6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân
Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh.
Người biết chủ động tìm kiếm kiến thức mới để liên tục áp dụng, từng bước cải thiện hiệu quả công việc mỗi ngày chính là người luôn đi nhanh hơn trên con đường dẫn đến thành công ???? Tìm đọc ngay 6 cuốn sách dưới đây nếu bạn muốn phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.
1. ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH – KEITH FERRAZI & TAHL RAZ
“Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”
Trong cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm trước đó, đã hệ thống những phương pháp mà ông đã sử dụng để tiếp cận, và tạo mạng lưới quan hệ với những người mà ông quý mến, khâm phục từ khi mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.
Đọc ngay cuốn sách này để học cách quyến rũ đồng nghiệp, đối tác, cấp trên hay những khách hàng tiềm năng.
2. PHI LÝ TRÍ – DAN ARIELY
Dù muốn mở một công ty hay chỉ đang trên con đường xây dựng nghiệp, thì bạn đều nên trang bị cho mình những kĩ năng “đọc vị” hành vi con người. Và cuốn sách này chắc chắn là điểm khởi đầu tốt cho những người muốn tìm hiểu thêm về tâm lý học hành vi.
Tìm đọc ngay nếu muốn hiểu sâu hơn về tâm lý khách hàng và các yếu tố thúc đẩy họ đưa ra quyết định.
3. CHO KHẾ NHẬN VÀNG – ADAM GRANT
Người đời cứ bảo ta rằng, để thăng tiến trong sự nghiệp, phải biết các thói lươn lẹo, ma lanh, khôn lỏi. Liệu điều đó có đúng không?
Nhưng Adam Grant, với cuốn “Cho khế nhận vàng”, đã chỉ ra rằng quan điểm trên là hoàn toàn lệch lạc, sai lầm. Những người thành công nhất trong lĩnh vực của họ, là những người tạo ra những giá trị cho người khác.
“Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần” – Mark Twain.
4. NGUYÊN LÝ 80/20 – RICHARD KOCH
Bạn có bao giờ để ý rằng: 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng thân thiết, 80% số người chúng ta kết nối chỉ đem lại cho ta 20% hạnh phúc, 80% vấn đề chỉ do 20% nguyên nhân gây ra, 80% doanh số đến từ 20% cá nhân xuất sắc,…
Nguyên tắc này đã không còn xa lạ, trở thành kim chỉ nam cho nhiều tình huống, lĩnh vực trong cuộc sống con người, và cuốn sách “Nguyên lý 80/20” tập trung vào những nguyên tắc như thế trong lĩnh vực quản lý.
Cuốn sách này được đánh giá là cuốn sách đáng đọc cho bất cứ ai đã và đang làm việc với vai trò quản lý, giúp nâng cao hiệu quả công việc cũng như cải thiện những vấn đề còn tồn đọng trong công việc.
5. 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ – STEPHEN R. COVEY
Với hơn 30 triệu bản bán ra, được dịch thành 40 ngôn ngữ, cuốn sách kinh doanh này có lý do để trở thành một trong những cuốn sách bất cứ ai trong lĩnh vực kinh doanh đều cần tìm đọc.
Cuốn sách tập trung xoáy sâu phân tích vào mô thức và nguyên lý hoạt động của tính hiệu quả trong một tác vụ, công việc hay dự án. Từ đó, tác giả nêu ra 7 thói quen sẽ lột xác con người để nâng cao hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Làm chủ chính mình, ưu tiên điều quan trọng, thấu hiểu rồi được hiểu,… là 3 trong số 7 bí quyết cực kỳ hữu ích cuốn sách đề cập đến.
6. VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT – KEN BLANCHARD
Có một thực tế rằng, đôi khi, không phải cứ dành nhiều thời gian cho một công việc, lĩnh vực, vấn đề nhất định sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu biết cách cân bằng, nắm bắt và thực thi, một phút không chỉ còn là thuật ngữ để giật tít cho một cuốn sách kinh doanh mà còn là thực tế cách thức quản lý đem lại chất lượng cao nhất.
Điều đó được chứng minh với câu chuyện của vị giám đốc trong cuốn sách nổi tiếng này của Ken Blanchard.
Những thuật ngữ “Mục tiêu một phút”, “Một phút khen ngợi”, “Một phút khiển trách”… thu hút người đọc với cách dẫn dắt cuốn hút không khô khan, nội dung dễ áp dụng trong thực tiễn, khiến cuốn sách này trở thành một trong những cuốn sách đơn giản, dễ đọc và gần gũi trong tủ sách kinh doanh và quản lý.
Người HaMo đã đọc bao nhiêu trong số 6 đầu sách thay đổi sự nghiệp này?
Bài viết liên quan
Mega Gangnam hợp tác cùng Nova Service trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ
Sáng nay, ngày 27/09, thương hiệu Mega Gangnam đã có lễ ký kết hợp tác chính thức với đơn vị Nova Service Group tổ chức tại Novaland Gallery Quận 1,...
10 lý do không nên hoảng hốt vì COVID-19
Trong chưa đầy 2 tháng, Covid-19 đã lan sang nhiều quốc gia, chính vì vậy mà nó được coi như một đại dịch. Tuy nhiên sự thật là Covid-19 không...
Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021
TikTok được thành lập từ năm 2016 và đang nổi lên là một ứng dụng hàng đầu thế giới cho các video dạng ngắn trên nền tảng thiết bị di...
Chiến binh hoa hồng – Sự kiện đặc biệt dành cho phái nữ HaMo
Tháng 10 vẫn luôn là tháng đặc biệt của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ HaMo nói riêng. 20/10 năm nay, phái nữ HaMo sẽ cùng tham...
Câu chuyện 3 chiếc áo cũ
Một chiếc áo cũ có thể có giá trị là bao nhiêu? Câu chuyện về 3 chiếc áo cũ này sẽ cho chúng ta bài học về kinh doanh, về...
Bí quyết đột phá doanh thu từ khách hàng cũ
Có rất nhiều doanh nghiệp chấp nhận “đốt tiền” để chạy quảng cáo và thu hút khách hàng mà quên mất rằng, họ hoàn toàn có thể đột phá doanh...
Bán cho tôi chiếc bút – Câu chuyện kinh điển của nghề Sale
Xuất phát từ một câu nói trong bộ phim Sói già phố Wall, "Bán cho tôi chiếc bút" đã trở thành tình huống mà không người làm sale nào không...
5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng
Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...
Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!
"Điều lo lắng và thử thách lớn nhất của chuyên viên bán hàng qua điện thoại là làm sao để khách hàng không cúp máy khi biết rằng mình nhận...
Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?
Người đem 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần, làm 10 năm cũng không thể ngồi ở vị trí cao hơn. Có một nhân viên chạy đi hỏi cấp...