Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?

Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?

Tìm một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc sống của bạn. Một công việc phù hợp sẽ giúp bạn phát huy tối đa khả năng cũng như luôn tạo nên niềm vui trong công việc.

Bạn đã từng nghe câu: “Tìm một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc sống của bạn”. Rất dễ dàng để yêu công việc nếu công việc đó gắn với cá tính của bạn. Ví dụ, một người giỏi giao tiếp sẽ yêu công việc bán hàng, trong khi một người nhút nhát có thể thấy công việc này khó khăn và thậm chí khó chịu.

Dưới đây là danh sách 9 loại tính cách khác nhau và việc làm phù hợp với mỗi tính cách:

Người hướng nội

Mô tả: Người hướng nội có xu hướng làm việc tốt nhất một mình hoặc theo nhóm nhỏ. Người hướng nội làm việc rất tập trung; họ có sự quan tâm mạnh mẽ đến từng chi tiết bởi vì họ thích tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm.

Ngành nghề lý tưởng: Chăm sóc động vật, công việc bảo tàng, công nghệ thông tin, khoa học.

Công việc lý tưởng: Bác sĩ thú y, bảo quản văn thư, quản lý phương tiện truyền thông xã hội, lập trình viên, nghiên cứu, kế toán, trợ lý pháp lý.

Người hướng ngoại

Mô tả: người hướng ngoại thích làm việc trong các nhóm lớn và thích phân công công việc cho nhóm. Người này thường cảm thấy thoải mái khi nói chuyện trước đám đông và lãnh đạo các hoạt động của nhóm. Người hướng ngoại cũng là một người đa năng, họ làm việc tốt nhất khi đảm đương nhiều loại công việc khác nhau.

Ngành nghề lý tưởng: Nguồn nhân lực, quan hệ công chúng, bán hàng, y tế, chăm sóc sức khỏe.

Công việc lý tưởng: Quản lý nhân sự, đại diện quan hệ công chúng, quản lý bán hàng, đại lý bất động sản, vật lý trị liệu, nha sĩ, diễn viên.

Người có đầu óc tổ chức

Mô tả: Người có đầu óc tổ chức rất tỉ mỉ và thiết thực.

Người có đầu óc tổ chức thích sắp xếp mọi việc theo trật tự và khuôn khổ trong cuộc sống hàng ngày; do đó, họ thường áp dụng các quy tắc và thủ tục. Người có đầu óc tổ chức thích thu thập và quản lý dữ liệu. Họ mong muốn loại bỏ sự lộn xộn để có thể tổ chức công việc theo một quy ước.

Ngành nghề lý tưởng: Xuất bản, quản trị, tài chính.

Công việc lý tưởng: Biên tập viên, quản lý văn phòng, trợ lý hành chính, kế toán, kế toán tiền lương.

Người có tính nghệ sĩ

Mô tả: Người có tính nghệ sĩ thích sáng tạo và phá cách trong công việc của mình. Người có tính cách này thường không thích thiết lập công việc theo khuôn mẫu, nhưng thay vào đó, họ thích làm việc theo thời khóa biểu riêng, một lịch trình linh hoạt với sự giám sát ít nhất. Họ thích thực hiện ý tưởng của họ chứ không phải là theo ý tưởng của người khác.

Ngành nghề lý tưởng: Thiết kế, viết lách, tiếp thị, quan hệ công chúng, nhà hát, âm nhạc.

Công việc lý tưởng: Nhà thiết kế nội thất, thiết kế sản phẩm, thiết kế đồ họa, nhà văn, tiếp thị/ quảng cáo, đại diện quan hệ công chúng, diễn viên, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, đầu bếp.

Người thích chăm sóc

Mô tả: Người thích chăm sóc có thiên hướng làm dịch vụ và thích tìm hiểu nhu cầu của người khác. Kiểu người này thích tiếp xúc “người với người,” và làm việc vì lợi ích của người khác. Tính cách này là người rất có trách nhiệm, đáng tin cậy và có kỹ năng tổ chức mạnh mẽ.

Ngành nghề lý tưởng: Y học, giáo dục, dịch vụ xã hội, quản lý, nguồn nhân lực, bán hàng.

Công việc lý tưởng: Bác sĩ, y tá, chuyên gia dinh dưỡng, vật lý trị liệu, vú em, giáo viên, nhân viên xã hội, trợ lý hành chính, quản lý văn phòng, quản lý nhân lực chuyên nghiệp, nhân viên bán lẻ, nhà lãnh đạo tinh thần, người tổ chức sự kiện.

Người dám nghĩ dám làm

Mô tả: Người dám nghĩ dám làm sinh ra đã là một nhà lãnh đạo thích chịu trách nhiệm hướng dẫn và xây dựng đội nhóm. Người có tính cách này thường muốn thấy công việc được thực hiện từ đầu đến cuối, họ cũng nắm rõ các khâu và biết khi nào nên giao nhiệm vụ cho người khác. Họ có xu hướng rất tự tin và đầy tham vọng.

Ngành nghề lý tưởng: Học thuật, kinh doanh, tài chính, pháp luật, chính phủ.

Công việc lý tưởng: Giáo sư, giám đốc điều hành công ty, huấn luyện viên kinh doanh, nhân viên cho vay thế chấp, luật sư, thẩm phán, chính trị gia.

Người có đầu óc phân tích

Mô tả: Người có đầu óc phân tích thích phân tích lý thuyết và sử dụng kỹ năng lập luận logic của mình. Các nhà phân tích thường thích làm việc một mình và thích làm việc về các vấn đề phức tạp từ đầu đến cuối. Họ thường cầu toàn và do đó rất tỉ mỉ.

Ngành nghề lý tưởng: Khoa học, y học, quân sự, pháp luật/thực thi pháp luật, kinh doanh, CNTT, tài chính, học viện.

Công việc lý tưởng: Kỹ sư, bác sĩ, nhà nghiên cứu, lãnh đạo quân sự, luật sư, thám tử, thẩm phán, nhà hoạch định chiến lược, giám đốc kinh doanh, lập trình viên máy tính, kế toán, giáo sư.

Người sống vì lý tưởng

Mô tả: Người sống vì lý tưởng thích làm việc để làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Người này làm việc tốt nhất khi hướng tới một mục tiêu cao cả vì tiến bộ xã hội. Người có tính cách này thường thích làm việc theo nhóm với những người khác.

Ngành nghề lý tưởng: Công tác xã hội, nguồn nhân lực, giáo dục, y tế và chăm sóc sức khỏe, chính phủ, nghệ thuật.

Công việc lý tưởng: Nhân viên xã hội, tư vấn, giáo viên, nghiên cứu bệnh học, học viên sức khỏe toàn diện, vật lý trị liệu, massage trị liệu, chính trị gia, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, nhà sản xuất phim, nhà lãnh đạo tinh thần/nhà hoạt động.

Người thực tế

Mô tả: Người thực tế thích làm việc với các sự kiện và muốn đạt được kết quả hữu hình. Họ thích làm và tạo ra chứ không phải là suy nghĩ và phân tích nghiêm ngặt. Người thực tế thường thích làm việc với bàn tay của họ, sử dụng thiết bị như các công cụ và máy móc. Tính cách này thường giỏi bình tĩnh trong những tình huống khó khăn.

Ngành nghề lý tưởng: Thể dục thể thao, buôn bán, sản xuất, xây dựng, giao thông, khoa học, kinh doanh, thực thi pháp luật, nông nghiệp.

Công việc lý tưởng: Vận động viên, huấn luyện viên cá nhân, thợ mộc, thợ hàn, thợ cơ khí, thợ điện, phi công, lái xe, nghiên cứu bệnh học pháp y, chuyên gia phân tích kinh doanh, cảnh sát, thám tử, lính cứu hỏa, nông dân.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Những ảnh hưởng tích cực của COVID-19

Những ảnh hưởng tích cực của COVID-19

Đại dịch tới một cách bất ngờ khiến cuộc sống của ai nấy đều đảo lộn. Thế nhưng theo quy luật của cuộc sống, trong dương luôn có âm và...

Telesale – Nghề thú vị đầy thách thức

Telesale – Nghề thú vị đầy thách thức

Nhân viên Telesales là vị trí quan trọng trong khâu bán hàng của doanh nghiệp và theo thống kê, một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt...

CỨ LÀM VIỆC ĐI, Ô TÔ CÔNG TY SẼ SẮM CHO BẠN!

CỨ LÀM VIỆC ĐI, Ô TÔ CÔNG TY SẼ SẮM CHO BẠN!

Ngày 15/4 vừa qua, HaMo đã trao liền tay 1 chiếc xe ô tô KIA Morning Deluxe trị giá 400TR cho nhân sự khối Marketing - Happy Call. Đây là...

Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu

Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu

Trong lần sinh hoạt thứ 3, HaMo Club miền Nam đã đặt chân đến Rose Villa Sài Gòn - điểm đến dành cho giới thượng lưu Việt Nam với mức...

Chương trình hợp tác trao đổi phát triển Drip Hydration & Nova Service

Chương trình hợp tác trao đổi phát triển Drip Hydration & Nova Service

Nằm trong chuỗi sự kiện ký kết và trở thành đối tác hợp tác giữa các thương hiệu của HaMo Group và tập đoàn Nova Service, cũng trong ngày 27/09,...

Định luật 2-8 & Lời giải cho câu hỏi: Làm thế nào để đi nhanh hơn người khác?

Định luật 2-8 & Lời giải cho câu hỏi: Làm thế nào để đi nhanh hơn người khác?

Có một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng: "80% của cải trên thế giới nằm trong tay 20% số người nào đó." Hiện tượng này được người ta gọi là...

Virus Corona tặng chúng ta “trang giấy trắng cho một khởi đầu mới”

Virus Corona tặng chúng ta “trang giấy trắng cho một khởi đầu mới”

Sinh năm 1950, Li Edelkoort được coi là một trong những chuyên gia dự đoán xu hướng (trend forecaster) có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay. Bà chia...

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Kỷ nguyên 4.0 yêu cầu salesman (chuyên viên bán hàng) phải tự trang bị cho bản thân những kiến thức và tư duy bán hàng hiện đại để đạt được...

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

Điều hòa nhiệt độ có thể là một nguồn lây nhiễm Corona khi sử dụng không đúng cách. Cùng tham khảo ngay 5 lưu ý khi sử dụng điều hòa...

Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?

Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?

Gần 50% số người được khảo sát cho biết Healthcare & Beauty (chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) là mối quan tâm của chính họ, trên cả nhu cầu...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x