Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ cho chính những nhân sự HaMo trên toàn quốc đang phải gồng gánh khó khăn. Quỹ được tái khởi động, gom góp những sẻ chia, chắt chiu những yêu thương với mục đích: “Sẽ không HaMoer nào bị bỏ lại phía sau!”

Chất chồng khó khăn mùa dịch

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều phải nỗ lực tự bảo vệ bản thân và gia đình trước sự tấn công của đại dịch toàn cầu. Kể từ tháng 5 đến nay tại HaMo, các cơ sở kinh doanh ở cả 3 miền đều phải tạm ngừng hoạt động. Hơn 80% nhân sự HaMo trên toàn quốc đã phải nghỉ chờ việc, nhận trợ cấp từ Công ty. Với nhân sự HaMo miền Nam, tình hình càng trầm trọng hơn ở thời điểm dịch bùng phát và lan nhanh. 

Mặc dù trong suốt thời gian ngừng hoạt động không có bất kỳ khoản thu nào, HaMo vẫn luôn hết mình nỗ lực gồng gánh cả hệ thống, duy trì trợ cấp cho từng nhân sự nhưng sự hỗ trợ đó dường như chỉ là muối bỏ biển trong đợt dịch trầm trọng này.

Đại đa số nhân sự HaMo chỉ trông chờ vào lương ở Công ty để duy trì cuộc sống. Nhiều nhân sự là lao động chính của cả gia đình lớn, chịu trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ, chồng/vợ, con cái. Khó khăn chồng chất khó khăn khi nguồn thu gần như bằng 0 các khoản chi tiêu thiết yếu khó có thể cắt giảm hơn nữa.

Nhiều nhân sự HaMo gặp khó khăn khi công việc tạm ngưng, không có thu nhập trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Hữu Thuận (nhân sự phòng kỹ thuật), một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ và mẹ già với hoàn cảnh hết sức éo le. Từ khi dịch bùng phát, anh cũng nằm trong danh sách nghỉ chờ việc của HaMo. Mọi chi phí sinh hoạt, tiền ăn uống và cả tiền học phí cho con trong mùa dịch đã khiến anh không thể đủ khả năng xoay xở. Chưa kể, nguồn tiếp tế tại địa phương cũng chỉ đỡ được một phần rất nhỏ so với nguồn thực phẩm dinh dưỡng cần có cho các con và mẹ già. 

Bên cạnh đó, HaMo đã có những nhân sự không may mắc phải Covid-19 khiến cuộc sống đảo lộn, sức khỏe giảm sút. Một số nhân sự như Nguyễn Thị Như Mai (phiên dịch viên), Đào Lương (kỹ thuật viên) mắc Covid-19 không tránh khỏi hoang mang, lo sợ cho chính bản thân và gia đình ở thời điểm dịch bùng phát. “Chỉ đến khi bị bệnh tôi mới biết, những gì mình chuẩn bị từ trước là chưa đủ! Covid-19 không phải chỉ là cảm cúm thông thường, mà diễn biến sẽ trở nặng bất cứ lúc nào nếu bản thân chủ quan. Ai mắc phải cũng sẽ có tâm lý mệt mỏi, đau nhức, khó thở, thật sự rất khó khăn để vượt qua nếu không có một tinh thần tốt…”- Như Mai chia sẻ. 

San sẻ yêu thương, gắn kết mùa dịch 

Trong những năm qua, HaMo Group luôn tập trung vào giá trị văn hóa cốt lõi “Vì con người”. Ở HaMo, không chỉ thường xuyên có những câu chuyện tốt đẹp về sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, người HaMo còn sẵn sàng đồng hành với cộng đồng, những em bé mồ côi, tật nguyền, với những người già neo đơn, với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai… bằng những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, sự ủng hộ thiết thực thành tâm. Và trong thời điểm khó khăn, HaMo đã cùng chung tay hỗ trợ, sẻ chia lẫn nhau để mỗi thành viên có thêm sức khỏe và sự mạnh mẽ vượt qua đợt dịch Covid này.

Chương trình “Quỹ trái tim HaMo – Người HaMo chung tay đồng sức vượt qua Covid” do BCH Công đoàn HaMo thành lập với mục đích: kêu gọi sự trợ giúp, chia sẻ từ những người HaMo đang có cuộc sống ổn định hơn, trợ giúp những cộng sự HaMo đang trong tâm dịch, đang nỗ lực gánh gồng bản thân và gia đình. Hoạt động  là sự tiếp nối từ nguồn quỹ thiện nguyện của người HaMo cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng, những người yếu thế, kém may mắn trong cuộc sống.

Quỹ trái tim HaMo gom góp những sẻ chia dành cho các nhân sự đang gặp khó khăn mùa dịch.

Ngay sau khi hoạt động quỹ được thông báo, HaMo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhân sự trên toàn quốc. Quỹ trái tim HaMo trở thành nguồn trợ lực, tiếp sức và sát cánh cùng người HaMo vượt qua khó khăn. Sau chưa đầy 3 tuần phát động, đã có 47 nhân sự/phòng ban tham gia ủng hộ quỹ Trái tim HaMo với số tiền lên tới hơn 200.000.000 VNĐ. 

Trong đợt đầu tiên, đã có 30 nhân sự nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ, bao gồm cả lương thực và tiền mặt, giúp các nhân sự có thể duy trì cuộc sống thường ngày. Trong đợt giải ngân thứ hai, nguồn quỹ tiếp tục hỗ trợ cho 22 nhân sự HaMo. Nguồn hỗ trợ này chính là cứu cánh kịp thời để họ có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh hiện tại. Các nhân sự đều vô cùng trân trọng tấm lòng của mọi người đã san sẻ, là niềm động viên, an ủi tinh thần quý báu mà đồng nghiệp HaMo dành cho nhau.

Các nhân sự HaMo khi nhận hỗ trợ đều dành lời cảm ơn trân trọng nhất đến Ban lãnh đạo và các anh chị em đồng nghiệp đã san sẻ yêu thương trong đợt dịch khó khăn nhất.

Trong cuộc chiến Covid-19 lâu dài, Quỹ Trái tim HaMo vẫn tiếp tục đồng hành với các nhân sự vượt qua khó khăn, nối dài hành trình yêu thương “Vì con người” . Những tấm lòng nhân ái tại chính ngôi nhà HaMo sẽ thắp lên niềm tin, góp sức chiến thắng dịch bệnh..

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc...

Nghệ thuật nói không mà được lòng cả thiên hạ

Nghệ thuật nói không mà được lòng cả thiên hạ

Từ chối để tránh làm mích lòng người khác, lại vừa nâng cao sự tôn trọng dành cho chính mình là cả một nghệ thuật. Việc nói lời từ chối...

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng

Con người thường dựa vào thông tin xuất hiện đầu tiên để so sánh cũng như đưa ra quyết định. Người nào biết tận dụng hiệu ứng tâm lý này...

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Chúng ta học cách đối nhân xử thế sao cho tốt, nhưng mấy ai đã thực sự biết cách chiếu cố chính mình? Chỉ có chính bản thân ta là...

3 điều làm nên một telesale thành công

3 điều làm nên một telesale thành công

Người bán hàng thành công là người có thể tận dụng triệt để những khả năng bản thân để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc và có...

HaMo Club miền Nam và những thảo luận sôi nổi chuẩn bị mới cho IPO

HaMo Club miền Nam và những thảo luận sôi nổi chuẩn bị mới cho IPO

Với tư duy sáng tạo và đổi mới, Ban Lãnh đạo HaMo Club luôn mong muốn đem đến những điều mới mẻ trong mỗi lần gặp gỡ. Nằm trong chuỗi...

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh. Người...

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi... qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được...

Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!

Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!

EQ (Emotional Quotient) - trí tuệ cảm xúc là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc một cách hiệu quả. Trí tuệ cảm xúc tại công sở có thể...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x