6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh.

Người biết chủ động tìm kiếm kiến thức mới để liên tục áp dụng, từng bước cải thiện hiệu quả công việc mỗi ngày chính là người luôn đi nhanh hơn trên con đường dẫn đến thành công ???? Tìm đọc ngay 6 cuốn sách dưới đây nếu bạn muốn phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.

1. ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH – KEITH FERRAZI & TAHL RAZ

“Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”

Trong cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm trước đó, đã hệ thống những phương pháp mà ông đã sử dụng để tiếp cận, và tạo mạng lưới quan hệ với những người mà ông quý mến, khâm phục từ khi mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.

Đọc ngay cuốn sách này để học cách quyến rũ đồng nghiệp, đối tác, cấp trên hay những khách hàng tiềm năng.

2. PHI LÝ TRÍ – DAN ARIELY

Dù muốn mở một công ty hay chỉ đang trên con đường xây dựng nghiệp, thì bạn đều nên trang bị cho mình những kĩ năng “đọc vị” hành vi con người. Và cuốn sách này chắc chắn là điểm khởi đầu tốt cho những người muốn tìm hiểu thêm về tâm lý học hành vi.

Tìm đọc ngay nếu muốn hiểu sâu hơn về tâm lý khách hàng và các yếu tố thúc đẩy họ đưa ra quyết định.

3. CHO KHẾ NHẬN VÀNG – ADAM GRANT

Người đời cứ bảo ta rằng, để thăng tiến trong sự nghiệp, phải biết các thói lươn lẹo, ma lanh, khôn lỏi. Liệu điều đó có đúng không?

Nhưng Adam Grant, với cuốn “Cho khế nhận vàng”, đã chỉ ra rằng quan điểm trên là hoàn toàn lệch lạc, sai lầm. Những người thành công nhất trong lĩnh vực của họ, là những người tạo ra những giá trị cho người khác.

“Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần” – Mark Twain.

4. NGUYÊN LÝ 80/20 – RICHARD KOCH

Bạn có bao giờ để ý rằng: 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng thân thiết, 80% số người chúng ta kết nối chỉ đem lại cho ta 20% hạnh phúc, 80% vấn đề chỉ do 20% nguyên nhân gây ra, 80% doanh số đến từ 20% cá nhân xuất sắc,…

Nguyên tắc này đã không còn xa lạ, trở thành kim chỉ nam cho nhiều tình huống, lĩnh vực trong cuộc sống con người, và cuốn sách “Nguyên lý 80/20” tập trung vào những nguyên tắc như thế trong lĩnh vực quản lý.

Cuốn sách này được đánh giá là cuốn sách đáng đọc cho bất cứ ai đã và đang làm việc với vai trò quản lý, giúp nâng cao hiệu quả công việc cũng như cải thiện những vấn đề còn tồn đọng trong công việc.

5. 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ – STEPHEN R. COVEY

Với hơn 30 triệu bản bán ra, được dịch thành 40 ngôn ngữ, cuốn sách kinh doanh này có lý do để trở thành một trong những cuốn sách bất cứ ai trong lĩnh vực kinh doanh đều cần tìm đọc.

Cuốn sách tập trung xoáy sâu phân tích vào mô thức và nguyên lý hoạt động của tính hiệu quả trong một tác vụ, công việc hay dự án. Từ đó, tác giả nêu ra 7 thói quen sẽ lột xác con người để nâng cao hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

Làm chủ chính mình, ưu tiên điều quan trọng, thấu hiểu rồi được hiểu,… là 3 trong số 7 bí quyết cực kỳ hữu ích cuốn sách đề cập đến.

6. VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT – KEN BLANCHARD

Có một thực tế rằng, đôi khi, không phải cứ dành nhiều thời gian cho một công việc, lĩnh vực, vấn đề nhất định sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu biết cách cân bằng, nắm bắt và thực thi, một phút không chỉ còn là thuật ngữ để giật tít cho một cuốn sách kinh doanh mà còn là thực tế cách thức quản lý đem lại chất lượng cao nhất.

Điều đó được chứng minh với câu chuyện của vị giám đốc trong cuốn sách nổi tiếng này của Ken Blanchard.

Những thuật ngữ “Mục tiêu một phút”, “Một phút khen ngợi”, “Một phút khiển trách”… thu hút người đọc với cách dẫn dắt cuốn hút không khô khan, nội dung dễ áp dụng trong thực tiễn, khiến cuốn sách này trở thành một trong những cuốn sách đơn giản, dễ đọc và gần gũi trong tủ sách kinh doanh và quản lý.

Người HaMo đã đọc bao nhiêu trong số 6 đầu sách thay đổi sự nghiệp này?

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Cùng Mega Gangnam mang “Tết ấm cho em 2025” đến với các em nhỏ xã Đắk R’Măng

Cùng Mega Gangnam mang “Tết ấm cho em 2025” đến với các em nhỏ xã Đắk R’Măng

Đoàn thiện nguyện "Tết ấm cho em 2025" của Mega Gangnam đã đến thăm và trao tận tay 394 suất quà, 3 bộ máy tính bàn cho các em nhỏ...

VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

Tăng lương, vẫn luôn là mục tiêu của rất nhiều người lao động. Thế nhưng, trước khi đề xuất tăng lương - thưởng, thăng chức, bạn hãy trước tiên tự...

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Kỷ nguyên 4.0 yêu cầu salesman (chuyên viên bán hàng) phải tự trang bị cho bản thân những kiến thức và tư duy bán hàng hiện đại để đạt được...

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona

Điều hòa nhiệt độ có thể là một nguồn lây nhiễm Corona khi sử dụng không đúng cách. Cùng tham khảo ngay 5 lưu ý khi sử dụng điều hòa...

BPO – Cánh cửa cơ hội vàng cho người lao động

BPO – Cánh cửa cơ hội vàng cho người lao động

BPO xuất hiện không chỉ mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho người tìm việc. Làm việc tại...

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

Làm thế nào để trình bày được ý tưởng của mình cho người khác hiểu? Làm thế nào để thuyết phục người khác? Làm thế nào để tư duy sắc bén...

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp...

Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?

Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?

Tìm một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc sống của bạn. Một công việc phù hợp sẽ...

Vì sao một tâm lý cân bằng quan trọng hơn tài năng xuất chúng?

Vì sao một tâm lý cân bằng quan trọng hơn tài năng xuất chúng?

Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì tạo nên một vận động viên xuất sắc? Hay một nhà lãnh đạo xuất chúng? Hay ông bố bà mẹ hoàn hảo?...

Tư vấn viên: nghề cho bạn trẻ năng động và có tham vọng

Tư vấn viên: nghề cho bạn trẻ năng động và có tham vọng

Chỉ cần có quyết tâm và nắm bắt cơ hội, Tư Vấn Viên sẽ là nghề đào tạo cho người lao động những kỹ năng cần thiết và mang lại...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x