Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung sống” hòa hợp với đồng nghiệp và cấp trên, đồng thời vẫn không mất đi nguyên tắc của bản thân. Tìm hiểu ngay 5 điều cần làm được để công việc suôn sẻ, khó khăn đến mấy cũng dễ dàng vượt qua dưới đây nhé.

Photo 1 1658111910504210386594

1. Đừng để ý sếp có thích bạn hay không

Bạn hãy tập trung vào trách nhiệm trong công việc của mình. Hoàn thành tốt thì không ai có thể chê trách bạn. Làm việc mà cứ ôm nỗi lo sợ sếp sẽ không thích mình thì kết quả chẳng bao giờ tốt đẹp.

ảnh 2
Đương nhiên, lòng người khó đoán. Ngoài kia vẫn có rất nhiều trường hợp nhân viên làm việc rất có hiệu suất, nhưng sếp lại không thích bạn vì một nguyên nhân nào đó. Đến đây, có thể vị lãnh đạo này đã để tâm tư cá nhân vào công việc. Đó chính là biểu hiện của việc công tư không phân minh, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Ở những môi trường như thế chắc chắn bạn sẽ có lựa chọn riêng cho mình là ở lại hay lựa chọn những nơi phù hợp hơn rồi.

2. Tỉnh táo và lý tính

ảnh 3

Đưa ra bất kỳ quyết định hay hành động nào đó, không được để cảm xúc dẫn dắt, vì tình cảm là thứ có thể thay đổi.
Khi bạn muốn lựa chọn hoặc từ bỏ một công việc, trước tiên hãy hỏi bản thân rốt cuộc cần tìm kiếm thứ gì và học hỏi được gì. Một khi trả lời được câu hỏi này thì bất kể làm chuyện gì, bạn cũng vững lòng trước sóng gió, “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”.
Sống lý tính và tỉnh táo vô cùng khó, nhưng không phải là không rèn luyện được. Điều này rất quan trọng trong công việc vì môi trường công sở không cần thứ gọi là cảm tính.

3. Tâm thái ung dung đối diện thử thách trong công việc

Đường đời muôn vàn trắc trở và công việc cũng là một trong số đó. Đã bước chân vào môi trường công sở thì không có cái gì gọi là nhàn hạ. Không gặp khó khăn về năng lực đáp ứng công việc thì cũng phải loay hoay trong các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau, thậm chí là đối với cấp trên. Bởi lẽ, chốn công sở chính là một xã hội thu nhỏ với rất nhiều câu chuyện khác nhau.
Nhiều người nghĩ rằng làm nhân viên lúc nào cũng mệt mỏi trong công việc, chỉ có sếp là không cần phải làm gì, ngồi mát ăn bát vàng. Thế nhưng mỗi người lại có thử thách riêng. Bạn ngày nào cũng tranh đấu với áp lực công việc, sếp lớn thì đau đầu làm sao để vận hành cả công ty to lớn.
Đừng bao giờ cho rằng chỉ mỗi bạn làm việc nhiều, còn đồng nghiệp hay ai đó chỉ biết ngồi không. Chẳng qua là bạn không biết phần nhiệm vụ họ đang phụ trách mà thôi.

ảnh 4

4. Tìm cách mang về cảm giác an toàn

Tìm hiểu văn hóa công ty. Biết rõ công ty quan tâm đến những gì, không thể chấp nhận điều gì.
Thấu hiểu mục đích của sếp, không hiểu thì cứ việc hỏi kỹ đã để xác nhận nội dung công việc. Đừng làm trong mù quáng, mơ hồ để rồi lại bị bác bỏ, phủ nhận công sức.
Chủ động báo cáo tiến độ công việc. Đừng bắt sếp phải hỏi đến mới giật mình trả lời.
Nhìn nhận lại kết quả công việc. Đừng sợ phạm sai lầm, nhưng cũng đừng để những sai lầm đó trở nên vô nghĩa. Hãy rút kinh nghiệm để khiến bản thân tiến bộ từng ngày.

5. Không lãng phí thời gian vào những chuyện vô giá trị

Cảm thấy công việc không phù hợp, trái với nguyên tắc của bản thân thì có thể quả quyết nghỉ ngay. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào cách suy nghĩ của bạn.
Đi làm thì hãy tập trung sức lực vào nhiệm vụ và công việc được giao. Đừng để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy thị phi chốn công sở. Bàn ra nói vào, nói xấu sau lưng… đều là những chuyện không tạo nên bất kỳ giá trị nào.
Nếu áp dụng những điều thực tế này thì dù bạn làm ở bất cứ đâu cũng sẽ suôn sẻ và đạt được những thành công nhất định.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Kỷ nguyên 4.0 yêu cầu salesman (chuyên viên bán hàng) phải tự trang bị cho bản thân những kiến thức và tư duy bán hàng hiện đại để đạt được...

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

Điều hòa nhiệt độ có thể là một nguồn lây nhiễm Corona khi sử dụng không đúng cách. Cùng tham khảo ngay 5 lưu ý khi sử dụng điều hòa...

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ

Ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (CSSK&SĐ) những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc mang lại thu nhập khủng cho nhân sự trong...

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Chúng ta học cách đối nhân xử thế sao cho tốt, nhưng mấy ai đã thực sự biết cách chiếu cố chính mình? Chỉ có chính bản thân ta là...

Nhân viên vĩ đại phải biết chọn sếp để đồng hành

Nhân viên vĩ đại phải biết chọn sếp để đồng hành

Nhân viên bình thường chọn công ty, nhân viên vĩ đại chọn sếp. Một công việc tốt, đúng chuyên môn, đúng sở trường cũng không thể khiến chúng ta thành...

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc...

Nghệ thuật thuyết phục người nghe

Nghệ thuật thuyết phục người nghe

Trong giao tiếp, bạn dễ dàng nhận ra những người rất biết cách làm chủ cuộc giao tiếp, họ khiến bạn cảm thấy thuyết phục, nghe và làm theo những...

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

Trong quá trình phấn đấu, người thành công nào cũng phải đối mặt với 4 rào cản dưới đây, trong đó cửa ải thứ 3 là đánh gục nhiều người...

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?

Người đem 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần, làm 10 năm cũng không thể ngồi ở vị trí cao hơn. Có một nhân viên chạy đi hỏi cấp...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x