Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ cho chính những nhân sự HaMo trên toàn quốc đang phải gồng gánh khó khăn. Quỹ được tái khởi động, gom góp những sẻ chia, chắt chiu những yêu thương với mục đích: “Sẽ không HaMoer nào bị bỏ lại phía sau!”

Chất chồng khó khăn mùa dịch

Kể từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid. Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều phải nỗ lực tự bảo vệ bản thân và gia đình trước sự tấn công của đại dịch toàn cầu. Kể từ tháng 5 đến nay tại HaMo, các cơ sở kinh doanh ở cả 3 miền đều phải tạm ngừng hoạt động. Hơn 80% nhân sự HaMo trên toàn quốc đã phải nghỉ chờ việc, nhận trợ cấp từ Công ty. Với nhân sự HaMo miền Nam, tình hình càng trầm trọng hơn ở thời điểm dịch bùng phát và lan nhanh. 

Mặc dù trong suốt thời gian ngừng hoạt động không có bất kỳ khoản thu nào, HaMo vẫn luôn hết mình nỗ lực gồng gánh cả hệ thống, duy trì trợ cấp cho từng nhân sự nhưng sự hỗ trợ đó dường như chỉ là muối bỏ biển trong đợt dịch trầm trọng này.

Đại đa số nhân sự HaMo chỉ trông chờ vào lương ở Công ty để duy trì cuộc sống. Nhiều nhân sự là lao động chính của cả gia đình lớn, chịu trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ, chồng/vợ, con cái. Khó khăn chồng chất khó khăn khi nguồn thu gần như bằng 0 các khoản chi tiêu thiết yếu khó có thể cắt giảm hơn nữa.

Nhiều nhân sự HaMo gặp khó khăn khi công việc tạm ngưng, không có thu nhập trong mùa dịch.

Anh Nguyễn Hữu Thuận (nhân sự phòng kỹ thuật), một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ và mẹ già với hoàn cảnh hết sức éo le. Từ khi dịch bùng phát, anh cũng nằm trong danh sách nghỉ chờ việc của HaMo. Mọi chi phí sinh hoạt, tiền ăn uống và cả tiền học phí cho con trong mùa dịch đã khiến anh không thể đủ khả năng xoay xở. Chưa kể, nguồn tiếp tế tại địa phương cũng chỉ đỡ được một phần rất nhỏ so với nguồn thực phẩm dinh dưỡng cần có cho các con và mẹ già. 

Bên cạnh đó, HaMo đã có những nhân sự không may mắc phải Covid-19 khiến cuộc sống đảo lộn, sức khỏe giảm sút. Một số nhân sự như Nguyễn Thị Như Mai (phiên dịch viên), Đào Lương (kỹ thuật viên) mắc Covid-19 không tránh khỏi hoang mang, lo sợ cho chính bản thân và gia đình ở thời điểm dịch bùng phát. “Chỉ đến khi bị bệnh tôi mới biết, những gì mình chuẩn bị từ trước là chưa đủ! Covid-19 không phải chỉ là cảm cúm thông thường, mà diễn biến sẽ trở nặng bất cứ lúc nào nếu bản thân chủ quan. Ai mắc phải cũng sẽ có tâm lý mệt mỏi, đau nhức, khó thở, thật sự rất khó khăn để vượt qua nếu không có một tinh thần tốt…”- Như Mai chia sẻ. 

San sẻ yêu thương, gắn kết mùa dịch 

Trong những năm qua, HaMo Group luôn tập trung vào giá trị văn hóa cốt lõi “Vì con người”. Ở HaMo, không chỉ thường xuyên có những câu chuyện tốt đẹp về sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, người HaMo còn sẵn sàng đồng hành với cộng đồng, những em bé mồ côi, tật nguyền, với những người già neo đơn, với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai… bằng những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, sự ủng hộ thiết thực thành tâm. Và trong thời điểm khó khăn, HaMo đã cùng chung tay hỗ trợ, sẻ chia lẫn nhau để mỗi thành viên có thêm sức khỏe và sự mạnh mẽ vượt qua đợt dịch Covid này.

Chương trình “Quỹ trái tim HaMo – Người HaMo chung tay đồng sức vượt qua Covid” do BCH Công đoàn HaMo thành lập với mục đích: kêu gọi sự trợ giúp, chia sẻ từ những người HaMo đang có cuộc sống ổn định hơn, trợ giúp những cộng sự HaMo đang trong tâm dịch, đang nỗ lực gánh gồng bản thân và gia đình. Hoạt động  là sự tiếp nối từ nguồn quỹ thiện nguyện của người HaMo cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng, những người yếu thế, kém may mắn trong cuộc sống.

Quỹ trái tim HaMo gom góp những sẻ chia dành cho các nhân sự đang gặp khó khăn mùa dịch.

Ngay sau khi hoạt động quỹ được thông báo, HaMo đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhân sự trên toàn quốc. Quỹ trái tim HaMo trở thành nguồn trợ lực, tiếp sức và sát cánh cùng người HaMo vượt qua khó khăn. Sau chưa đầy 3 tuần phát động, đã có 47 nhân sự/phòng ban tham gia ủng hộ quỹ Trái tim HaMo với số tiền lên tới hơn 200.000.000 VNĐ. 

Trong đợt đầu tiên, đã có 30 nhân sự nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ, bao gồm cả lương thực và tiền mặt, giúp các nhân sự có thể duy trì cuộc sống thường ngày. Trong đợt giải ngân thứ hai, nguồn quỹ tiếp tục hỗ trợ cho 22 nhân sự HaMo. Nguồn hỗ trợ này chính là cứu cánh kịp thời để họ có thêm động lực vượt qua hoàn cảnh hiện tại. Các nhân sự đều vô cùng trân trọng tấm lòng của mọi người đã san sẻ, là niềm động viên, an ủi tinh thần quý báu mà đồng nghiệp HaMo dành cho nhau.

Các nhân sự HaMo khi nhận hỗ trợ đều dành lời cảm ơn trân trọng nhất đến Ban lãnh đạo và các anh chị em đồng nghiệp đã san sẻ yêu thương trong đợt dịch khó khăn nhất.

Trong cuộc chiến Covid-19 lâu dài, Quỹ Trái tim HaMo vẫn tiếp tục đồng hành với các nhân sự vượt qua khó khăn, nối dài hành trình yêu thương “Vì con người” . Những tấm lòng nhân ái tại chính ngôi nhà HaMo sẽ thắp lên niềm tin, góp sức chiến thắng dịch bệnh..

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Tư vấn viên: nghề cho bạn trẻ năng động và có tham vọng

Tư vấn viên: nghề cho bạn trẻ năng động và có tham vọng

Chỉ cần có quyết tâm và nắm bắt cơ hội, Tư Vấn Viên sẽ là nghề đào tạo cho người lao động những kỹ năng cần thiết và mang lại...

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này

Chúng ta thường nhìn những người thành công và nghĩ họ có tài năng thiên phú. Nhưng thực tế là những người không có tài năng gì đặc biệt cũng...

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

7 kỹ năng sẽ giúp bạn sống sót tốt dù đối mặt với đại dịch hay mọi biến cố khác

Xã hội đang phân chia thành hai thực tại song song. Một bên cho rằng mình có cơ hội và nhiều cơ hội vô hạn. Một bên thì thấy điều...

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

Top 5 thể loại Content TikTok dễ viral nhất 2021

TikTok được thành lập từ năm 2016 và đang nổi lên là một ứng dụng hàng đầu thế giới cho các video dạng ngắn trên nền tảng thiết bị di...

3 điều làm nên một telesale thành công

3 điều làm nên một telesale thành công

Người bán hàng thành công là người có thể tận dụng triệt để những khả năng bản thân để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc và có...

Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi

Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi

Trong hai ngày 26 và 27/09/2024, đại diện Lãnh đạo Mega Gangnam đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số gia đình CBNV bị thiệt hại...

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp...

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng

5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng

Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...

Bán cho tôi chiếc bút – Câu chuyện kinh điển của nghề Sale

Bán cho tôi chiếc bút – Câu chuyện kinh điển của nghề Sale

Xuất phát từ một câu nói trong bộ phim Sói già phố Wall, "Bán cho tôi chiếc bút" đã trở thành tình huống mà không người làm sale nào không...

Xa công việc 30 ngày, ta hiểu được những điều mà 30 năm sống trên đời chưa chắc nhận ra

Xa công việc 30 ngày, ta hiểu được những điều mà 30 năm sống trên đời chưa chắc nhận ra

Có rất nhiều bài học mà khi cuộc sống còn đều đặn, bình ổn và bận bịu chạy theo guồng quay ta sẽ chẳng thể hiểu được. Thay vào đó,...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x