Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt

Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn hảo. Một điều thú vị là, các kỹ năng chuyên môn lại ít quan trọng hơn chúng ta nghĩ.

Nghiên cứu Project Oxygen đã rất thành công khi nhiều năm qua, Google chứng kiến những sự cải thiện rõ rệt về số lượng, sự hài lòng và hiệu suất công việc của nhân viên. Điều quan trọng hơn cả đối với những người quản lý là các kỹ năng thuộc về trí tuệ cảm xúc. Đó là khả năng hiểu và kiểm soát cảm xúc của chính bản thân họ và những người dưới quyền.

Có chuyên môn

Một người sếp tuyệt vời hiểu rõ về quy trình, công việc của từng nhân viên, bao gồm cả những nhiệm vụ và thách thức mỗi ngày của họ.

Nếu được chuyển tới một phòng mới, người quản lý nên dành thời gian để tìm hiểu cách vận hành mọi thứ, và xây dựng lòng tin trước khi đưa ra lời khuyên hay áp dụng những thay đổi.

Biết trao quyền

Không có một nhân viên nào lại thích bị quản lý gắt gao từng bước làm việc và cách xử lý vấn đề. Trái lại, những người sếp tốt sẽ cho nhân viên của mình sự tự do mà họ muốn: Tự do sáng tạo ý tưởng, thách thức bản thân, mạo hiểm, tự do mắc lỗi và rút ra bài học.

Không chỉ vậy, họ còn cung cấp các dụng cụ vật chất mà nhân viên cần, cũng như cho phép xây dựng một lịch trình và môi trường làm việc linh hoạt.

Là huấn luyện viên tốt

Một người quản lý xuất sắc sẽ biết cách tận dụng các vấn đề hay thậm chí những lần thất bại để dạy cho nhân viên bài học gì đó.

Họ truyền động lực, hướng dẫn và chia sẻ kiến thức khi cần thiết. Điều này cho phép các thành viên trong nhóm của họ có được những trải nghiệm giá trị và phát triển hơn.

Tạo ra môi trường an toàn và hạnh phúc

Google phát hiện ra rằng, chìa khóa tốt nhất để thúc đẩy hiệu suất công việc của một nhóm là tạo ra một môi trường “an toàn về mặt tâm lý”.

Theo Google, các thành viên trong một nhóm có sự an toàn về tâm lý cao sẽ cảm thấy an tâm để mạo hiểm và chấp nhận rủi ro. Họ tin rằng sẽ không có ai trong nhóm gây trở ngại hoặc trừng phạt bất kỳ người nào vì việc thừa nhận sai lầm, thắc mắc hay đưa ra một ý tưởng mới.

Nói cách khác, những đội nhóm tuyệt vời sẽ phát triển niềm tin và chính những người sếp tốt sẽ giúp xây dựng lòng tin tưởng ấy.

Hỗ trợ phát triển sự nghiệp, tư vấn về hiệu suất công việc

Sếp tốt sẽ khuyến khích nhân viên bằng cách đưa ra những lời khen ngợi chân thành và rõ ràng. Nhưng họ cũng không ngại đưa ra những lời phê bình vừa khéo léo, lại vừa mang tính xây dựng.

Đồng thời, họ cũng đầu tư vào nhân viên của mình, giúp nhân viên cải thiện hiệu suất làm việc, đạt được những mục tiêu sự nghiệp cá nhân. Bằng cách đó, họ tự nhiên đã thúc đẩy nhân viên đóng góp lại cho công ty.

Giao tiếp tốt

Những người sếp tuyệt nhất luôn là những người biết lắng nghe người khác. Việc này giúp họ hiểu hơn về các nhân viên dưới trướng của mình và thể hiện sự cảm thông ở mức phù hợp.

Bên cạnh đó, họ cũng nhận thức rõ ràng rằng, kiến thức chính là sức mạnh và quyền lực. Đó là lý do khiến những người quản lý tốt sẵn sàng chia sẻ thông tin với các thành viên trong nhóm để có một đội nhóm tốt hơn.

Có tầm nhìn và chiến lược rõ ràng cho tập thể

Những người quản lý giỏi và có tâm sẽ biết chính xác hiện giờ nhóm của họ đang ở vị trí nào, đang hướng tới điều gì và cần làm gì để đạt được cái đích đó.

Thông qua những cuộc trao đổi chân thật và hiệu quả, họ sẽ có cách để giúp cả nhóm đi đúng hướng.

Họ cũng đảm bảo rằng, mỗi thành viên trong nhóm hiểu rõ về vai trò của cá nhân họ trong việc thực hiện chiến lược ấy.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Hiểu về đại dương đỏ – đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi

Hiểu về đại dương đỏ – đại dương xanh để sẵn sàng ra khơi

Nếu đại dương đỏ dữ dội chất chứa sự cạnh tranh khốc liệt giữa những đàn cá mập hung hãn, thì trái ngược lại, đại dương xanh lại là một...

Nghệ thuật thuyết phục người nghe

Nghệ thuật thuyết phục người nghe

Trong giao tiếp, bạn dễ dàng nhận ra những người rất biết cách làm chủ cuộc giao tiếp, họ khiến bạn cảm thấy thuyết phục, nghe và làm theo những...

“Reignite Future” Hà Nội – Gắn kết hiện tại, kích hoạt tương lai

“Reignite Future” Hà Nội – Gắn kết hiện tại, kích hoạt tương lai

Tiếp nối thành công của Year End Party tại Hồ Chí Minh, HaMoers khu vực Hà Nội đã cùng nhau tạo nên một đêm tiệc bùng nổ, khép lại hành...

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

TikTok được thành lập từ năm 2016 và đang nổi lên là một ứng dụng hàng đầu thế giới cho các video dạng ngắn trên nền tảng thiết bị di...

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng

 “Làm sao để có thể trở thành người bán hàng xuất sắc?” Có nhiều người tin rằng để bán hàng tốt thì chỉ cần kỹ thuật bán hàng đúng hoặc...

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và sự tươi trẻ của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ...

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

Làm thế nào để trình bày được ý tưởng của mình cho người khác hiểu? Làm thế nào để thuyết phục người khác? Làm thế nào để tư duy sắc bén...

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Chúng ta học cách đối nhân xử thế sao cho tốt, nhưng mấy ai đã thực sự biết cách chiếu cố chính mình? Chỉ có chính bản thân ta là...

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Nhiều người nghĩ rằng bán hàng thì ai cũng bán được, đi tìm một việc làm cũng là "bán mình" đó thôi. Vậy mà có người bán được giá cao,...

Những yếu tố tạo nên 1 chuyên viên CSKH chuyên nghiệp?

Những yếu tố tạo nên 1 chuyên viên CSKH chuyên nghiệp?

Khách hàng là “trái tim” của doanh nghiệp, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi công ty. Trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x