
Những ảnh hưởng tích cực của COVID-19
Đại dịch tới một cách bất ngờ khiến cuộc sống của ai nấy đều đảo lộn. Thế nhưng theo quy luật của cuộc sống, trong dương luôn có âm và trong âm luôn có dương, giữa những rối ren ngoài kia vẫn có những điều tích cực được sinh ra.

Nhiều nhà máy ngưng hoạt động, người dân khắp nơi giảm tụ tập, đi lại khiến cho chất lượng không khí và nước cải thiện đáng kể. Lượng khí nhà kính ở Trung Quốc giảm kinh ngạc, còn ở kênh Venice, Italy nước trở nên trong veo tới nỗi bỗng có cả cá heo và thiên nga xuất hiện.

Người Việt nào cũng phải công nhận trong những ngày này lòng yêu nước và đoàn kết được khơi dậy còn hơn cả những ngày tháng rực rỡ của bóng đá Việt Nam.
Vô vàn câu chuyện, hình ảnh về những chiến sĩ hy sinh nơi ở cho dân cách li, những nhân viên an ninh, hàng không làm việc không biết mệt mỏi, những y bác sĩ trắng đêm dài ngày, những người hùng thầm lặng khác như bác tài xế lái hàng chục chuyến xe cách li trong đêm,… đã làm không ít người phải rơi nước mắt và thầm biết ơn.

Từ khẩu trang kháng khuẩn dùng nhiều lần cho đến buồng khử khuẩn toàn thân, kit xét nghiệm nhanh,… rất nhiều những phát kiến mới giúp ích cho cộng đồng được ghi nhận.

Sau đại dịch này có lẽ 70% người dân Việt Nam sẽ hình thành được thói quen rửa tay chuẩn y tế, đeo khẩu trang đúng cách và giữ vệ sinh nơi công cộng.

Và đặc biệt, nhiều người có thêm thời gian dành cho bản thân, cho gia đình, thời gian để sống chậm lại và biết ơn những điều gần gũi nhất. Nhiều đứa trẻ có thêm thời gian bên bố mẹ thường ngày bận rộn, nhiều người giờ đây mới có cơ hội làm những điều đã ấp ủ từ lâu như học một ngôn ngữ mới, học chơi một nhạc cụ, một môn thể thao,…
Cuộc sống đôi khi chỉ phụ thuộc vào cách nhìn, bạn không thể kiểm soát những gì xảy đến với bạn, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn nhìn nhận và phản ứng với nó. Chúc người HaMo sẽ luôn sống tích cực, lạc quan và nhìn mọi việc qua một lăng kính tươi sáng nhất!
Bài viết liên quan

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI
Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là một cột mốc quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thu hút vốn đầu...

HaMo tổ chức Ngày thảnh thơi Chúc mừng Quốc tế Phụ nữ 08.03
Ngày Quốc tế Phụ nữ 08.03 vừa qua, HaMo đã dành tặng các Nàng một hành trình tràn đầy niềm vui và sự thư giãn đúng nghĩa. Với những hoạt...

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!
Bạn muốn khiến khách hàng tin cậy bạn, thì phải khiến họ quen thuộc và hiểu về con người bạn trước. Muốn như vậy, cách tốt nhất là kể câu...

Để sống hạnh phúc cả đời thật ra rất đơn giản
Chúng ta thường suy nghĩ phức tạp, nhưng hóa ra bí kíp để luôn sống hạnh phúc lại rất đơn giản. Hãy thử dành vài phút nghiền ngẫm những đạo...

Những yếu tố tạo nên 1 chuyên viên CSKH chuyên nghiệp?
Khách hàng là “trái tim” của doanh nghiệp, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi công ty. Trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc...

“Reignite Future” Hà Nội – Gắn kết hiện tại, kích hoạt tương lai
Tiếp nối thành công của Year End Party tại Hồ Chí Minh, HaMoers khu vực Hà Nội đã cùng nhau tạo nên một đêm tiệc bùng nổ, khép lại hành...

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!
Nếu bạn đã ít nhất một lần xem bộ phim “Wolf of Wall Street” (Sói Già Phố Wall) bạn sẽ thấy có nhiều đoạn nhân vật Jordan Belfort huấn luyện...

Định luật 2-8 & Lời giải cho câu hỏi: Làm thế nào để đi nhanh hơn người khác?
Có một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng: "80% của cải trên thế giới nằm trong tay 20% số người nào đó." Hiện tượng này được người ta gọi là...

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau
Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng
“Làm sao để có thể trở thành người bán hàng xuất sắc?” Có nhiều người tin rằng để bán hàng tốt thì chỉ cần kỹ thuật bán hàng đúng hoặc...