
VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?
Tăng lương, vẫn luôn là mục tiêu của rất nhiều người lao động. Thế nhưng, trước khi đề xuất tăng lương – thưởng, thăng chức, bạn hãy trước tiên tự hỏi và trả lời 9 câu hỏi sau để tự đánh giá chính mình.

????CÂU 1: Bạn đang làm việc cho công ty A, nhưng trên Facebook vẫn để công ty B?
???? Bạn nghĩ: Quan trọng gì, miễn là mình làm tốt công việc, sếp làm gì có thời gian để ý đến việc tủn mủn.
???? Sếp nghĩ: Ăn cây nhà, rào cây hàng xóm, đây không phải là nhân sự để đáng đầu tư, dẫn dắt và đào tạo.
????CÂU 2: Bạn thường xuyên like, chia sẻ mọi thứ trên facebook, nhưng lại chẳng bao giờ hoặc hiếm khi like, chia sẻ thông tin về công ty?
???? Bạn nghĩ: Facebook là tài sản cá nhân, mình làm gì là việc của mình.
???? Sếp nghĩ: Bạn không thích công việc hiện tại và “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Đây không phải là nhân sự để đáng đầu tư và huấn luyện đào đào tạo, bởi họ không thuộc về công ty này.
????CÂU 3: Bạn vào Group hoặc Page của công ty, chỉ lướt qua mà không like hoặc comment?
???? Bạn nghĩ: vào để biết thông tin và follow là được
???? Sếp nghĩ: Thiếu tinh thần xây dựng tập thể. Người này khó được cân nhắc làm lãnh đạo lắm! Họ không gắn bó, tâm huyết với công ty thì không thể đầu tư và cân nhắc được.
????CÂU 4: Bạn chát chít và xem những thứ linh tinh trong giờ làm việc?
???? Bạn nghĩ: Chắc sếp đang nghĩ mình làm việc hăng say lắm. Vì sếp cũng đã bao giờ nhắc mình đâu?
???? Sếp nghĩ: Nhìn lượng công việc hoàn thành, biết ngay là đang làm gì với cái máy tính. Để làm chủ doanh nghiệp thì sếp cũng từng làm nhân viên và từng có hàng chục, hàng trăm nhân viên. Họ đủ trải nghiệm để thấy bạn là người như thế nào. Người thiếu ý thức tự giác, thì khó mà thành công được, không trung thực với bản thân thì sao có thể giữ làm nhân sự cốt cán và nuôi dưỡng thành Leader.
????CÂU 5: Trong những buổi sinh hoạt hoặc công việc tập thể, bạn tham gia như thế nào?
???? Bạn để ý tập trung làm tốt công việc mình được giao
???? Sếp để ý thái độ của bạn với những người xung quanh và những chi tiết không phải là công việc của bạn, như nhặt rác, kê bàn… Sếp tinh ý lắm!
????CÂU 6: Bạn có nói xấu sau lưng?
???? Bạn nghĩ: Chắc chỉ có chúng mình biết, vì có thấy sếp thể hiện gì đâu?
???? Sếp nghĩ: Sao có người ngây thơ thế nhỉ. Và sẽ không bao giờ nói cho bạn biết, mà chỉ lặng lẽ ghi vào sổ thiên tào.
????CÂU 7: Bạn giúp đỡ những người xung quanh (không nhất thiết phải là đồng nghiệp) và sẵn sàng làm những công việc chẳng phải của mình?
???? Bạn làm mà chẳng nghĩ gì cả
???? Sếp lại nghĩ: Người như thế này cần được bồi dưỡng, tạo cơ hội phát triển. Đối tượng này quý lắm! Bởi đấy là tố chất của một Leader.
????CÂU 8: Bạn thuộc top nói nhiều hành động ít?
???? Bạn nghĩ: Cứ nói để sếp và mọi người nghĩ mình giỏi, mình có trách nhiệm,…
???? Sếp nghĩ: Bạn thuộc top chỉ có cái miệng, không đáng tin cậy và không thể dùng lâu được. Bởi một doanh nghiệp cần tinh lọc và nuôi dưỡng, đào tạo những người cùng chí hướng, sáng tạo, tích cực, hành động nhiều hơn nói.
????CÂU 9: Bạn thuộc top người chỉ biết chỉ trích và tìm lợi ích cho bản thân?
???? Bạn nghĩ: Làm sao để mình có lợi nhất?
???? Sếp nghĩ: Để có được lợi ích thì đầu tiên phải cống hiến với tinh thần trách nhiệm, quyền lợi của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Bởi một người chủ doanh nghiệp chân chính luôn luôn biết rõ điều này, và đó cũng là cách để họ giữ chân nhân tài.
KHÔNG CÓ ĐÚNG HAY SAI – HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TÙY BẠN MONG MUỐN KẾT QUẢ RA SAO
Bài viết liên quan

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ
Ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (CSSK&SĐ) những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc mang lại thu nhập khủng cho nhân sự trong...

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?
Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp...

10 “THẦN DƯỢC” GIÚP NGƯỜI BÌNH THƯỜNG TRỞ THÀNH NGƯỜI ƯU TÚ
Ai cũng có thể trở thành người xuất chúng, dựa trên chính những lựa chọn mà ta đưa ra mỗi ngày và cách ta sử dụng thời gian của mình....

Tư vấn viên: nghề cho bạn trẻ năng động và có tham vọng
Chỉ cần có quyết tâm và nắm bắt cơ hội, Tư Vấn Viên sẽ là nghề đào tạo cho người lao động những kỹ năng cần thiết và mang lại...

Đẹp độc bản là đích đến của thẩm mỹ hiện đại
Đã qua rồi cái thời “tóc nâu môi trầm” hay những tiêu chuẩn của vẻ đẹp Barbie chạy theo xu hướng phác họa nét đẹp thật giống nhau của người phụ...

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt
Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ
Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung...

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự
Trong quá trình phấn đấu, người thành công nào cũng phải đối mặt với 4 rào cản dưới đây, trong đó cửa ải thứ 3 là đánh gục nhiều người...

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết
Hãng thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về tất cả đội ngũ nhân viên bán hàng. Trên thực tế, bán...

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!
Bạn muốn khiến khách hàng tin cậy bạn, thì phải khiến họ quen thuộc và hiểu về con người bạn trước. Muốn như vậy, cách tốt nhất là kể câu...