
Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%
Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!!
Là một nhân viên bán hàng, chốt sale được xem là một khâu then chốt bởi đây sẽ quyết định kết quả giao dịch có thành công hay không. Và để trở thành best seller đem về doanh thu khủng, việc sở hữu những kỹ năng đỉnh cao sẽ khiến khách hàng không thể chối từ. Vậy những kỹ năng đó là gì ? Hãy cùng HaMo khám phá các bí quyết sau đây.
- GIAO TIẾP TỐT VỚI KHÁCH HÀNG
Cách giao tiếp, phục vụ và thái độ luôn là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp xúc với bất kỳ một nhân viên bán hàng nào. Đây là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng đến hiệu quả chốt đơn. Khách hàng luôn là “thượng đế” và cần phải có cách phục vụ tận tình, lời nói phù hợp và thái độ thật chuyên nghiệp.

Việc giao tiếp tốt với khách hàng sẽ tạo ra một chất xúc tác cực lớn, từ đó sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và khách hàng sẽ chia sẻ những vấn đề mà họ đang gặp phải. Qua từng ánh mắt, cử chỉ phục vụ, thái độ tận tâm cũng như cách mà bạn quan tâm đến họ sẽ khiến tâm lý của khách hàng được thoải mái và dễ dàng đi vào cuộc trò chuyện nhiều hơn.
- TƯ VẤN NHỮNG SẢN PHẨM, DỊCH VỤ PHÙ HỢP
Khi tư vấn bất kì một sản phẩm hoặc dịch vụ nào, điều đầu tiên cần phải hiểu được các nhu cầu cũng như mong muốn và những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, cần cải thiện từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp với khách hàng để họ quyết định mua các sản phẩm gợi ý.

Điều quan trọng nhất khi bán một sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng là hãy trình bày thật rõ ràng và chi tiết về sản phẩm, dịch vụ đó. Họ sẽ nhận được những giá trị gì khi mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình?
Khách hàng chỉ thực sự muốn mua khi biết rằng mình sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời trong suốt quá trình tư vấn của nhân viên bán hàng. Vì thế, cách tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp sẽ thuyết phục được khách hàng trong việc rút ví và mua những sản phẩm đó.
- LẮNG NGHE Ý KIẾN, PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG
Tiếp thu những phản hồi, lắng nghe ý kiến của khách là một trong những cách quan trọng nhất mà nhân viên tư vấn cần phải nắm được. Trong suốt quá trình tư vấn, không chỉ đóng vai trò là người truyền tải thông tin mà còn lắng nghe cũng như tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại và phản hồi của khách hàng.

Điều này thể hiện thái độ chuyên nghiệp đồng thời giúp nhận diện được nhu cầu, mong muốn, tính cách, thông tin về các vấn đề của khách hàng. Việc lắng nghe, tiếp thu các phản hồi của khách hàng sẽ giúp khách hàng thoải mái để chốt sale cũng như gia tăng niềm tin của họ dành cho bạn.
- DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ THẬT TỐT VỚI KHÁCH HÀNG
Bán được sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là quan trọng, nhưng việc làm hài lòng cũng như tạo dựng được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm còn quan trọng hơn. Nếu như không duy trì mối quan hệ thật tốt với khách hàng, điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy không được trân trọng và không muốn tới lần thứ hai hoặc nhiều lần nữa.

Việc tạo dựng mối quan hệ cũng đem lại cho bản thân rất nhiều cơ hội để tư vấn thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa đến với khách hàng. Duy trì các mối quan hệ có thể sử dụng nhiều cách với nhiều công cụ như: hỏi thăm qua điện thoại, gửi email, gửi những món đến khách hàng để thay lời cảm ơn cũng như sẵn sàng hỗ trợ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần tư vấn… Điều này không chỉ làm cho khách hàng hài lòng về việc mua sản phẩm của bạn mà còn là một chất xúc tác giúp cho khách hàng nhớ về mình nhiều hơn.
Việc chốt sale thành công không chỉ đơn thuần đưa ra những sản phẩm tốt, các dịch vụ đỉnh cao. Bên cạnh đó còn là thái độ phục vụ, tiếp thu ý kiến phản hồi cũng như thói quen duy trì mối quan hệ với khách hàng để từ đó khách hàng có thể yên tâm hơn về chất lượng cũng như tạo tiền đề để những lần chốt sale tiếp theo sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.
Bài viết liên quan

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn
Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...

New Beginnings V.VIP: Mega Gangnam chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và tri ân khách hàng
Mega Gangnam đã tổ chức thành công đêm tiệc ánh sáng “New Beginnings” tại khách sạn 5 sao New World Saigon, chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới...

Không thấm 4 điều này, đừng mong tiến xa trong công việc
Một người lính không hề muốn trở thành tướng quân thì chẳng có động lực chiến đấu. Một người nếu không có chút tham vọng sẽ không có động lực...

NHỮNG LỢI ÍCH TRƯỚC MẮT VÀ LÂU DÀI CHO DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHI IPO THÀNH CÔNG
Phát hành cổ phiếu IPO lên sàn chứng khoán là một trong những hoạt động giúp doanh nghiệp huy động vốn một cách nhanh chóng và làm gia tăng giá...

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân
Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh. Người...

Nghề nào phù hợp với tính cách của bạn?
Tìm một công việc bạn yêu thích, và bạn sẽ không bao giờ phải làm việc một ngày nào trong cuộc sống của bạn. Một công việc phù hợp sẽ...

Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt
Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác
Xã hội đang phân chia thành hai thực tại song song. Một bên cho rằng mình có cơ hội và nhiều cơ hội vô hạn. Một bên thì thấy điều...

Đẹp độc bản là đích đến của thẩm mỹ hiện đại
Đã qua rồi cái thời “tóc nâu môi trầm” hay những tiêu chuẩn của vẻ đẹp Barbie chạy theo xu hướng phác họa nét đẹp thật giống nhau của người phụ...

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng
Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...