5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi… qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được hàng nữa?

Trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỷ phú giàu có, một ông trùm bất động sản thực thụ. Hơn hết, ông là một doanh nhân đích thực. Dưới đây là 5 kỹ năng nghe điện thoại của Donald Trump bất cứ dân Telesales nào cũng có thể học theo.

04trump1 Opener Superjumbo 1478763640361 Crop 1478763654018

Luôn là chính mình

Quan trọng hơn cả, bạn luôn phải là chính mình trước khi nghe / gọi bất kì cuộc điện thoại nào. Dù bạn có là một ông bố đơn thân, một cô gái vừa thất tình, sự tự tin sẽ luôn giúp bạn làm chủ cuộc đàm thoại.

Tập trung và tập trung

Cuộc sống này vốn luôn bất ổn! Sáng nay bạn có thể làm vỡ một cốc cà phê, quên cặp tài liệu, hay chấm công muộn vì tắc đường, nhưng đừng bao giờ tỏ thái độ bực dọc, hay khó chịu với người nghe/gọi ở đầu dây bên kia.

Chẳng khách hàng nào muốn mua/bán sản phẩm với một Telesales không biết kiềm chế cảm xúc. Do đó, hãy luôn giữ bản thân ở vị trí trung lập khi gọi điện cho một ai đó. Cũng đừng quá cao giọng, trầm giọng nếu còn muốn bán được hàng.

278608199 521757402806562 4642996667389395105 N

Nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại

Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác nhau, điều này khiến Telesales ở mỗi nước lại có một kiểu chào mời đặc trưng. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở bất cứ quốc gia nào, kĩ năng nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại lại rất quan trọng.

Nghe qua có vẻ bất hợp lý, bởi điện thoại chỉ có thể truyền âm thanh, đâu có thể phát đi hình ảnh. Nhưng suy nghĩ một cách thấu đáo, việc nở một nụ cười khi tư vấn khách hàng qua điện thoại lại không hề “vô lý” như bạn tưởng tượng.

Hiểu một cách đơn giản, khi tư vấn qua điện thoại, người nghe sẽ tập trung rất nhiều vào giọng nói của các Telesales. Ngay cả một tiếng thở mạnh cũng dễ dàng bị khách phát hiện ra, vậy tại sao bạn không cười thật tươi khi trò chuyện với khách?

Khi bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cảm thấy vui vẻ, lo gì không bán được hàng nữa?

Dân Telesales có cả ngày, nhưng khách hàng chỉ có vài phút

Với mỗi cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn chỉ có vài phút để thuyết phục khách hàng. Nhưng điều này không đồng nghĩa, bạn sẽ “bắn” thông tin như… đọc rap. Đành rằng, thời gian cho mỗi cuộc gọi rất hạn hẹp, nhưng hãy nói thật chậm rãi và cười thật duyên.

Hãy nhớ rằng, 50% phương thức giao tiếp là phi ngôn ngữ, đó có thể là cử chỉ tay, điệu cười, hay biểu cảm khuôn mặt. Chưa kể, khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ cũng khiến cuộc gọi của bạn “xôi hỏng bỏng không”.

Do đó, hãy trân trọng từng phút trong cuộc đàm thoại, nói một cách từ tốn, dễ nghe, dễ hiểu. Bởi nếu ngay như việc nghe/hiểu còn không thực hiện được, làm sao Telesales có thể bán được hàng, chiếm được cảm tình của người ở đầu dây bên kia.

Telesale

KHÔNG bắt khách hàng phải chờ máy

Sẽ rất thô lỗ nếu một Telesales bắt khách hàng phải giữ máy một cách đột ngột, đồng thời nhận điện thoại của một đối tác khác. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy xin phép khách hàng tạm dừng cuộc gọi một cách lịch sự và hẹn gọi lại cho họ ngay khi có thể.

HaMo vẫn đang tuyển dụng các vị trí Telesales làm việc ở Hà Nội và Hồ Chí Minh với thu nhập hàng tháng lên tới nghìn đô, thưởng nóng không giới hạn, đãi ngộ tốt. Ứng tuyển ngay tại:

Hotline tuyển dụng: 094 164 88 88

Fanpage HaMo: https://www.facebook.com/HAMOGROUP

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

TikTok được thành lập từ năm 2016 và đang nổi lên là một ứng dụng hàng đầu thế giới cho các video dạng ngắn trên nền tảng thiết bị di...

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc...

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!

Bạn muốn khiến khách hàng tin cậy bạn, thì phải khiến họ quen thuộc và hiểu về con người bạn trước. Muốn như vậy, cách tốt nhất là kể câu...

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và sự tươi trẻ của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ...

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Nhiều người nghĩ rằng bán hàng thì ai cũng bán được, đi tìm một việc làm cũng là "bán mình" đó thôi. Vậy mà có người bán được giá cao,...

10 lý do không nên hoảng hốt vì COVID-19

10 lý do không nên hoảng hốt vì COVID-19

Trong chưa đầy 2 tháng, Covid-19 đã lan sang nhiều quốc gia, chính vì vậy mà nó được coi như một đại dịch. Tuy nhiên sự thật là Covid-19 không...

Làm đẹp công nghệ cao – Xu hướng của thập niên 2020s

Làm đẹp công nghệ cao – Xu hướng của thập niên 2020s

Thị trường công nghệ chăm sóc da ngày càng phát triển với sự ra đời dựa trên các nghiên cứu và sáng chế khoa học công nghệ hiện đại, vì...

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Cơ hội có chia đều cho người lao động?

Chuyên gia ngành làm đẹp tại Hồng Kông khẳng định thập kỷ 2020 là thời điểm vàng của ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tuy nhiên miếng mồi...

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ

Ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (CSSK&SĐ) những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc mang lại thu nhập khủng cho nhân sự trong...

10 “THẦN DƯỢC” GIÚP NGƯỜI BÌNH THƯỜNG TRỞ THÀNH NGƯỜI ƯU TÚ

10 “THẦN DƯỢC” GIÚP NGƯỜI BÌNH THƯỜNG TRỞ THÀNH NGƯỜI ƯU TÚ

Ai cũng có thể trở thành người xuất chúng, dựa trên chính những lựa chọn mà ta đưa ra mỗi ngày và cách ta sử dụng thời gian của mình....

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x