
Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021
TikTok được thành lập từ năm 2016 và đang nổi lên là một ứng dụng hàng đầu thế giới cho các video dạng ngắn trên nền tảng thiết bị di động. TikTok đang cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ trong việc định hình thói quen tiêu thụ nội dung mới trên mạng xã hội. Ứng dụng này cũng cho phép mọi người tiếp thu nhiều nội dung hơn, đồng thời chính họ cũng có thể biểu diễn sân khấu riêng của mình. Vậy đâu là những nội dung content TikTok dễ dàng viral hiện nay? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.
5 Thể loại content TikTok thịnh hành hiện nay
Content Tiktok dạng chuyên gia
Đối với content dạng này, nội dung chủ yếu là các kiến thức chuyên sâu, đồi hỏi bạn phải là một “chuyên gia nhất định” trong ngành nghề, lĩnh vực bạn làm. Nếu bạn chỉ đơn thuần là một chuyên gia “công sở” hay “học thuật” thì thông thường sẽ rất kén lượt view. Hãy biến những kiến thức khô khan khó hiểu, thành những thông tin thật đơn giản mà ai cũng có thể tiếp nhận.
Ưu điểm của loại nội dung này kiến thức dựa trên sự thật, mang tính nghiên cứu, khoa học chứ không phải chủ quan hay thể hiện quan điểm cá nhân. Do vậy, nếu biết cách xây dựng nội dung của bạn sáng tạo, hài hước, và cách tiếp cận mới mẻ thì hiệu ứng viral sẽ hiệu quả hơn.


Content TikTok chia sẻ dưới dạng chuyên gia mang đến nhiều kiến thức và ấn tượng thu hút người xem.
Bạn có thể tận dụng những lưu ý sau khi xây dựng content TikTok dạng chuyên gia:
- Lựa chọn những kiến thức đơn giản, dễ hiểu và nhiều người quan tâm
- Video nên lồng ghép thêm câu chuyện
- Lồng ghép trending xã hội vào những kiến thức chuyên môn sẽ dễ “ăn” đề xuất hơn
- Phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là ngành liên quan đến các ngành dịch vụ và giáo dục
Content TikTok dạng trending
Đây được coi là dạng nội dung phổ biến nhất được nhiều bạn trẻ Gen Z thực hiện. Các Kols cũng thường xuyên tham gia vào những Challenge dạng trending như thế này. Nếu biết cách tận dụng thì những content này có thể giúp bạn viral sản phẩm rất tốt thông qua hiệu ứng từ người nổi tiếng, đặc biệt là các thương hiệu thời trang.
Có một điều bạn dễ nhận ra, các giai điệu dạng trending luôn có giai điệu, nhạc và các động tác nhảy rất sôi động, chuyển động không ngừng. Đây chính là điểm thu hút khiến người dùng lưu tâm và dừng lại để xem.
Content TikTok dạng review
Nhiều TikToker sử dụng nội dung content review mang lại lượt viral rất lớn trên ứng dụng này. Bất cứ mảng nào: mỹ phẩm, đồ công nghệ, đồ gia dụng, ẩm thực địa điểm ăn chơi du lịch,.. đều trở thành nội dung khai thác để review cho người dùng. Đây cũng là một trong những dạng content dễ dàng kiếm tiền nhất, vừa có thể tạo ra sự tin cậy để bán sản phẩm của chính mình, vừa có thể nhận các hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng lớn. Tuy nhiên, nó lại không phù hợp với doanh nghiệp nào đang kinh doanh 1 sản phẩm theo ngách.

Content TikTok dạng hướng dẫn
Các nội dung hướng dẫn về cách làm đồ DIY, nấu ăn hay các mẹo/tip chăm sóc nhà cửa, thú cưng,.. chụp hình đẹp… cũng là một dạng nội dung rất phổ biến vì cách làm đơn giản tạo ra viral TikTok. Chỉ cần bạn trang bị một chút kỹ năng, đào sâu để biết nhiều kiến thức hơn thì bạn hoàn toàn có thể chia sẻ cho mọi người.


Content TikTok dạng câu chuyện
Với kiểu nội dung này, bạn sẽ khai thác các câu chuyện đời thường trong cuộc sống, điển hình như chuyện kinh doanh, chuyện đàm phán, công việc, gia đình… Đây cũng là dạng content luôn thu hút người xem vì tính nhân văn. Từ những câu chuyện này bạn có thể lồng ghép lời khuyên, động lực cho người xem.
Điều khiến content này dễ viral nằm ở góc quay, giọng nói và cách hiển thị phụ đề nổi bật.
8 điều cần nhớ khi xây dựng nội dung TikTok viral
Xác định tệp khách hàng mục tiêu (Target Audience)
Tệp khách hàng mục tiêu giúp người dùng có thể định hướng xây dựng nội dung trên kênh của bạn tốt hơn. Một vài câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng kênh TikTok tốt hơn:
- Khách hàng là nam hay nữ, hay cả hai?
- Bạn muốn tiếp cận đến nhóm tuổi nào?
- Khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào?
- Đối tượng của bạn có những “cá tính” điển hình thế nào?
Bắt “trend” đúng
Những nội dung trend trên TikTok hầu hết do đội ngũ sáng tạo in-house làm nên chắc chắn TikTok sẽ có sự ưu ái cho các account xài “hàng” này. Bạn hãy sáng suốt lựa chọn các trend có khả năng cao khách hàng của bạn cũng yêu thích. Trend giống như đòn bẩy, khi bạn nhạy “trend” thì tài khoản của bạn sẽ được nhiều người biết đến.
Tiếp cận người dùng thông minh
Hãy sản xuất các nội dung thông minh, có sự kết hợp giữa tính giải trí và tính giáo dục. Những content sản xuất đảm bảo được hai yếu tố này, cộng với việc lồng ghép sản phẩm một cách tinh tế, bạn sẽ khiến người dùng cảm thấy thời gian họ bỏ ra là đáng giá và nâng tầm nội dung của bạn để họ theo dõi.
Truyền thông đa kênh
Cùng một nội dung sản xuất, tùy mức độ phù hợp, bạn có thể tiếp thị cho cả Youtube, Facebook và Instgram. Ở đâu có khách hàng tiềm năng, ở đó có sự chia sẻ của bạn. Hãy “tranh thủ” để người dùng dừng lại nội dung của bạn nhiều nhất, lâu nhất và thường xuyên nhất.
Lựa chọn thời gian đăng hiệu quả
Khung giờ bạn nên tham khảo để post bài mang lại lượt view tốttrên TikTok đó là: 6-7 giờ, 12-13 giờ và 7-9 giờ.
Bắt nhịp với những Tiktoker nổi tiếng khác
Cùng với những TikToker nổi tiếng khác, bạn có thể tạo ra những series “ăn khách” mà ở đó có sự tương đồng giữa 2 bên. Không chỉ ở TikTok mà đây cũng là cách được áp dụng nhiều trên các nền tảng khác mang lại hiệu ứng rất tốt.
Chắc chắn bạn là người cảm nhận rõ nhất “khẩu vị” của khách hàng đang thay đổi mỗi ngày và vẫn luôn nung nấu “kế hoạch dài hơi” trên TikTok. Đã đến lúc bạn cùng những chuyên gia về TikTok làm nên một TikTok Profile mà ở đó, bạn sẽ rút ngắn được thời gian, đẩy nhanh chất lượng và hạn chế “đốt tiền” khi chạy ads. Cập nhật thêm các tin tức tại HaMo Groups để biết thêm những kiến thức chia sẻ, cụ thể hoá chiến lược kinh doanh của bạn.
Bài viết liên quan

Tuyệt chiêu “Sập cửa vào mặt” và “Kẹt chân vào cửa” trong kinh doanh
“Để xây dựng một doanh nghiệp thành công lâu dài, khi bạn không chốt sale thì hãy cố gắng mở ra mối quan hệ.” – Patricia Fripp. Có rất nhiều...

New Power Dinner – Đêm tiệc câu chuyện mới của người HaMo
Để chúc mừng những thành tích đạt được trong chiến dịch bán hàng theo mô hình mới, cơ sở kinh doanh Drip Hydration Hồ Chí Minh đã có một đêm...

Year End Party 2024 Hồ Chí Minh: Đêm tiệc ghi dấu ấn cảm xúc
Tối 7/1 vừa qua, tại Riverside Palace, các HaMoers khu vực Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã hội ngộ và cùng nhau ghi lại những dấu ấn đầy cảm...

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt
Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!
Nếu bạn đã ít nhất một lần xem bộ phim “Wolf of Wall Street” (Sói Già Phố Wall) bạn sẽ thấy có nhiều đoạn nhân vật Jordan Belfort huấn luyện...

Những yếu tố tạo nên 1 chuyên viên CSKH chuyên nghiệp?
Khách hàng là “trái tim” của doanh nghiệp, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi công ty. Trong thời đại cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc...

Làm đẹp công nghệ cao – Xu hướng của thập niên 2020s
Thị trường công nghệ chăm sóc da ngày càng phát triển với sự ra đời dựa trên các nghiên cứu và sáng chế khoa học công nghệ hiện đại, vì...

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!
Bạn muốn khiến khách hàng tin cậy bạn, thì phải khiến họ quen thuộc và hiểu về con người bạn trước. Muốn như vậy, cách tốt nhất là kể câu...

Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?
Người đem 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần, làm 10 năm cũng không thể ngồi ở vị trí cao hơn. Có một nhân viên chạy đi hỏi cấp...

BPO – Cánh cửa cơ hội vàng cho người lao động
BPO xuất hiện không chỉ mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp, mà còn mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho người tìm việc. Làm việc tại...