5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi… qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được hàng nữa?

Trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỷ phú giàu có, một ông trùm bất động sản thực thụ. Hơn hết, ông là một doanh nhân đích thực. Dưới đây là 5 kỹ năng nghe điện thoại của Donald Trump bất cứ dân Telesales nào cũng có thể học theo.

04trump1 Opener Superjumbo 1478763640361 Crop 1478763654018

Luôn là chính mình

Quan trọng hơn cả, bạn luôn phải là chính mình trước khi nghe / gọi bất kì cuộc điện thoại nào. Dù bạn có là một ông bố đơn thân, một cô gái vừa thất tình, sự tự tin sẽ luôn giúp bạn làm chủ cuộc đàm thoại.

Tập trung và tập trung

Cuộc sống này vốn luôn bất ổn! Sáng nay bạn có thể làm vỡ một cốc cà phê, quên cặp tài liệu, hay chấm công muộn vì tắc đường, nhưng đừng bao giờ tỏ thái độ bực dọc, hay khó chịu với người nghe/gọi ở đầu dây bên kia.

Chẳng khách hàng nào muốn mua/bán sản phẩm với một Telesales không biết kiềm chế cảm xúc. Do đó, hãy luôn giữ bản thân ở vị trí trung lập khi gọi điện cho một ai đó. Cũng đừng quá cao giọng, trầm giọng nếu còn muốn bán được hàng.

278608199 521757402806562 4642996667389395105 N

Nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại

Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác nhau, điều này khiến Telesales ở mỗi nước lại có một kiểu chào mời đặc trưng. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở bất cứ quốc gia nào, kĩ năng nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại lại rất quan trọng.

Nghe qua có vẻ bất hợp lý, bởi điện thoại chỉ có thể truyền âm thanh, đâu có thể phát đi hình ảnh. Nhưng suy nghĩ một cách thấu đáo, việc nở một nụ cười khi tư vấn khách hàng qua điện thoại lại không hề “vô lý” như bạn tưởng tượng.

Hiểu một cách đơn giản, khi tư vấn qua điện thoại, người nghe sẽ tập trung rất nhiều vào giọng nói của các Telesales. Ngay cả một tiếng thở mạnh cũng dễ dàng bị khách phát hiện ra, vậy tại sao bạn không cười thật tươi khi trò chuyện với khách?

Khi bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cảm thấy vui vẻ, lo gì không bán được hàng nữa?

Dân Telesales có cả ngày, nhưng khách hàng chỉ có vài phút

Với mỗi cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn chỉ có vài phút để thuyết phục khách hàng. Nhưng điều này không đồng nghĩa, bạn sẽ “bắn” thông tin như… đọc rap. Đành rằng, thời gian cho mỗi cuộc gọi rất hạn hẹp, nhưng hãy nói thật chậm rãi và cười thật duyên.

Hãy nhớ rằng, 50% phương thức giao tiếp là phi ngôn ngữ, đó có thể là cử chỉ tay, điệu cười, hay biểu cảm khuôn mặt. Chưa kể, khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ cũng khiến cuộc gọi của bạn “xôi hỏng bỏng không”.

Do đó, hãy trân trọng từng phút trong cuộc đàm thoại, nói một cách từ tốn, dễ nghe, dễ hiểu. Bởi nếu ngay như việc nghe/hiểu còn không thực hiện được, làm sao Telesales có thể bán được hàng, chiếm được cảm tình của người ở đầu dây bên kia.

Telesale

KHÔNG bắt khách hàng phải chờ máy

Sẽ rất thô lỗ nếu một Telesales bắt khách hàng phải giữ máy một cách đột ngột, đồng thời nhận điện thoại của một đối tác khác. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy xin phép khách hàng tạm dừng cuộc gọi một cách lịch sự và hẹn gọi lại cho họ ngay khi có thể.

HaMo vẫn đang tuyển dụng các vị trí Telesales làm việc ở Hà Nội và Hồ Chí Minh với thu nhập hàng tháng lên tới nghìn đô, thưởng nóng không giới hạn, đãi ngộ tốt. Ứng tuyển ngay tại:

Hotline tuyển dụng: 094 164 88 88

Fanpage HaMo: https://www.facebook.com/HAMOGROUP

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

DỊCH COVID-19: PHẢI LÀM GÌ KHI BẠN LÀ F0?

DỊCH COVID-19: PHẢI LÀM GÌ KHI BẠN LÀ F0?

Cần làm gì nếu chẳng may bản thân hoặc người thân mắc COVID-19? Tăng cường sức khỏe ra sao để chống “cô vy”? Rất nhiều ca F0 đã bình phục,...

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Chúng ta thường nhìn những người thành công và nghĩ họ có tài năng thiên phú. Nhưng thực tế là những người không có tài năng gì đặc biệt cũng...

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc...

Nhân viên vĩ đại phải biết chọn sếp để đồng hành

Nhân viên vĩ đại phải biết chọn sếp để đồng hành

Nhân viên bình thường chọn công ty, nhân viên vĩ đại chọn sếp. Một công việc tốt, đúng chuyên môn, đúng sở trường cũng không thể khiến chúng ta thành...

Tuyệt chiêu “Sập cửa vào mặt” và “Kẹt chân vào cửa” trong kinh doanh

Tuyệt chiêu “Sập cửa vào mặt” và “Kẹt chân vào cửa” trong kinh doanh

“Để xây dựng một doanh nghiệp thành công lâu dài, khi bạn không chốt sale thì hãy cố gắng mở ra mối quan hệ.” – Patricia Fripp. Có rất nhiều...

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và sự tươi trẻ của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ...

Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!!  Là một...

Year End Party 2024 Hồ Chí Minh: Đêm tiệc ghi dấu ấn cảm xúc

Year End Party 2024 Hồ Chí Minh: Đêm tiệc ghi dấu ấn cảm xúc

Tối 7/1 vừa qua, tại Riverside Palace, các HaMoers khu vực Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã hội ngộ và cùng nhau ghi lại những dấu ấn đầy cảm...

“Reignite Future” Hà Nội – Gắn kết hiện tại, kích hoạt tương lai

“Reignite Future” Hà Nội – Gắn kết hiện tại, kích hoạt tương lai

Tiếp nối thành công của Year End Party tại Hồ Chí Minh, HaMoers khu vực Hà Nội đã cùng nhau tạo nên một đêm tiệc bùng nổ, khép lại hành...

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x