Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!! 

Là một nhân viên bán hàng, chốt sale được xem là một khâu then chốt bởi đây sẽ quyết định kết quả giao dịch có thành công hay không. Và để trở thành best seller đem về doanh thu khủng, việc sở hữu những kỹ năng đỉnh cao sẽ khiến khách hàng không thể chối từ. Vậy những kỹ năng đó là gì ? Hãy cùng HaMo khám phá các bí quyết sau đây. 

  1. GIAO TIẾP TỐT VỚI KHÁCH HÀNG

Cách giao tiếp, phục vụ và thái độ luôn là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp xúc với bất kỳ một nhân viên bán hàng nào. Đây là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến hiệu quả chốt đơn. Khách hàng luôn là “thượng đế” và cần phải có cách phục vụ tận tình, lời nói phù hợp và thái độ thật chuyên nghiệp.

Việc giao tiếp tốt với khách hàng sẽ tạo ra một chất xúc tác cực lớn, từ đó sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và khách hàng sẽ chia sẻ những vấn đề mà họ đang gặp phải. Qua từng ánh mắt, cử chỉ phục vụ, thái độ tận tâm cũng như cách mà bạn quan tâm đến họ sẽ khiến tâm lý của khách hàng được thoải mái và dễ dàng đi vào cuộc trò chuyện nhiều hơn.

  1. TƯ VẤN NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ PHÙ HỢP

Khi tư vấn bất kì một sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều đầu tiên cần phải hiểu được các nhu cầu cũng như mong muốn và những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cần cải thiện từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp với khách hàng để họ quyết định mua các sản phẩm gợi ý.

Điều quan trọng nhất khi bán một sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng là hãy trình bày thật rõ ràng và chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó. Họ sẽ nhận được những giá trị gì khi mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình?

Khách hàng chỉ thực sự muốn mua khi biết rằng mình sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời trong suốt quá trình tư vấn của nhân viên bán hàng. Vì thế, cách tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp sẽ thuyết phục được khách hàng trong việc rút ví và mua những sản phẩm đó. 

  1. LẮNG NGHE Ý KIẾN, PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

Tiếp thu những phản hồi, lắng nghe ý kiến của khách là một trong những cách quan trọng nhất mà nhân viên tư vấn cần phải nắm được. Trong suốt quá trình tư vấn, không chỉ đóng vai trò là người truyền tải thông tin mà còn lắng nghe cũng như tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại và phản hồi của khách hàng.

Điều này thể hiện thái độ chuyên nghiệp đồng thời giúp nhận diện được nhu cầu, mong muốn, tính cách, thông tin về các vấn đề của khách hàng. Việc lắng nghe, tiếp thu các phản hồi của khách hàng sẽ giúp khách hàng thoải mái để chốt sale cũng như gia tăng niềm tin của họ dành cho bạn.

  1. DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ THẬT TỐT VỚI KHÁCH HÀNG

Bán được sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là quan trọng, nhưng việc làm hài lòng cũng như tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm còn quan trọng hơn. Nếu như không duy trì mối quan hệ thật tốt với khách hàng, điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy không được trân trọng và không muốn tới lần thứ hai hoặc nhiều lần nữa.

Việc tạo dựng mối quan hệ cũng đem lại cho bản thân rất nhiều cơ hội để tư vấn thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa đến với khách hàng. Duy trì các mối quan hệ có thể sử dụng nhiều cách với nhiều công cụ như: hỏi thăm qua điện thoại, gửi email, gửi những món đến khách hàng để thay lời cảm ơn cũng như sẵn sàng hỗ trợ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần tư vấn… Điều này không chỉ làm cho khách hàng hài lòng về việc mua sản phẩm của bạn mà còn là một chất xúc tác giúp cho khách hàng nhớ về mình nhiều hơn. 

Việc chốt sale thành công không chỉ đơn thuần đưa ra những sản phẩm tốt, các dịch vụ đỉnh cao. Bên cạnh đó còn là thái độ phục vụ, tiếp thu ý kiến phản hồi cũng như thói quen duy trì mối quan hệ với khách hàng để từ đó khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng cũng như tạo tiền đề để những lần chốt sale tiếp theo sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

Xã hội đang phân chia thành hai thực tại song song. Một bên cho rằng mình có cơ hội và nhiều cơ hội vô hạn. Một bên thì thấy điều...

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng

Con người thường dựa vào thông tin xuất hiện đầu tiên để so sánh cũng như đưa ra quyết định. Người nào biết tận dụng hiệu ứng tâm lý này...

HaMo Club miền Bắc và những chuẩn bị mới để IPO

HaMo Club miền Bắc và những chuẩn bị mới để IPO

Mở đầu tháng 4, các thành viên của HaMo Club đã khởi động bằng buổi gặp mặt tại Hà Nội. Trong cuộc gặp gỡ đầy ấm cúng và thân mật...

10 lý do không nên hoảng hốt vì COVID-19

10 lý do không nên hoảng hốt vì COVID-19

Trong chưa đầy 2 tháng, Covid-19 đã lan sang nhiều quốc gia, chính vì vậy mà nó được coi như một đại dịch. Tuy nhiên sự thật là Covid-19 không...

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung...

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt

Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và sự tươi trẻ của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ...

New Beginnings V.VIP: Mega Gangnam chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và tri ân khách hàng

New Beginnings V.VIP: Mega Gangnam chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và tri ân khách hàng

Mega Gangnam đã tổ chức thành công đêm tiệc ánh sáng “New Beginnings” tại khách sạn 5 sao New World Saigon, chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới...

HaMo chủ động phun khử trùng không gian làm việc

HaMo chủ động phun khử trùng không gian làm việc

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay khi nhận được tin Hà Nội xuất hiện ca dương tính đầu tiên, BLĐ HaMo ra quyết định phối hợp với Viện Vệ sinh...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x