Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%

Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!! 

Là một nhân viên bán hàng, chốt sale được xem là một khâu then chốt bởi đây sẽ quyết định kết quả giao dịch có thành công hay không. Và để trở thành best seller đem về doanh thu khủng, việc sở hữu những kỹ năng đỉnh cao sẽ khiến khách hàng không thể chối từ. Vậy những kỹ năng đó là gì ? Hãy cùng HaMo khám phá các bí quyết sau đây. 

  1. GIAO TIẾP TỐT VỚI KHÁCH HÀNG

Cách giao tiếp, phục vụ và thái độ luôn là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp xúc với bất kỳ một nhân viên bán hàng nào. Đây là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến hiệu quả chốt đơn. Khách hàng luôn là “thượng đế” và cần phải có cách phục vụ tận tình, lời nói phù hợp và thái độ thật chuyên nghiệp.

Việc giao tiếp tốt với khách hàng sẽ tạo ra một chất xúc tác cực lớn, từ đó sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và khách hàng sẽ chia sẻ những vấn đề mà họ đang gặp phải. Qua từng ánh mắt, cử chỉ phục vụ, thái độ tận tâm cũng như cách mà bạn quan tâm đến họ sẽ khiến tâm lý của khách hàng được thoải mái và dễ dàng đi vào cuộc trò chuyện nhiều hơn.

  1. TƯ VẤN NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ PHÙ HỢP

Khi tư vấn bất kì một sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều đầu tiên cần phải hiểu được các nhu cầu cũng như mong muốn và những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cần cải thiện từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp với khách hàng để họ quyết định mua các sản phẩm gợi ý.

Điều quan trọng nhất khi bán một sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng là hãy trình bày thật rõ ràng và chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó. Họ sẽ nhận được những giá trị gì khi mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình?

Khách hàng chỉ thực sự muốn mua khi biết rằng mình sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời trong suốt quá trình tư vấn của nhân viên bán hàng. Vì thế, cách tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp sẽ thuyết phục được khách hàng trong việc rút ví và mua những sản phẩm đó. 

  1. LẮNG NGHE Ý KIẾN, PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

Tiếp thu những phản hồi, lắng nghe ý kiến của khách là một trong những cách quan trọng nhất mà nhân viên tư vấn cần phải nắm được. Trong suốt quá trình tư vấn, không chỉ đóng vai trò là người truyền tải thông tin mà còn lắng nghe cũng như tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại và phản hồi của khách hàng.

Điều này thể hiện thái độ chuyên nghiệp đồng thời giúp nhận diện được nhu cầu, mong muốn, tính cách, thông tin về các vấn đề của khách hàng. Việc lắng nghe, tiếp thu các phản hồi của khách hàng sẽ giúp khách hàng thoải mái để chốt sale cũng như gia tăng niềm tin của họ dành cho bạn.

  1. DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ THẬT TỐT VỚI KHÁCH HÀNG

Bán được sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là quan trọng, nhưng việc làm hài lòng cũng như tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm còn quan trọng hơn. Nếu như không duy trì mối quan hệ thật tốt với khách hàng, điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy không được trân trọng và không muốn tới lần thứ hai hoặc nhiều lần nữa.

Việc tạo dựng mối quan hệ cũng đem lại cho bản thân rất nhiều cơ hội để tư vấn thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa đến với khách hàng. Duy trì các mối quan hệ có thể sử dụng nhiều cách với nhiều công cụ như: hỏi thăm qua điện thoại, gửi email, gửi những món đến khách hàng để thay lời cảm ơn cũng như sẵn sàng hỗ trợ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần tư vấn… Điều này không chỉ làm cho khách hàng hài lòng về việc mua sản phẩm của bạn mà còn là một chất xúc tác giúp cho khách hàng nhớ về mình nhiều hơn. 

Việc chốt sale thành công không chỉ đơn thuần đưa ra những sản phẩm tốt, các dịch vụ đỉnh cao. Bên cạnh đó còn là thái độ phục vụ, tiếp thu ý kiến phản hồi cũng như thói quen duy trì mối quan hệ với khách hàng để từ đó khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng cũng như tạo tiền đề để những lần chốt sale tiếp theo sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

Xã hội đang phân chia thành hai thực tại song song. Một bên cho rằng mình có cơ hội và nhiều cơ hội vô hạn. Một bên thì thấy điều...

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng

Nghệ thuật “thả neo” trong đàm phán và bán hàng

Con người thường dựa vào thông tin xuất hiện đầu tiên để so sánh cũng như đưa ra quyết định. Người nào biết tận dụng hiệu ứng tâm lý này...

Để sống hạnh phúc cả đời thật ra rất đơn giản

Để sống hạnh phúc cả đời thật ra rất đơn giản

Chúng ta thường suy nghĩ phức tạp, nhưng hóa ra bí kíp để luôn sống hạnh phúc lại rất đơn giản. Hãy thử dành vài phút nghiền ngẫm những đạo...

Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?

Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?

Tìm một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc sống của bạn. Một công việc phù hợp sẽ...

4 kỹ năng học được từ nghề sale giúp bạn thành công suốt cuộc đời

4 kỹ năng học được từ nghề sale giúp bạn thành công suốt cuộc đời

Chào 1000 người nhưng chỉ 20 người dừng lại lắng nghe, đó là công việc sales. Nó có thể không mang lại cho bạn thu nhập luôn luôn ổn định...

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết

Hãng thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về tất cả đội ngũ nhân viên bán hàng. Trên thực tế, bán...

Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!

Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!

EQ (Emotional Quotient) - trí tuệ cảm xúc là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc một cách hiệu quả. Trí tuệ cảm xúc tại công sở có thể...

Ngày 20/10: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé!

Ngày 20/10: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé!

Các Nàng HaMo đã cùng nhau tận hưởng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa từ Workshop “chữa lành”, tiệc tea break ấm áp và...

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Học cách đối xử tốt với chính mình – 10 “đừng” trong cuộc sống

Chúng ta học cách đối nhân xử thế sao cho tốt, nhưng mấy ai đã thực sự biết cách chiếu cố chính mình? Chỉ có chính bản thân ta là...

Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi

Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi

Trong hai ngày 26 và 27/09/2024, đại diện Lãnh đạo Mega Gangnam đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số gia đình CBNV bị thiệt hại...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x