
BPO là gì và vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?
Khái niệm BPO không còn xa lạ khi hàng vạn doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí cơ quan chính phủ đều ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ BPO trên khắp thế giới. Đặc biệt trong thời kỳ chuyển đổi số ngày nay, sử dụng dịch vụ BPO là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để doanh nghiệp chuyển mình.
Nếu bạn chưa biết đến BPO thì thử tìm hiểu xem BPO là gì và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như thế nào nhé.
BPO là gì?
BPO – Business Process Outsourcing – được hiểu là thuê ngoài quy trình kinh doanh, là thỏa thuận trong đó công ty A thuê công ty B chịu trách nhiệm về một hoạt động trong quy trình kinh doanh và đôi khi liên quan đến việc trao đổi nhân viên – tài sản giữa 2 công ty.
Nguồn gốc của BPO
BPO có nguồn gốc từ ngành công nghiệp sản xuất, các nhà sản xuất thuê công ty khác để xử lý các quy trình cụ thể mà nhân sự của họ không có chuyên môn. Theo thời gian, việc sử dụng BPO đã mở rộng đến mức các tổ chức thuộc mọi loại – doanh nghiệp vì lợi nhuận, phi lợi nhuận và thậm chí cả văn phòng và cơ quan chính phủ ký hợp động với các nhà cung cấp dịch vụ BPO ở Hoa Kỳ, trên khắp Bắc Mỹ và trên toàn thế giới để thực hiện nhiều quy trình.
BPO thích hợp cho mảng hoạt động nào của doanh nghiệp?
Chức năng của văn phòng hỗ trợ – còn được gọi là chức năng kinh doanh nội bộ, thường bao gồm:
- Kế toán
- Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT)
- Nhân sự (HR)
- Kiểm soát chất lượng (QA)
- Xử lý thanh toán.
Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp BPO đã mở rộng để cung cấp một loạt các chức năng và dịch vụ đa dạng cho các tổ chức, từ các nhiệm vụ văn phòng thông thường, chẳng hạn như kế toán, xử lý dữ liệu và xử lý bảng lương, đến các dịch vụ kỹ thuật số như tiếp thị truyền thông xã hội và hỗ trợ khách hàng như trực tổng đài.
Thực tế các tổ chức vẫn thường thuê ngoài các nhiệm vụ quan trọng, như dịch vụ khách hàng, dịch vụ tài chính và hoạt động CNTT, hay các nhiệm vụ chiến lược, như khai thác dữ liệu và phân tích dữ liệu, là những yếu tố thiết yếu để chuyển đổi kỹ thuật số và cho lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số.
Lợi ích của BPO đối với doanh nghiệp
BPO có thể mang lại nhiều mặt tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức. Những lợi ích dễ nhận thấy nhất bao gồm:
- Lợi ích tài chính:
Nhà cung cấp BPO có thể thực hiện quy trình kinh doanh với chi phí thấp hơn doanh nghiệp tự làm và cũng có sẵn các mối quan hệ cần thiết. Bằng cách ký hợp đồng với nhà cung cấp BPO, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và thời gian.
- Tính linh hoạt:
Hợp đồng BPO cho phép các tổ chức linh hoạt hơn để điều chỉnh cách hoàn thành quy trình kinh doanh thuê ngoài, cho phép họ phản ứng tốt hơn với thay đổi của thị trường.
- Lợi thế cạnh tranh:
BPO thay các tổ chức thực hiện quy trình kinh doanh, cho phép các tổ chức tập trung nhiều nguồn lực hơn vào các hoạt động chuyên môn chính, liên tục phát triển sản phẩm, dịch vụ của họ.
- Chất lượng cao hơn và hiệu suất tốt hơn:
Các nhà cung cấp BPO có chuyên môn và kinh nghiệm dày dạn về các hoạt động mà họ được thuê để thực hiện, họ có thể cung cấp các quy trình đó ở mức độ cao nhất, thường có độ chính xác, hiệu quả cao hơn và tốc độ hơn. - Tiếp cận nhanh hơn với các đổi mới trong quy trình:
Các nhà cung cấp BPO cũng có vị trí tốt hơn để biết trước về những tiến bộ và đổi mới đang diễn ra trong lĩnh vực họ chuyên, và họ có nhiều khả năng đầu tư vào các phát triển mới trong tự động hóa quy trình, cải thiện tốc độ, chi phí hoặc chất lượng công việc – mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp khách hàng.
- Phạm vi mở rộng:
Doanh nghiệp có thể mở rộng giờ hoặc phạm vi địa lý của mình theo cách có hiệu quả về chi phí nhất khi thuê BPO. Ví dụ: một tổ chức muốn có hoạt động tổng đài 24h có thể ký hợp đồng ngay với đối tác BPO có sẵn nhân lực và hệ thống.
Với những thuận lợi và hiệu quả như đã kể trên, lựa chọn nhà cung cấp BPO là một giải pháp đáng cân nhắc cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào. Một đối tác BPO đáng tin cậy có thể giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.
Kết nối nhanh chóng & dễ dàng với HaMo Group qua:
Hotline: 094 164 88 88
Fanpage: https://www.facebook.com/HAMOGROUP/
Bài viết liên quan

NHẬT KÝ HAMOER: TÔI ĐÃ TỰ CHỮA KHỎI COVID-19 TẠI NHÀ NHƯ THẾ ĐẤY!
Tôi giật mình khi nhận tin dương tính với Covid-19 và bắt đầu những ngày thực hiện cách ly, chữa bệnh theo chỉ dẫn bác sĩ để nhận về kết...

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!
Nếu bạn đã ít nhất một lần xem bộ phim “Wolf of Wall Street” (Sói Già Phố Wall) bạn sẽ thấy có nhiều đoạn nhân vật Jordan Belfort huấn luyện...

Muốn thành công và được ghi nhận, áp dụng ngay 9 điều này
Chúng ta thường nhìn những người thành công và nghĩ họ có tài năng thiên phú. Nhưng thực tế là những người không có tài năng gì đặc biệt cũng...

Tuyệt chiêu “Sập cửa vào mặt” và “Kẹt chân vào cửa” trong kinh doanh
“Để xây dựng một doanh nghiệp thành công lâu dài, khi bạn không chốt sale thì hãy cố gắng mở ra mối quan hệ.” – Patricia Fripp. Có rất nhiều...

Mega Gangnam vinh dự đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” quận Cầu Giấy năm 2024
Mega Gangnam vinh dự được nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu 2024 với những thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác an sinh xã hội của quận...

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump
Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi... qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được...

NHỮNG LỢI ÍCH TRƯỚC MẮT VÀ LÂU DÀI CHO DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHI IPO THÀNH CÔNG
Phát hành cổ phiếu IPO lên sàn chứng khoán là một trong những hoạt động giúp doanh nghiệp huy động vốn một cách nhanh chóng và làm gia tăng giá...

Vì sao một tâm lý cân bằng quan trọng hơn tài năng xuất chúng?
Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì tạo nên một vận động viên xuất sắc? Hay một nhà lãnh đạo xuất chúng? Hay ông bố bà mẹ hoàn hảo?...

4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành
Ở nơi làm việc, vì muốn con đường công danh sự nghiệp thuận lợi hơn, có những người phải "dắt túi" cho mình vài mánh khóe sinh tồn. Nhưng những...

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid
Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc...