5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump
Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi… qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được hàng nữa?
Trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỷ phú giàu có, một ông trùm bất động sản thực thụ. Hơn hết, ông là một doanh nhân đích thực. Dưới đây là 5 kỹ năng nghe điện thoại của Donald Trump bất cứ dân Telesales nào cũng có thể học theo.
Luôn là chính mình
Quan trọng hơn cả, bạn luôn phải là chính mình trước khi nghe / gọi bất kì cuộc điện thoại nào. Dù bạn có là một ông bố đơn thân, một cô gái vừa thất tình, sự tự tin sẽ luôn giúp bạn làm chủ cuộc đàm thoại.
Tập trung và tập trung
Cuộc sống này vốn luôn bất ổn! Sáng nay bạn có thể làm vỡ một cốc cà phê, quên cặp tài liệu, hay chấm công muộn vì tắc đường, nhưng đừng bao giờ tỏ thái độ bực dọc, hay khó chịu với người nghe/gọi ở đầu dây bên kia.
Chẳng khách hàng nào muốn mua/bán sản phẩm với một Telesales không biết kiềm chế cảm xúc. Do đó, hãy luôn giữ bản thân ở vị trí trung lập khi gọi điện cho một ai đó. Cũng đừng quá cao giọng, trầm giọng nếu còn muốn bán được hàng.
Nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại
Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác nhau, điều này khiến Telesales ở mỗi nước lại có một kiểu chào mời đặc trưng. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở bất cứ quốc gia nào, kĩ năng nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại lại rất quan trọng.
Nghe qua có vẻ bất hợp lý, bởi điện thoại chỉ có thể truyền âm thanh, đâu có thể phát đi hình ảnh. Nhưng suy nghĩ một cách thấu đáo, việc nở một nụ cười khi tư vấn khách hàng qua điện thoại lại không hề “vô lý” như bạn tưởng tượng.
Hiểu một cách đơn giản, khi tư vấn qua điện thoại, người nghe sẽ tập trung rất nhiều vào giọng nói của các Telesales. Ngay cả một tiếng thở mạnh cũng dễ dàng bị khách phát hiện ra, vậy tại sao bạn không cười thật tươi khi trò chuyện với khách?
Khi bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cảm thấy vui vẻ, lo gì không bán được hàng nữa?
Dân Telesales có cả ngày, nhưng khách hàng chỉ có vài phút
Với mỗi cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn chỉ có vài phút để thuyết phục khách hàng. Nhưng điều này không đồng nghĩa, bạn sẽ “bắn” thông tin như… đọc rap. Đành rằng, thời gian cho mỗi cuộc gọi rất hạn hẹp, nhưng hãy nói thật chậm rãi và cười thật duyên.
Hãy nhớ rằng, 50% phương thức giao tiếp là phi ngôn ngữ, đó có thể là cử chỉ tay, điệu cười, hay biểu cảm khuôn mặt. Chưa kể, khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ cũng khiến cuộc gọi của bạn “xôi hỏng bỏng không”.
Do đó, hãy trân trọng từng phút trong cuộc đàm thoại, nói một cách từ tốn, dễ nghe, dễ hiểu. Bởi nếu ngay như việc nghe/hiểu còn không thực hiện được, làm sao Telesales có thể bán được hàng, chiếm được cảm tình của người ở đầu dây bên kia.
KHÔNG bắt khách hàng phải chờ máy
Sẽ rất thô lỗ nếu một Telesales bắt khách hàng phải giữ máy một cách đột ngột, đồng thời nhận điện thoại của một đối tác khác. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy xin phép khách hàng tạm dừng cuộc gọi một cách lịch sự và hẹn gọi lại cho họ ngay khi có thể.
HaMo vẫn đang tuyển dụng các vị trí Telesales làm việc ở Hà Nội và Hồ Chí Minh với thu nhập hàng tháng lên tới nghìn đô, thưởng nóng không giới hạn, đãi ngộ tốt. Ứng tuyển ngay tại:
Hotline tuyển dụng: 094 164 88 88
Fanpage HaMo: https://www.facebook.com/HAMOGROUP
Bài viết liên quan
Bán cho tôi chiếc bút – Câu chuyện kinh điển của nghề Sale
Xuất phát từ một câu nói trong bộ phim Sói già phố Wall, "Bán cho tôi chiếc bút" đã trở thành tình huống mà không người làm sale nào không...
4 rào cản phải vượt qua mới có thành công thật sự
Trong quá trình phấn đấu, người thành công nào cũng phải đối mặt với 4 rào cản dưới đây, trong đó cửa ải thứ 3 là đánh gục nhiều người...
Mega Gangnam vinh dự đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” quận Cầu Giấy năm 2024
Mega Gangnam vinh dự được nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu 2024 với những thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác an sinh xã hội của quận...
4 kỹ năng học được từ nghề sale giúp bạn thành công suốt cuộc đời
Chào 1000 người nhưng chỉ 20 người dừng lại lắng nghe, đó là công việc sales. Nó có thể không mang lại cho bạn thu nhập luôn luôn ổn định...
Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu
Trong lần sinh hoạt thứ 3, HaMo Club miền Nam đã đặt chân đến Rose Villa Sài Gòn - điểm đến dành cho giới thượng lưu Việt Nam với mức...
VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?
Tăng lương, vẫn luôn là mục tiêu của rất nhiều người lao động. Thế nhưng, trước khi đề xuất tăng lương - thưởng, thăng chức, bạn hãy trước tiên tự...
Làm chủ kỹ năng chốt đơn thành công 100%
Nhờ sở hữu bí quyết cũng như các kỹ năng này mà đã có hàng trăm Best Seller chốt đơn thành công với doanh thu cực kì khủng!!! Là một...
HaMo Club miền Bắc và những chuẩn bị mới để IPO
Mở đầu tháng 4, các thành viên của HaMo Club đã khởi động bằng buổi gặp mặt tại Hà Nội. Trong cuộc gặp gỡ đầy ấm cúng và thân mật...
Telesale – Nghề thú vị đầy thách thức
Nhân viên Telesales là vị trí quan trọng trong khâu bán hàng của doanh nghiệp và theo thống kê, một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt...
Nghệ thuật thuyết phục người nghe
Trong giao tiếp, bạn dễ dàng nhận ra những người rất biết cách làm chủ cuộc giao tiếp, họ khiến bạn cảm thấy thuyết phục, nghe và làm theo những...