
Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%
Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!!
Là một nhân viên bán hàng, chốt sale được xem là một khâu then chốt bởi đây sẽ quyết định kết quả giao dịch có thành công hay không. Và để trở thành best seller đem về doanh thu khủng, việc sở hữu những kỹ năng đỉnh cao sẽ khiến khách hàng không thể chối từ. Vậy những kỹ năng đó là gì ? Hãy cùng HaMo khám phá các bí quyết sau đây.
- GIAO TIẾP TỐT VỚI KHÁCH HÀNG
Cách giao tiếp, phục vụ và thái độ luôn là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp xúc với bất kỳ một nhân viên bán hàng nào. Đây là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến hiệu quả chốt đơn. Khách hàng luôn là “thượng đế” và cần phải có cách phục vụ tận tình, lời nói phù hợp và thái độ thật chuyên nghiệp.

Việc giao tiếp tốt với khách hàng sẽ tạo ra một chất xúc tác cực lớn, từ đó sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và khách hàng sẽ chia sẻ những vấn đề mà họ đang gặp phải. Qua từng ánh mắt, cử chỉ phục vụ, thái độ tận tâm cũng như cách mà bạn quan tâm đến họ sẽ khiến tâm lý của khách hàng được thoải mái và dễ dàng đi vào cuộc trò chuyện nhiều hơn.
- TƯ VẤN NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ PHÙ HỢP
Khi tư vấn bất kì một sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều đầu tiên cần phải hiểu được các nhu cầu cũng như mong muốn và những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cần cải thiện từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp với khách hàng để họ quyết định mua các sản phẩm gợi ý.

Điều quan trọng nhất khi bán một sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng là hãy trình bày thật rõ ràng và chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó. Họ sẽ nhận được những giá trị gì khi mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình?
Khách hàng chỉ thực sự muốn mua khi biết rằng mình sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời trong suốt quá trình tư vấn của nhân viên bán hàng. Vì thế, cách tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp sẽ thuyết phục được khách hàng trong việc rút ví và mua những sản phẩm đó.
- LẮNG NGHE Ý KIẾN, PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG
Tiếp thu những phản hồi, lắng nghe ý kiến của khách là một trong những cách quan trọng nhất mà nhân viên tư vấn cần phải nắm được. Trong suốt quá trình tư vấn, không chỉ đóng vai trò là người truyền tải thông tin mà còn lắng nghe cũng như tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại và phản hồi của khách hàng.

Điều này thể hiện thái độ chuyên nghiệp đồng thời giúp nhận diện được nhu cầu, mong muốn, tính cách, thông tin về các vấn đề của khách hàng. Việc lắng nghe, tiếp thu các phản hồi của khách hàng sẽ giúp khách hàng thoải mái để chốt sale cũng như gia tăng niềm tin của họ dành cho bạn.
- DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ THẬT TỐT VỚI KHÁCH HÀNG
Bán được sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là quan trọng, nhưng việc làm hài lòng cũng như tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm còn quan trọng hơn. Nếu như không duy trì mối quan hệ thật tốt với khách hàng, điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy không được trân trọng và không muốn tới lần thứ hai hoặc nhiều lần nữa.

Việc tạo dựng mối quan hệ cũng đem lại cho bản thân rất nhiều cơ hội để tư vấn thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa đến với khách hàng. Duy trì các mối quan hệ có thể sử dụng nhiều cách với nhiều công cụ như: hỏi thăm qua điện thoại, gửi email, gửi những món đến khách hàng để thay lời cảm ơn cũng như sẵn sàng hỗ trợ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần tư vấn… Điều này không chỉ làm cho khách hàng hài lòng về việc mua sản phẩm của bạn mà còn là một chất xúc tác giúp cho khách hàng nhớ về mình nhiều hơn.
Việc chốt sale thành công không chỉ đơn thuần đưa ra những sản phẩm tốt, các dịch vụ đỉnh cao. Bên cạnh đó còn là thái độ phục vụ, tiếp thu ý kiến phản hồi cũng như thói quen duy trì mối quan hệ với khách hàng để từ đó khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng cũng như tạo tiền đề để những lần chốt sale tiếp theo sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.
Bài viết liên quan

New Beginnings V.VIP: Mega Gangnam chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và tri ân khách hàng
Mega Gangnam đã tổ chức thành công đêm tiệc ánh sáng “New Beginnings” tại khách sạn 5 sao New World Saigon, chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới...

Những ảnh hưởng tích cực của COVID-19
Đại dịch tới một cách bất ngờ khiến cuộc sống của ai nấy đều đảo lộn. Thế nhưng theo quy luật của cuộc sống, trong dương luôn có âm và...

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt
Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.
Trước khi phấn đấu, chúng ta hãy tự hỏi mình trước: Điều mình muốn thực sự là gì? Bạn muốn "xông pha", muốn vươn lên, nhưng rốt cuộc là xông...

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?
Nhiều người nghĩ rằng bán hàng thì ai cũng bán được, đi tìm một việc làm cũng là "bán mình" đó thôi. Vậy mà có người bán được giá cao,...

Hành trình mang “Tết ấm cho em 2025” đến với các em nhỏ Tà Xi Láng, Yên Bái
Tiếp sau điểm trường Lê Lợi - Đắk Nông, đoàn thiện nguyện "Tết ấm cho em 2025" của Mega Gangnam đã đến thăm và trao 510 suất quà cho các...

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ
Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung...

HaMo Club miền Nam và những thảo luận sôi nổi chuẩn bị mới cho IPO
Với tư duy sáng tạo và đổi mới, Ban Lãnh đạo HaMo Club luôn mong muốn đem đến những điều mới mẻ trong mỗi lần gặp gỡ. Nằm trong chuỗi...

4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành
Ở nơi làm việc, vì muốn con đường công danh sự nghiệp thuận lợi hơn, có những người phải "dắt túi" cho mình vài mánh khóe sinh tồn. Nhưng những...

Không thấm 4 điều này, đừng mong tiến xa trong công việc
Một người lính không hề muốn trở thành tướng quân thì chẳng có động lực chiến đấu. Một người nếu không có chút tham vọng sẽ không có động lực...