Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ cho chính những nhân sự HaMo trên toàn quốc đang phải gồng gánh khó khăn. Quỹ được tái khởi động, gom góp những sẻ chia, chắt chiu những yêu thương với mục đích: “Sẽ không HaMoer nào bị bỏ lại phía sau!”

Chất chồng khó khăn mùa dịch

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều phải nỗ lực tự bảo vệ bản thân và gia đình trước sự tấn công của đại dịch toàn cầu. Kể từ tháng 5 đến nay tại HaMo, các cơ sở kinh doanh ở cả 3 miền đều phải tạm ngừng hoạt động. Hơn 80% nhân sự HaMo trên toàn quốc đã phải nghỉ chờ việc, nhận trợ cấp từ Công ty. Với nhân sự HaMo miền Nam, tình hình càng trầm trọng hơn ở thời điểm dịch bùng phát và lan nhanh. 

Mặc dù trong suốt thời gian ngừng hoạt động không có bất kỳ khoản thu nào, HaMo vẫn luôn hết mình nỗ lực gồng gánh cả hệ thống, duy trì trợ cấp cho từng nhân sự nhưng sự hỗ trợ đó dường như chỉ là muối bỏ biển trong đợt dịch trầm trọng này.

Đại đa số nhân sự HaMo chỉ trông chờ vào lương ở Công ty để duy trì cuộc sống. Nhiều nhân sự là lao động chính của cả gia đình lớn, chịu trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ, chồng/vợ, con cái. Khó khăn chồng chất khó khăn khi nguồn thu gần như bằng 0 các khoản chi tiêu thiết yếu khó có thể cắt giảm hơn nữa.

Nhiều nhân sự HaMo gặp khó khăn khi công việc tạm ngưng, không có thu nhập trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Hữu Thuận (nhân sự phòng kỹ thuật), một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ và mẹ già với hoàn cảnh hết sức éo le. Từ khi dịch bùng phát, anh cũng nằm trong danh sách nghỉ chờ việc của HaMo. Mọi chi phí sinh hoạt, tiền ăn uống và cả tiền học phí cho con trong mùa dịch đã khiến anh không thể đủ khả năng xoay xở. Chưa kể, nguồn tiếp tế tại địa phương cũng chỉ đỡ được một phần rất nhỏ so với nguồn thực phẩm dinh dưỡng cần có cho các con và mẹ già. 

Bên cạnh đó, HaMo đã có những nhân sự không may mắc phải Covid-19 khiến cuộc sống đảo lộn, sức khỏe giảm sút. Một số nhân sự như Nguyễn Thị Như Mai (phiên dịch viên), Đào Lương (kỹ thuật viên) mắc Covid-19 không tránh khỏi hoang mang, lo sợ cho chính bản thân và gia đình ở thời điểm dịch bùng phát. “Chỉ đến khi bị bệnh tôi mới biết, những gì mình chuẩn bị từ trước là chưa đủ! Covid-19 không phải chỉ là cảm cúm thông thường, mà diễn biến sẽ trở nặng bất cứ lúc nào nếu bản thân chủ quan. Ai mắc phải cũng sẽ có tâm lý mệt mỏi, đau nhức, khó thở, thật sự rất khó khăn để vượt qua nếu không có một tinh thần tốt…”- Như Mai chia sẻ. 

San sẻ yêu thương, gắn kết mùa dịch 

Trong những năm qua, HaMo Group luôn tập trung vào giá trị văn hóa cốt lõi “Vì con người”. Ở HaMo, không chỉ thường xuyên có những câu chuyện tốt đẹp về sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, người HaMo còn sẵn sàng đồng hành với cộng đồng, những em bé mồ côi, tật nguyền, với những người già neo đơn, với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai… bằng những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, sự ủng hộ thiết thực thành tâm. Và trong thời điểm khó khăn, HaMo đã cùng chung tay hỗ trợ, sẻ chia lẫn nhau để mỗi thành viên có thêm sức khỏe và sự mạnh mẽ vượt qua đợt dịch Covid này.

Chương trình “Quỹ trái tim HaMo – Người HaMo chung tay đồng sức vượt qua Covid” do BCH Công đoàn HaMo thành lập với mục đích: kêu gọi sự trợ giúp, chia sẻ từ những người HaMo đang có cuộc sống ổn định hơn, trợ giúp những cộng sự HaMo đang trong tâm dịch, đang nỗ lực gánh gồng bản thân và gia đình. Hoạt động  là sự tiếp nối từ nguồn quỹ thiện nguyện của người HaMo cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng, những người yếu thế, kém may mắn trong cuộc sống.

Quỹ trái tim HaMo gom góp những sẻ chia dành cho các nhân sự đang gặp khó khăn mùa dịch.

Ngay sau khi hoạt động quỹ được thông báo, HaMo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhân sự trên toàn quốc. Quỹ trái tim HaMo trở thành nguồn trợ lực, tiếp sức và sát cánh cùng người HaMo vượt qua khó khăn. Sau chưa đầy 3 tuần phát động, đã có 47 nhân sự/phòng ban tham gia ủng hộ quỹ Trái tim HaMo với số tiền lên tới hơn 200.000.000 VNĐ. 

Trong đợt đầu tiên, đã có 30 nhân sự nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ, bao gồm cả lương thực và tiền mặt, giúp các nhân sự có thể duy trì cuộc sống thường ngày. Trong đợt giải ngân thứ hai, nguồn quỹ tiếp tục hỗ trợ cho 22 nhân sự HaMo. Nguồn hỗ trợ này chính là cứu cánh kịp thời để họ có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh hiện tại. Các nhân sự đều vô cùng trân trọng tấm lòng của mọi người đã san sẻ, là niềm động viên, an ủi tinh thần quý báu mà đồng nghiệp HaMo dành cho nhau.

Các nhân sự HaMo khi nhận hỗ trợ đều dành lời cảm ơn trân trọng nhất đến Ban lãnh đạo và các anh chị em đồng nghiệp đã san sẻ yêu thương trong đợt dịch khó khăn nhất.

Trong cuộc chiến Covid-19 lâu dài, Quỹ Trái tim HaMo vẫn tiếp tục đồng hành với các nhân sự vượt qua khó khăn, nối dài hành trình yêu thương “Vì con người” . Những tấm lòng nhân ái tại chính ngôi nhà HaMo sẽ thắp lên niềm tin, góp sức chiến thắng dịch bệnh..

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp...

HaMo Club miền Nam và những thảo luận sôi nổi chuẩn bị mới cho IPO

HaMo Club miền Nam và những thảo luận sôi nổi chuẩn bị mới cho IPO

Với tư duy sáng tạo và đổi mới, Ban Lãnh đạo HaMo Club luôn mong muốn đem đến những điều mới mẻ trong mỗi lần gặp gỡ. Nằm trong chuỗi...

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi...

Khoảnh khắc “khoe quà” Quốc tế thiếu nhi 01.06 cực dễ thương của HaMo nhí!

Khoảnh khắc “khoe quà” Quốc tế thiếu nhi 01.06 cực dễ thương của HaMo nhí!

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 là dịp đặc biệt để lan tỏa yêu thương đến những mầm non tương lai - những thiên thần nhỏ luôn mang đến niềm...

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

Điều hòa nhiệt độ có thể là một nguồn lây nhiễm Corona khi sử dụng không đúng cách. Cùng tham khảo ngay 5 lưu ý khi sử dụng điều hòa...

CỨ LÀM VIỆC ĐI, Ô TÔ CÔNG TY SẼ SẮM CHO BẠN!

CỨ LÀM VIỆC ĐI, Ô TÔ CÔNG TY SẼ SẮM CHO BẠN!

Ngày 15/4 vừa qua, HaMo đã trao liền tay 1 chiếc xe ô tô KIA Morning Deluxe trị giá 400TR cho nhân sự khối Marketing - Happy Call. Đây là...

Câu chuyện 3 chiếc áo cũ

Câu chuyện 3 chiếc áo cũ

Một chiếc áo cũ có thể có giá trị là bao nhiêu? Câu chuyện về 3 chiếc áo cũ này sẽ cho chúng ta bài học về kinh doanh, về...

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

"Điều lo lắng và thử thách lớn nhất của chuyên viên bán hàng qua điện thoại là làm sao để khách hàng không cúp máy khi biết rằng mình nhận...

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

 “Làm sao để có thể trở thành người bán hàng xuất sắc?” Có nhiều người tin rằng để bán hàng tốt thì chỉ cần kỹ thuật bán hàng đúng hoặc...

5 kiểu nói chuyện người thông minh không bao giờ dùng

5 kiểu nói chuyện người thông minh không bao giờ dùng

Hãy để miệng mang lại điều phúc, thay vì đem tới tai hoạ. Người thông minh là người biết giữ mồm giữ miệng, bạn sẽ không bao giờ nghe họ...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x