Hiểu về đại dương đỏ – đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi

Hiểu về đại dương đỏ – đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi

Nếu đại dương đỏ dữ dội chất chứa sự cạnh tranh khốc liệt giữa những đàn cá mập hung hãn, thì trái ngược lại, đại dương xanh lại là một nơi hiền hòa lý tưởng. Tại đây, bạn có riêng một nguồn thức ăn dồi dào và sự cạnh tranh không còn quan trọng. Vậy làm thế nào để tìm được đường tới đại dương xanh?

Trong kinh doanh, việc tạo ra một chiến lược đại dương xanh sẽ giúp mọi nhãn hàng tập trung hơn vào phân khúc khách hàng của mình, tạo mối quan hệ hài hòa cho thị trường. Cùng tìm hiểu về Đại dương đỏ – Đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi!

Image may contain: text

1. Thay vì cạnh tranh trong thị trường, hãy…

Image may contain: text

Nghe có vẻ rất thú vị nhưng làm thế nào để làm được điều đó? Thị trường hiện tại là tất cả các khách hàng đang giao dịch trong ngành công nghiệp lúc này, hoặc là họ đang giao dịch với bạn hay là đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu một ai đó giành được một khách hàng, thì một ai đó sẽ mất đi một khách hàng. Ai đó thắng, tức phải có kẻ thua.

Trong các thị trường không có cạnh tranh, chỉ có một người chiến thắng duy nhất, đó là bạn. Không ai khác tranh giành việc kinh doanh bởi vì không ai biết về nó, hay họ không biết cách làm thế nào. Dĩ nhiên họ sẽ cố gắng nhưng nếu bạn thực hiện mọi thứ theo chiến lược Đại dương xanh, thì họ sẽ không thể đuổi kịp bạn trong thời gian rất dài.

2. Thay vì cố đánh bại đối thủ cạnh tranh, hãy…

Image may contain: text

Cạnh tranh trở thành một khái niệm lùi vào dĩ vãng bởi các đối thủ không thể sao chép các ý tưởng và biến chúng trở thành những câu chuyện thành công lần nữa.

Hãy nhớ rằng, ý tưởng cốt lõi của Chiến lược Đại dương xanh là tạo ra giá trị cao ở mức chi phí thấp nhất có thể. Nếu bạn làm như thế, liệu đối thủ nào khác có thể cạnh tranh với bạn được? Tất cả những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng rồi cũng sẽ gục ngã trên hành trình chạy đua với bạn.

3. Thay vì tiếp tục khai thác các nhu cầu hiện có, hãy…

Image may contain: text

Bạn cung cấp những giá trị cao cấp và hấp dẫn đến mức thu hút được các khách hàng trước đó chưa bao giờ có ý định bước chân vào thị trường.

Game Wii của Nintendo lôi cuốn cả các gia đình và những người lớn tuổi. Rượu Yellowtail thu hút cả những người vốn chỉ uống bia. Hãng hàng không Southwest lôi cuốn cả những người thích đi du lịch bằng xe ô tô.

4. Thay vì cố cân bằng giá trị/chi phí, hãy…

Image may contain: text

Trước đây người ta thường cho rằng bạn không thể có cả giá trị lẫn chi phí thấp cùng lúc. Kim và Mauborgne đã phá vỡ khái niệm đó và khẳng định rằng bạn có thể có giá trị cao và chi phí cùng lúc và phát triển các công cụ để thực hiện nó.

Nếu bạn không phá vỡ cân bằng giá trị và chi phí, các đối thủ cạnh tranh sẽ dễ dàng sao chép những gì bạn đang làm và đại dương một lần nữa sẽ chìm ngập trong màu đỏ gay gắt.

5. Thay vì chọn giữa theo đuổi sự khác biệt hoặc chi phí thấp, hãy…

Image may contain: text

Hãy nghiên cứu mọi ngóc ngách của các quy trình và tổ chức của để cắt giảm những chi phí không cần thiết. Toàn bộ tổ chức phải thống nhất trong việc thực hiện: Bất cứ thứ gì không tạo ra hoặc đóng góp giá trị sẽ bị loại ra hay cắt giảm. Đó là cách hiệu quả nhất để điều hành một tổ chức dù trong đại dương xanh hay đỏ.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?

Người đem 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần, làm 10 năm cũng không thể ngồi ở vị trí cao hơn. Có một nhân viên chạy đi hỏi cấp...

Ngưng cách ly KHÔNG CÓ NGHĨA là đã hết dịch: 5 điều cần tránh tuyệt đối khi vừa hết giãn cách xã hội

Ngưng cách ly KHÔNG CÓ NGHĨA là đã hết dịch: 5 điều cần tránh tuyệt đối khi vừa hết giãn cách xã hội

"Điều tồi tệ nhất là khi chúng ta để cảm xúc lấn át thực tế, đưa ra những bước đi sai và rốt cục mọi thứ lại đâu hoàn đấy,"...

NHẬT KÝ HAMOER: TÔI ĐÃ TỰ CHỮA KHỎI COVID-19 TẠI NHÀ NHƯ THẾ ĐẤY!

NHẬT KÝ HAMOER: TÔI ĐÃ TỰ CHỮA KHỎI COVID-19 TẠI NHÀ NHƯ THẾ ĐẤY!

Tôi giật mình khi nhận tin dương tính với Covid-19 và bắt đầu những ngày thực hiện cách ly, chữa bệnh theo chỉ dẫn bác sĩ để nhận về kết...

Truyền thông và giới thượng lưu chấn động vì đêm tiệc Drip Summer Party

Truyền thông và giới thượng lưu chấn động vì đêm tiệc Drip Summer Party

Tối 12/06 Drip Hydration của HaMo Group đã thắp lên mùa hè căng tràn năng lượng xanh mát tại New World Hotel với sự kiển Drip Summer Party – Kỷ...

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

 “Làm sao để có thể trở thành người bán hàng xuất sắc?” Có nhiều người tin rằng để bán hàng tốt thì chỉ cần kỹ thuật bán hàng đúng hoặc...

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết

Hãng thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về tất cả đội ngũ nhân viên bán hàng. Trên thực tế, bán...

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...

MEGA GANGNAM TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC HỢP TÁC CÙNG NOVA SERVICE GIA TĂNG ƯU ĐÃI KHÁCH HÀNG TRONG LĨNH VỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ THẨM MỸ

MEGA GANGNAM TRỞ THÀNH ĐỐI TÁC HỢP TÁC CÙNG NOVA SERVICE GIA TĂNG ƯU ĐÃI KHÁCH HÀNG TRONG LĨNH VỰC CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ THẨM MỸ

Sáng nay, ngày 27/09, thương hiệu Mega Gangnam đã có lễ ký kết hợp tác chính thức với đơn vị Nova Service Group tổ chức tại Novaland Gallery Quận 1,...

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Chúng ta học cách đối nhân xử thế sao cho tốt, nhưng mấy ai đã thực sự biết cách chiếu cố chính mình? Chỉ có chính bản thân ta là...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x