Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Chúng ta thường nhìn những người thành công và nghĩ họ có tài năng thiên phú. Nhưng thực tế là những người không có tài năng gì đặc biệt cũng có thể đạt được những thành tựu rực rỡ trong sự nghiệp. Không liên quan tới năng lực hay tư duy, tất cả nằm ở ý thức!

Những gì những người vĩ đại làm được, bạn cũng hoàn toàn làm được. Hãy áp dụng ngay 9 thói quen của người thành công trong cuộc sống hàng ngày của chính mình và quan sát sự thay đổi!

1. LUÔN ĐÚNG GIỜ

No photo description available.

Thời gian là tài sản quý giá nhất của con người. Người thành công đều rất nhạy cảm với sự lãng phí thời gian vì từng phút trong ngày của họ đều rất đáng tiền.

Đúng giờ là điều gì đó dễ dàng thực hiện và nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Có những người luôn bị đánh giá thấp do không tôn trọng thời gian của chính mình và của người khác. Nó là một thói quen được hình thành từ việc thiếu kỷ luật.

Vì vậy bạn cần phải thay đổi sống của mình bằng cách luôn đúng giờ và tập cách đưa ra các quyết định nhanh chóng, hiệu quả nhất.

2. SỐNG TÍCH CỰC

Image may contain: text

Bạn không thể quyết định những gì xảy đến với bạn, nhưng bạn nắm toàn quyền quyết định cách bạn phản ứng với nó.

Hãy mang một thái độ tích cực khi đi làm và đến bất cứ đâu thường xuyên nhất có thể. Không ai muốn ở cạnh một người tiêu cực. Và tiêu cực sẽ không bao giờ dẫn bạn đến với thành công.

Hãy luôn luôn nhìn nhận mọi việc một cách tích cực nhất, coi vấn đề là cơ hội, thất bại là kinh nghiệm.

Đây là một điều kiện tiên quyết để trở nên thành công. Bạn gặt hái những gì bạn gieo trong cuộc sống.

Cho dù bản thân có tài năng đến đâu, nếu không có điều này thì bạn sẽ không bao giờ nhận ra toàn bộ tiềm năng của mình.

3. NỖ LỰC TỐI ĐA

Image may contain: sky, outdoor and nature

Đặt nỗ lực tối đa vào mọi thứ bạn làm, kết hợp với cái nhìn tích cực về công việc hiện tại. Có những việc tưởng chừng như nhỏ bé, đơn giản, nhưng hãy luôn nghĩ “Mình có thể làm gì để cải tiến nó? Làm thế nào để mọi thứ tốt hơn hiện tại?”. Sẽ có lúc bạn sẽ khiến chính mình phải ngạc nhiên.

4. NGÔN NGỮ CƠ THỂ

Image may contain: one or more people and text

Nghiên cứu đã chứng minh lời nói chỉ quyết định 7% hiệu quả giao tiếp, tông giọng chiếm 38% và ngôn ngữ cơ thể chiếm 55%. Ngôn ngữ cơ thể có thể thay đổi cả không khí cuộc hội thoại.

Hai phút để thay đổi những tư thế đơn giản có thể làm tăng sự tự tin của bạn thêm 20%. Ví dụ như tích cực giao tiếp bằng mắt, đứng thẳng, không được di chuyển quá nhiều khi đối mặt với đối tác, hoặc sếp của bạn.

Hãy nghiên cứu những người vĩ đại, xem cách họ giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể như thế nào để học hỏi, và áp dụng vào đời sống hàng ngày.

“Tài năng của bạn là thứ bẩm sinh mà bạn có được. Nhưng kỹ năng chỉ được phát triển khi bạn biết trau dồi và học hỏi từng ngày từng giờ” – Will Smith.

5. KIỂM SOÁT NĂNG LƯỢNG

Image may contain: one or more people and text

Quản lý năng lượng thậm chí còn quan trọng hơn kiểm soát thời gian. Bạn sẽ thành công hơn nếu bạn luôn biết cách kiểm soát và duy trì hiệu suất làm việc cao.

Để quản lý năng lượng của bạn theo cách tốt nhất, hãy cố gắng hiểu cơ thể của mình. Thời gian nào trong ngày bạn có thể tập trung cao độ nhất, làm việc với hiệu suất cao nhất, nghỉ ngơi như thế nào và trong bao lâu sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh nhất?

6. NUÔI DƯỠNG ĐAM MÊ

Image may contain: text

Đam mê là một trong những điều làm cho cuộc sống của bạn trở nên đáng sống hơn. Khi bạn đam mê một thứ gì đó, nó sẽ liên tục kích thích khả năng sáng tạo và tiềm năng làm việc của bạn.

Để thực sự xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó, bạn sẽ phải học cách yêu nó. Đó là cả một quá trình khó khăn để làm chủ và gần như không thể thực hiện được nếu không có đam mê.

8. LẮNG NGHE ĐÚNG CÁCH

Image may contain: 4 people, text

Lắng nghe là một trong những chìa khóa để thành công. Nếu bạn là một người luôn tranh cãi với đồng nghiêp về những vấn đề khác nhau, bạn cần phải dừng lại ngay. Vì bạn đang làm lãng phí năng lượng của chính mình. Bản thân những người đó luôn có lý do đúng của riêng mình và nếu bạn muốn hơn họ, bạn cần phải học cách lắng nghe.

Thiên tài Isaac Newton đã từng nói: “Nếu tôi nhìn thấy được xa hơn, ấy là vì tôi đứng trên vai những người khổng lồ”.

8. GIÚP ĐỠ MỌI NGƯỜI

Image may contain: 4 people, people smiling, people standing, text and outdoor

Chúng ta luôn trăn trở với câu hỏi làm thế nào để thực sự có ảnh hưởng, có ý nghĩa trên đời này? Thực ra câu trả lời rất đơn giản. Bạn không cần phải trở thành ai đó quan trọng, có phát minh gì to tát. Chỉ cần bạn có trái tim ấm áp, luôn giúp đỡ những người xung quanh là bạn đang tạo ra ảnh hưởng mỗi ngày rồi đó.

Nếu bạn giúp đỡ mọi người, họ sẽ luôn nhớ đến bạn. “Gieo nhân nào gặt quả ấy”, hãy luôn giúp đỡ một cách chân thành nếu việc ấy nằm trong khả năng của bạn. Khi bạn cho đi, chắc chắn bạn sẽ nhận lại.

9. LUÔN CHUẨN BỊ

Image may contain: one or more people and text

Thành công là khi cơ hội và sự chuẩn bị gặp nhau. Hãy luôn ở trong tư thế chuẩn bị, vì cơ hội có thể đến với bạn bất cứ lúc nào và bạn không muốn bỏ lỡ nó.

Benjamin Franklin đã nói: “Thất bại trong khâu chuẩn bị nghĩa là bạn đang chuẩn bị cho thất bại”. Vì vậy hãy chủ động lập kế hoạch cho mọi thứ trước khi chúng xảy ra, chứ đừng nước đến chân rồi mới nhảy.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

 “Làm sao để có thể trở thành người bán hàng xuất sắc?” Có nhiều người tin rằng để bán hàng tốt thì chỉ cần kỹ thuật bán hàng đúng hoặc...

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi...

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt

Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...

Vui Tết Trung thu sum vầy – Hạnh phúc đong đầy cùng HaMoer toàn quốc

Vui Tết Trung thu sum vầy – Hạnh phúc đong đầy cùng HaMoer toàn quốc

Không khí rộn ràng, náo nhiệt của Tết Trung Thu đã tràn ngập khắp khắp phố phường. Chiều 09/09, tại các cơ sở HaMo toàn quốc, nhân sự đã được...

4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành

4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành

Ở nơi làm việc, vì muốn con đường công danh sự nghiệp thuận lợi hơn, có những người phải "dắt túi" cho mình vài mánh khóe sinh tồn. Nhưng những...

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

Trong quá trình phấn đấu, người thành công nào cũng phải đối mặt với 4 rào cản dưới đây, trong đó cửa ải thứ 3 là đánh gục nhiều người...

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

TikTok được thành lập từ năm 2016 và đang nổi lên là một ứng dụng hàng đầu thế giới cho các video dạng ngắn trên nền tảng thiết bị di...

Hiểu về đại dương đỏ – đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi

Hiểu về đại dương đỏ – đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi

Nếu đại dương đỏ dữ dội chất chứa sự cạnh tranh khốc liệt giữa những đàn cá mập hung hãn, thì trái ngược lại, đại dương xanh lại là một...

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

Làm thế nào để trình bày được ý tưởng của mình cho người khác hiểu? Làm thế nào để thuyết phục người khác? Làm thế nào để tư duy sắc bén...

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

"Điều lo lắng và thử thách lớn nhất của chuyên viên bán hàng qua điện thoại là làm sao để khách hàng không cúp máy khi biết rằng mình nhận...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x