Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?

Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?

Gần 50% số người được khảo sát cho biết Healthcare & Beauty (chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) là mối quan tâm của chính họ, trên cả nhu cầu việc làm, và có xu hướng tăng mạnh trong những năm hậu đại dịch covid-19. Bạn nghĩ sao về con số này? Với sự cạnh tranh cho ngành dịch vụ Healthcare & Beauty ngày càng lớn, cùng tìm hiểu xem tổng quan thị trường này đang diễn ra và sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai nhé!

Thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bùng nổ sau đại dịch

Theo Báo cáo “Thị trường chăm sóc cá nhân và sắc đẹp toàn cầu phân loại theo loại sản phẩm, theo kênh phân phối, theo khu vực. Sự cạnh tranh, dự báo và cơ hội, 2026” của Reportlinker.com, ngành chăm sóc cá nhân và làm đẹp toàn cầu đạt trị giá 422,72 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​đạt 558,12 tỷ USD, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,82% trong giai đoạn dự báo 2026. 

Thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân toàn cầu được thúc đẩy bởi dân số già và chi tiêu bình quân đầu người cho lĩnh vực này ngày càng tăng. Chúng được phân khúc dựa trên loại sản phẩm, kênh phân phối, công ty và khu vực. Tuy nhiên cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch và sự thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng đang thúc đẩy quá trình phát triển ổn định.

Theo Euromonitor International, ngành công nghiệp Healthcare & Beauty sẽ hồi phục mạnh mẽ sau thời kỳ COVID-19 với mức tăng trưởng 3% được dự đoán sẽ do Châu Á Thái Bình Dương thúc đẩy. Chăm sóc da là ngành tiên phong tăng trưởng cao trong tương lai với doanh thu toàn cầu đạt 181 tỷ USD vào năm 2025.

Chăm sóc da được coi là ngành tiên phong với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Chuyên gia tư vấn thời trang và làm đẹp tại Euromonitor International Kayla Villena cho biết các thương hiệu làm đẹp dựa trên “sự tin cậy và minh bạch” cùng với “chứng chỉ khoa học và hiệu quả lâm sàng” sẽ gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng.

Từ năm 2020 đến năm 2021, doanh số Thương mại điện tử các sản phẩm chăm sóc cá nhân và sắc đẹp đã tăng hơn 23%. Có khoảng 34% người tiêu dùng làm đẹp tham gia “làm đẹp kỹ thuật số”, mua sản phẩm trực tuyến hoặc bị ảnh hưởng bởi nội dung trực tuyến có tác động của cộng đồng và chuyên gia.

Mỹ phẩm trang điểm màu đang chiếm lĩnh thị trường chăm sóc sắc đẹp với 60% thị phần do dân số lao động nữ ngày càng tăng, xu hướng thời trang ngày càng phát triển và sự phổ biến của các kênh truyền thông xã hội như youtube, facebook và instagram. Chăm sóc móng tay được phát triển nhanh nhất do xu hướng thời trang ngày càng tăng của phụ nữ và khả năng chi trả tài chính của phụ nữ.

Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường dẫn đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp, tiếp theo là Bắc Mỹ và Châu Âu do thu nhập khả dụng tăng, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, dân số tăng và mức độ thâm nhập Internet ngày càng rộng. Trung Quốc là thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân lớn thứ hai sau Hoa Kỳ về doanh thu và lượng tiêu thụ. Để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường, các công ty liên tục tham gia vào các hoạt động mua bán và sáp nhập cũng như giới thiệu sản phẩm.

Xu hướng định hình thị trường Healthcare & Beauty

Các thương hiệu hoạt động ở lĩnh vực chăm sóc cá nhân và làm đẹp đang tập trung vào khả năng tiếp cận và chuyển đổi số, hướng đến mục đích, hiểu biết về kỹ thuật số, được hỗ trợ về mặt lâm sàng, giá cả phù hợp và dễ tiếp cận có nhiều khả năng phát triển mạnh sau đại dịch COVID-19.

Người tiêu dùng đang quan tâm đến vấn đề “làm đẹp sạch” và thay đổi hoàn toàn theo hướng an toàn và tương thích sinh học, bất kể nguồn gốc của các thành phần.

Khi ngành công nghiệp làm đẹp bắt đầu hành trình phục hồi sau đại dịch, các thương hiệu phải tìm cách tập trung lại các chiến lược để phản ánh các ưu tiên mới xuất hiện và hành vi mua sắm do Covid-19 gợi lên. Với việc chú trọng nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần, việc tự chăm sóc bản thân được kỳ vọng sẽ vẫn đi đầu khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có sự phù hợp chặt chẽ với sức khỏe, phương pháp trị liệu và sức khỏe tổng thể được hỗ trợ bởi tính hiệu quả. Một số ví dụ tiêu biểu ngành Healthcare & Beauty đang rất được quan tâm hiện nay là các dịch vụ truyền dịch hỗ trợ tăng đề kháng hậu covid, hoặc trị liệu tế bào gốc.. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến từ các phòng khám đa khoa quốc tế giúp tăng sức đề kháng, giải tỏa stress được ưu tiên hàng đầu.

Trong khi đó, nhận thức về vệ sinh được nâng cao cũng sẽ thúc đẩy sự thịnh vượng cho các sản phẩm sức khỏe phòng ngừa là hai xu hướng được dự đoán sẽ giữ những chuyển đổi lâu dài cho ngành.

Ngành Healthcare & Beauty tại Việt Nam đang có xu hướng thay đổi rõ nét. Hiện nay, 30% dân số, những người quan tâm đến chế độ làm đẹp có mong muốn tìm kiếm các thương hiệu chất lượng từ VIP cho đến V.VIP. Sự sẵn sàng thử sản phẩm mới tại Việt Nam cao hơn nhiều so với Thái Lan, Indonesia, Philippines, và các nước khác ở Đông Nam Á. Theo đó, tiềm năng phát triển thị trường về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở Việt Nam là vô cùng lớn, đặc biệt là đối với các thương hiệu đảm bảo chất lượng, sử dụng nguyên liệu lành mạnh, thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Ưu tiên công nghệ cao

Cũng giống như tất cả các ngành công nghiệp khác, nền kinh tế theo yêu cầu đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp làm đẹp. Hệ thống các dịch vụ làm đẹp tận dụng tại nhà, nơi làm việc hoặc tại bất kỳ nơi nào bạn chọn đã đơn giản hóa ngành công nghiệp này với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Công nghệ AI mang lại bước tiến dài trong điều trị và chăm sóc da ở hiện tại và tương lai.

Công nghệ giờ đây đóng vai trò quan trọng trong quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ làm đẹp của người tiêu dùng. Theo Deloitte Insights, người tiêu dùng ngày nay ưu tiên lớn cho sự cải tiến công nghệ. Họ giờ đây rộng mở hơn, sẵn sàng đón nhận sự mới mẻ, tin tưởng cái mới sẽ đem lại những hiệu quả tốt hơn.

Chủ động với các nguồn thông tin 

Trước khi quyết định trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ làm đẹp người tiêu dùng cũng được tiếp cận và chủ động tìm kiếm thông tin qua nhiều nguồn khác nhau.

Bạn bè và Facebook là những nguồn tìm kiếm thông tin phổ biến nhất. Theo báo cáo từ Q&Me, 66% tìm kiếm thông tin trên Facebook, 63% hỏi bạn bè, 51% tìm kiếm trên website và 50% tìm trên các báo và tạp chí đối với các dịch vụ làm đẹp phổ biến như chăm sóc, massage da mặt, điều trị mụn, chăm sóc tóc, móng, … Riêng đối với lĩnh vực spa, khi khảo sát phụ nữ có thu nhập cao, có tới 83.1% cho biết nguồn thu thập thông tin chính của họ là được giới thiệu từ bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp.

Chi trả cho các dịch vụ làm đẹp ngày càng tăng

Phụ nữ vẫn sẽ thực hiện các biện pháp làm đẹp phù hợp với kinh tế của bản thân. Tuy nhiên, theo một khảo sát nhỏ, 53% phụ nữ tại Việt Nam đã chia sẻ dành mức chi tiêu nhiều hơn cho sắc đẹp từ 30-50% khi họ có thu nhập ổn định đến rất cao.

Gen Z quan tâm hơn đến trẻ hóa

Gen Z cũng sẽ ngày càng hiểu biết về chăm sóc da, áp dụng các thói quen nghiêm túc trước đó. Họ quan tâm đến làn da của mình, sẽ không bao giờ là quá sớm để quan tâm tích cực đến sức khỏe của làn da. Các chuyên gia dự đoán rằng cung cấp dịch vụ chăm sóc da hướng vào kiến ​​thức khát khao, hiểu biết kỹ thuật số, dân số có ý thức sinh thái này sẽ bùng nổ vào năm 2022 và vượt ra ngoài phạm vi ban đầu.

Sự bùng nổ sắc đẹp của phái nam

Quan điểm chỉ nữ giới mới có nhu cầu làm đẹp đang thay đổi. Rất nhiều nhãn hàng đang nhân rộng để phục vụ cho việc phát triển các quan niệm về nam tính và tận dụng việc kinh doanh chăm sóc cá nhân của nam giới.

Trong báo cáo mới đây của Allied đã dự báo thị trường chăm sóc cá nhân của nam giới toàn cầu sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,5% để đạt hơn 300 tỷ đô vào năm 2025.

Với những thay đổi theo xu hướng thích ứng hậu covid-19, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của những doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ Healthcare & Beauty và thúc đẩy mạnh mẽ thị trường Việt Nam cạnh tranh với các cường quốc trên thế giới.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

Trong quá trình phấn đấu, người thành công nào cũng phải đối mặt với 4 rào cản dưới đây, trong đó cửa ải thứ 3 là đánh gục nhiều người...

Xa công việc 30 ngày, ta hiểu được những điều mà 30 năm sống trên đời chưa chắc nhận ra

Xa công việc 30 ngày, ta hiểu được những điều mà 30 năm sống trên đời chưa chắc nhận ra

Có rất nhiều bài học mà khi cuộc sống còn đều đặn, bình ổn và bận bịu chạy theo guồng quay ta sẽ chẳng thể hiểu được. Thay vào đó,...

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI

Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là một cột mốc quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thu hút vốn đầu...

Nghệ thuật nói không mà được lòng cả thiên hạ

Nghệ thuật nói không mà được lòng cả thiên hạ

Từ chối để tránh làm mích lòng người khác, lại vừa nâng cao sự tôn trọng dành cho chính mình là cả một nghệ thuật. Việc nói lời từ chối...

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi... qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được...

Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi

Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi

Trong hai ngày 26 và 27/09/2024, đại diện Lãnh đạo Mega Gangnam đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số gia đình CBNV bị thiệt hại...

Câu chuyện 3 chiếc áo cũ

Câu chuyện 3 chiếc áo cũ

Một chiếc áo cũ có thể có giá trị là bao nhiêu? Câu chuyện về 3 chiếc áo cũ này sẽ cho chúng ta bài học về kinh doanh, về...

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x