Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

“Điều lo lắng và thử thách lớn nhất của chuyên viên bán hàng qua điện thoại là làm sao để khách hàng không cúp máy khi biết rằng mình nhận được cuộc gọi tiếp thị bán hàng và nói gì để khách hàng chịu nghe lời chào bán hàng trong vòng 4 phút và đồng ý gặp. Bạn chỉ có 8 giây gây chú ý để khách hàng quyết định không cúp máy và vỏn vẹn 4 phút để chốt một cuộc hẹn. Làm sao đây?

Sợ hãi và ham muốn là hai phạm trù tâm lý mà con người biểu hiện ngay lập tức sự quan tâm bản năng khi những sự kiện, hiện tượng, con người, vật chất từ bên ngoài khơi gợi sợ hãi hoặc ham muốn. Một nguy cơ đe dọa đến an toàn của bản thân hay một cơ hội đem lại lợi ích đều khiến con người ưu tiên mong muốn tìm hiểu như nhau. Những chiến dịch tiếp thị bán hàng khai thác nỗi sợ hãi của con người về bệnh tật và cái chết đã đem lại những lợi nhuận khổng lồ cho các tập đoàn dược phẩm, bảo hiểm. Những chiến dịch quảng cáo tạo cảm giác lo sợ của người tiêu dùng đối với an toàn vệ sinh thực phẩm của các công ty sản xuất thực phẩm đã thúc đẩy doanh số tăng chóng mặt. Không kể những thất bại nặng nề về đạo đức kinh doanh, những người làm tiếp thị bán hàng ở những công ty này đã thành công trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng để bán hàng.

Khai thác ham muốn của con người để có một cảm giác dễ chịu, một sự hãnh diện đẳng cấp, một phong cách riêng biệt khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng được các công ty kinh doanh thể hiện dưới nhiều hình thức. Chọn hình thức khai thác tâm lý này của con người, các công ty ít bị đối mặt với những cáo buộc đạo đức và phát huy được tối đa khả năng sáng tạo. Khai thác tâm lý ham muốn của khách hàng để gây chú ý trong tiếp thị bán hàng thì an toàn và dễ thực hiện hơn.

Để khai thác tâm lý lo sợ nhằm gây chú ý của khách hàng, bạn phải thực sự sáng tạo, khéo léo trong ngôn từ thể hiện. Đối với cả hai trường hợp, bạn phải khai thác những đặc điểm có thật của sản phẩm, dịch vụ mà bạn tiếp thị bán hàng để áp dụng. Nếu không tuân thủ nghiêm khắc nguyên tắc này, gây chú ý bằng khai thác nỗi sợ hãi của khách hàng sẽ gây phản cảm hay tệ hơn trở thành một lời đe dọa. Nếu nói dối về điều bạn đem đến cho khách hàng chỉ để gây chú ý, bạn sẽ trở thành kẻ lừa đảo và không bao giờ bạn có được khách hàng dù chỉ một người. Làm sao đây?

Quy Luật Telesale

Các đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ đã được nêu rõ trong kịch bản tiếp thị bán hàng. Bạn chỉ cần tiếp nối sau câu chào và lời giới thiệu bản thân bằng một câu nói khiến khách hàng phải định tâm và muốn lắng nghe xem điều bạn chuẩn bị nói là gì. Việc bạn khiến khách hàng phải chú ý và tò mò muốn biết điều gì sẽ tiếp diễn sẽ khiến họ quên mất việc từ chối cuộc gọi dù đã xác định được bạn gọi đến để tiếp thị bán hàng.

Như đã đề cập ở phần kịch bản tiếp thị bán hàng, những cụm từ “không thể bỏ qua”, “chỉ dành cho số lượng khách hàng giới hạn”, “đợt giảm giá đặc biệt tri ân khách hàng” tác động mạnh đến cảm xúc của khách hàng. Con người thích đáp ứng những lời đề nghị trực tiếp mạnh mẽ hơn là khẩn cầu gián tiếp. Một câu nói như thế này: “Em muốn giới thiệu với anh/chị một sản phẩm đặc biệt chỉ dành riêng cho một số ít khách hàng quan trọng, em xin phép nói nhanh thôi ạ.” chắc chắn sẽ có tác động mạnh mẽ hơn câu nói: “Cho em hỏi anh/chị có nhu cầu sử dụng sản phẩm X hoặc có bao giờ nghe đến sản phẩm X không ạ?”. Và nên nhớ, bạn chỉ có 8 giây để được chấp thuận đi tiếp hay dừng cuộc thoại ở đây.

Telesale Quy Luật

Rất đáng tiếc rằng hầu hết chúng ta buộc phải dừng cuộc thoại ở đây. Số ít chúng ta vượt qua được ngưỡng 8 giây rồi thì việc chúng ta được trình bày trong 4 phút, 14 phút hay 40 phút phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng nắm bắt nhu cầu của khách hàng để tiếp tục gây tò mò mạnh mẽ hơn nữa. Khách hàng bị cuốn hút vào những lời miêu tả sản phẩm sinh động và đầy hình ảnh của bạn khiến họ quên mất cam kết “chỉ trình bày trong 4 phút” của bạn khi bắt đầu cuộc thoại. Đến khi khách hàng nhận ra những điều mà họ chưa từng quan tâm hoặc không quan tâm lại trở thành một nhu cầu thực sự đối với họ là lúc bạn có được một cuộc hẹn thành công. Nên nhớ rằng mục đích của bạn là đặt cuộc hẹn chứ không phải là chốt bán hàng.

Chúc mừng bạn đã vận dụng xuất sắc quy luật 8 giây 4 phút.” – Trích cuốn “Telesales, tiếp thị bán hàng qua điện thoại, NXB Alpha Books.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

4 kỹ năng học được từ nghề sale giúp bạn thành công suốt cuộc đời

4 kỹ năng học được từ nghề sale giúp bạn thành công suốt cuộc đời

Chào 1000 người nhưng chỉ 20 người dừng lại lắng nghe, đó là công việc sales. Nó có thể không mang lại cho bạn thu nhập luôn luôn ổn định...

Tự kỷ luật: Đằng sau mỗi sự ưu tú đều là bài học về khổ luyện

Tự kỷ luật: Đằng sau mỗi sự ưu tú đều là bài học về khổ luyện

Một ngày, hai ngày có thể nhìn không ra, một tháng, hai tháng có lẽ vẫn chưa nhìn ra, nhưng một năm, hai năm, thậm chí mười năm, hai mươi...

Cùng Mega Gangnam mang “Tết ấm cho em 2025” đến với các em nhỏ xã Đắk R’Măng

Cùng Mega Gangnam mang “Tết ấm cho em 2025” đến với các em nhỏ xã Đắk R’Măng

Đoàn thiện nguyện "Tết ấm cho em 2025" của Mega Gangnam đã đến thăm và trao tận tay 394 suất quà, 3 bộ máy tính bàn cho các em nhỏ...

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Nhiều người nghĩ rằng bán hàng thì ai cũng bán được, đi tìm một việc làm cũng là "bán mình" đó thôi. Vậy mà có người bán được giá cao,...

Lì xì tour 2025: Toàn HaMo khai xuân rước lộc đầu năm

Lì xì tour 2025: Toàn HaMo khai xuân rước lộc đầu năm

Lì xì tour là nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu mỗi dịp đầu xuân năm mới tại HaMo, mang theo những lời chúc tốt đẹp và mong ước...

Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu

Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu

Trong lần sinh hoạt thứ 3, HaMo Club miền Nam đã đặt chân đến Rose Villa Sài Gòn - điểm đến dành cho giới thượng lưu Việt Nam với mức...

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự

Trong quá trình phấn đấu, người thành công nào cũng phải đối mặt với 4 rào cản dưới đây, trong đó cửa ải thứ 3 là đánh gục nhiều người...

Mega Gangnam hợp tác cùng Nova Service trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ

Mega Gangnam hợp tác cùng Nova Service trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe & Thẩm mỹ

Sáng nay, ngày 27/09, thương hiệu Mega Gangnam đã có lễ ký kết hợp tác chính thức với đơn vị Nova Service Group tổ chức tại Novaland Gallery Quận 1,...

[Mega Club Workshop] Khi khách hàng V.I.P của Mega Gangnam kể chuyện qua những cánh hoa

[Mega Club Workshop] Khi khách hàng V.I.P của Mega Gangnam kể chuyện qua những cánh hoa

Sáng 26/4, tại khách sạn Fusion Suites (Quận 1, TP.HCM), Mega Gangnam đã chính thức khởi động lại chuỗi Mega Club Workshop bằng một không gian ngập tràn hương sắc....

Ngưng cách ly KHÔNG CÓ NGHĨA là đã hết dịch: 5 điều cần tránh tuyệt đối khi vừa hết giãn cách xã hội

Ngưng cách ly KHÔNG CÓ NGHĨA là đã hết dịch: 5 điều cần tránh tuyệt đối khi vừa hết giãn cách xã hội

"Điều tồi tệ nhất là khi chúng ta để cảm xúc lấn át thực tế, đưa ra những bước đi sai và rốt cục mọi thứ lại đâu hoàn đấy,"...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x