minh rằng họ đã sai. Và những lời nói có vẻ “cay nghiệt” này, thực ra, lại là bàn đạp để bạn đi thẳng đến thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Tự kỷ luật: Đằng sau mỗi sự ưu tú đều là bài học về khổ luyện

Tự kỷ luật: Đằng sau mỗi sự ưu tú đều là bài học về khổ luyện

Một ngày, hai ngày có thể nhìn không ra, một tháng, hai tháng có lẽ vẫn chưa nhìn ra, nhưng một năm, hai năm, thậm chí mười năm, hai mươi...

Mega Gangnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Mega Gangnam ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Mega Gangnam chính thức khoác lên mình diện mạo mới, khẳng định vị thế và tiên phong trong sứ mệnh dẫn đầu ngành trẻ hóa không xâm lấn tại Việt...

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi...

Để sống hạnh phúc cả đời thật ra rất đơn giản

Để sống hạnh phúc cả đời thật ra rất đơn giản

Chúng ta thường suy nghĩ phức tạp, nhưng hóa ra bí kíp để luôn sống hạnh phúc lại rất đơn giản. Hãy thử dành vài phút nghiền ngẫm những đạo...

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.

Trước khi phấn đấu, chúng ta hãy tự hỏi mình trước: Điều mình muốn thực sự là gì? Bạn muốn "xông pha", muốn vươn lên, nhưng rốt cuộc là xông...

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Chúng ta thường nhìn những người thành công và nghĩ họ có tài năng thiên phú. Nhưng thực tế là những người không có tài năng gì đặc biệt cũng...

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Nhiều người nghĩ rằng bán hàng thì ai cũng bán được, đi tìm một việc làm cũng là "bán mình" đó thôi. Vậy mà có người bán được giá cao,...

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI

Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là một cột mốc quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thu hút vốn đầu...

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x