
BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?
Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ BPO trên khắp thế giới. Đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số ngày nay, sử dụng dịch vụ BPO là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để doanh nghiệp chuyển mình.
Nếu bạn chưa biết đến BPO thì thử tìm hiểu xem BPO là gì và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như thế nào nhé.
BPO là gì?
BPO – Business Process Outsourcing – được hiểu là thuê ngoài quy trình kinh doanh, là thỏa thuận trong đó công ty A thuê công ty B chịu trách nhiệm về một hoạt động trong quy trình kinh doanh và đôi khi liên quan đến việc trao đổi nhân viên – tài sản giữa 2 công ty.
Nguồn gốc của BPO
BPO có nguồn gốc từ ngành công nghiệp sản xuất, các nhà sản xuất thuê công ty khác để xử lý các quy trình cụ thể mà nhân sự của họ không có chuyên môn. Theo thời gian, việc sử dụng BPO đã mở rộng đến mức các tổ chức thuộc mọi loại – doanh nghiệp vì lợi nhuận, phi lợi nhuận và thậm chí cả văn phòng và cơ quan chính phủ ký hợp động với các nhà cung cấp dịch vụ BPO ở Hoa Kỳ, trên khắp Bắc Mỹ và trên toàn thế giới để thực hiện nhiều quy trình.
BPO thích hợp cho mảng hoạt động nào của doanh nghiệp?
Chức năng của văn phòng hỗ trợ – còn được gọi là chức năng kinh doanh nội bộ, thường bao gồm:
- Kế toán
- Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT)
- Nhân sự (HR)
- Kiểm soát chất lượng (QA)
- Xử lý thanh toán.
Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp BPO đã mở rộng để cung cấp một loạt các chức năng và dịch vụ đa dạng cho các tổ chức, từ các nhiệm vụ văn phòng thông thường, chẳng hạn như kế toán, xử lý dữ liệu và xử lý bảng lương, đến các dịch vụ kỹ thuật số như tiếp thị truyền thông xã hội và hỗ trợ khách hàng như trực tổng đài.
Thực tế các tổ chức vẫn thường thuê ngoài các nhiệm vụ quan trọng, như dịch vụ khách hàng, dịch vụ tài chính và hoạt động CNTT, hay các nhiệm vụ chiến lược, như khai thác dữ liệu và phân tích dữ liệu, là những yếu tố thiết yếu để chuyển đổi kỹ thuật số và cho lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số.
Lợi ích của BPO đối với doanh nghiệp
BPO có thể mang lại nhiều mặt tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức. Những lợi ích dễ nhận thấy nhất bao gồm:
- Lợi ích tài chính:
Nhà cung cấp BPO có thể thực hiện quy trình kinh doanh với chi phí thấp hơn doanh nghiệp tự làm và cũng có sẵn các mối quan hệ cần thiết. Bằng cách ký hợp đồng với nhà cung cấp BPO, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian.
- Tính linh hoạt:
Hợp đồng BPO cho phép các tổ chức linh hoạt hơn để điều chỉnh cách hoàn thành quy trình kinh doanh thuê ngoài, cho phép họ phản ứng tốt hơn với thay đổi của thị trường.
- Lợi thế cạnh tranh:
BPO thay các tổ chức thực hiện quy trình kinh doanh, cho phép các tổ chức tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các hoạt động chuyên môn chính, liên tục phát triển sản phẩm, dịch vụ của họ.
- Chất lượng cao hơn và hiệu suất tốt hơn:
Các nhà cung cấp BPO có chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn về các hoạt động mà họ được thuê để thực hiện, họ có thể cung cấp các quy trình đó ở mức độ cao nhất, thường có độ chính xác, hiệu quả cao hơn và tốc độ hơn. - Tiếp cận nhanh hơn với các đổi mới trong quy trình:
Các nhà cung cấp BPO cũng có vị trí tốt hơn để biết trước về những tiến bộ và đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực họ chuyên, và họ có nhiều khả năng đầu tư vào các phát triển mới trong tự động hóa quy trình, cải thiện tốc độ, chi phí hoặc chất lượng công việc – mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng.
- Phạm vi mở rộng:
Doanh nghiệp có thể mở rộng giờ hoặc phạm vi địa lý của mình theo cách có hiệu quả về chi phí nhất khi thuê BPO. Ví dụ: một tổ chức muốn có hoạt động tổng đài 24h có thể ký hợp đồng ngay với đối tác BPO có sẵn nhân lực và hệ thống.
Với những thuận lợi và hiệu quả như đã kể trên, lựa chọn nhà cung cấp BPO là một giải pháp đáng cân nhắc cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Một đối tác BPO đáng tin cậy có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.
Kết nối nhanh chóng & dễ dàng với HaMo Group qua:
Hotline: 094 164 88 88
Fanpage: https://www.facebook.com/HAMOGROUP/
Bài viết liên quan

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ
Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung...

Định luật 2-8 & Lời giải cho câu hỏi: Làm thế nào để đi nhanh hơn người khác?
Có một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng: "80% của cải trên thế giới nằm trong tay 20% số người nào đó." Hiện tượng này được người ta gọi là...

Những yếu tố tạo nên 1 chuyên viên CSKH chuyên nghiệp?
Khách hàng là “trái tim” của doanh nghiệp, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi công ty. Trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc...

4 kỹ năng học được từ nghề sale giúp bạn thành công suốt cuộc đời
Chào 1000 người nhưng chỉ 20 người dừng lại lắng nghe, đó là công việc sales. Nó có thể không mang lại cho bạn thu nhập luôn luôn ổn định...

Vì sao bạn mãi chỉ là một nhân viên nghèo làm công ăn lương?
Nhiều người ca thán mình nghèo, không có tiền, muốn làm ăn nhưng không có vốn. Nhưng thực sự bạn không biết! Trên người bạn có một ngọn núi vàng...

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid
Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc...

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng
Con người thường dựa vào thông tin xuất hiện đầu tiên để so sánh cũng như đưa ra quyết định. Người nào biết tận dụng hiệu ứng tâm lý này...

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ
Ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (CSSK&SĐ) những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc mang lại thu nhập khủng cho nhân sự trong...

Tự kỷ luật: Đằng sau mỗi sự ưu tú đều là bài học về khổ luyện
Một ngày, hai ngày có thể nhìn không ra, một tháng, hai tháng có lẽ vẫn chưa nhìn ra, nhưng một năm, hai năm, thậm chí mười năm, hai mươi...

Nghệ thuật thuyết phục người nghe
Trong giao tiếp, bạn dễ dàng nhận ra những người rất biết cách làm chủ cuộc giao tiếp, họ khiến bạn cảm thấy thuyết phục, nghe và làm theo những...