6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân
Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh.
Người biết chủ động tìm kiếm kiến thức mới để liên tục áp dụng, từng bước cải thiện hiệu quả công việc mỗi ngày chính là người luôn đi nhanh hơn trên con đường dẫn đến thành công ???? Tìm đọc ngay 6 cuốn sách dưới đây nếu bạn muốn phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.
1. ĐỪNG BAO GIỜ ĐI ĂN MỘT MÌNH – KEITH FERRAZI & TAHL RAZ
“Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”
Trong cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và trải nghiệm trước đó, đã hệ thống những phương pháp mà ông đã sử dụng để tiếp cận, và tạo mạng lưới quan hệ với những người mà ông quý mến, khâm phục từ khi mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.
Đọc ngay cuốn sách này để học cách quyến rũ đồng nghiệp, đối tác, cấp trên hay những khách hàng tiềm năng.
2. PHI LÝ TRÍ – DAN ARIELY
Dù muốn mở một công ty hay chỉ đang trên con đường xây dựng nghiệp, thì bạn đều nên trang bị cho mình những kĩ năng “đọc vị” hành vi con người. Và cuốn sách này chắc chắn là điểm khởi đầu tốt cho những người muốn tìm hiểu thêm về tâm lý học hành vi.
Tìm đọc ngay nếu muốn hiểu sâu hơn về tâm lý khách hàng và các yếu tố thúc đẩy họ đưa ra quyết định.
3. CHO KHẾ NHẬN VÀNG – ADAM GRANT
Người đời cứ bảo ta rằng, để thăng tiến trong sự nghiệp, phải biết các thói lươn lẹo, ma lanh, khôn lỏi. Liệu điều đó có đúng không?
Nhưng Adam Grant, với cuốn “Cho khế nhận vàng”, đã chỉ ra rằng quan điểm trên là hoàn toàn lệch lạc, sai lầm. Những người thành công nhất trong lĩnh vực của họ, là những người tạo ra những giá trị cho người khác.
“Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần” – Mark Twain.
4. NGUYÊN LÝ 80/20 – RICHARD KOCH
Bạn có bao giờ để ý rằng: 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng thân thiết, 80% số người chúng ta kết nối chỉ đem lại cho ta 20% hạnh phúc, 80% vấn đề chỉ do 20% nguyên nhân gây ra, 80% doanh số đến từ 20% cá nhân xuất sắc,…
Nguyên tắc này đã không còn xa lạ, trở thành kim chỉ nam cho nhiều tình huống, lĩnh vực trong cuộc sống con người, và cuốn sách “Nguyên lý 80/20” tập trung vào những nguyên tắc như thế trong lĩnh vực quản lý.
Cuốn sách này được đánh giá là cuốn sách đáng đọc cho bất cứ ai đã và đang làm việc với vai trò quản lý, giúp nâng cao hiệu quả công việc cũng như cải thiện những vấn đề còn tồn đọng trong công việc.
5. 7 THÓI QUEN HIỆU QUẢ – STEPHEN R. COVEY
Với hơn 30 triệu bản bán ra, được dịch thành 40 ngôn ngữ, cuốn sách kinh doanh này có lý do để trở thành một trong những cuốn sách bất cứ ai trong lĩnh vực kinh doanh đều cần tìm đọc.
Cuốn sách tập trung xoáy sâu phân tích vào mô thức và nguyên lý hoạt động của tính hiệu quả trong một tác vụ, công việc hay dự án. Từ đó, tác giả nêu ra 7 thói quen sẽ lột xác con người để nâng cao hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Làm chủ chính mình, ưu tiên điều quan trọng, thấu hiểu rồi được hiểu,… là 3 trong số 7 bí quyết cực kỳ hữu ích cuốn sách đề cập đến.
6. VỊ GIÁM ĐỐC MỘT PHÚT – KEN BLANCHARD
Có một thực tế rằng, đôi khi, không phải cứ dành nhiều thời gian cho một công việc, lĩnh vực, vấn đề nhất định sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu biết cách cân bằng, nắm bắt và thực thi, một phút không chỉ còn là thuật ngữ để giật tít cho một cuốn sách kinh doanh mà còn là thực tế cách thức quản lý đem lại chất lượng cao nhất.
Điều đó được chứng minh với câu chuyện của vị giám đốc trong cuốn sách nổi tiếng này của Ken Blanchard.
Những thuật ngữ “Mục tiêu một phút”, “Một phút khen ngợi”, “Một phút khiển trách”… thu hút người đọc với cách dẫn dắt cuốn hút không khô khan, nội dung dễ áp dụng trong thực tiễn, khiến cuốn sách này trở thành một trong những cuốn sách đơn giản, dễ đọc và gần gũi trong tủ sách kinh doanh và quản lý.
Người HaMo đã đọc bao nhiêu trong số 6 đầu sách thay đổi sự nghiệp này?
Bài viết liên quan
DỊCH COVID-19: PHẢI LÀM GÌ KHI BẠN LÀ F0?
Cần làm gì nếu chẳng may bản thân hoặc người thân mắc COVID-19? Tăng cường sức khỏe ra sao để chống “cô vy”? Rất nhiều ca F0 đã bình phục,...
HaMo chủ động phun khử trùng không gian làm việc
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay khi nhận được tin Hà Nội xuất hiện ca dương tính đầu tiên, BLĐ HaMo ra quyết định phối hợp với Viện Vệ sinh...
Mega Gangnam vinh dự đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu” quận Cầu Giấy năm 2024
Mega Gangnam vinh dự được nhận danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu 2024 với những thành tích xuất sắc, đóng góp cho công tác an sinh xã hội của quận...
4 kiểu nhân viên tưởng như thông minh nhưng lại chưa trưởng thành
Ở nơi làm việc, vì muốn con đường công danh sự nghiệp thuận lợi hơn, có những người phải "dắt túi" cho mình vài mánh khóe sinh tồn. Nhưng những...
Tự kỷ luật: Đằng sau mỗi sự ưu tú đều là bài học về khổ luyện
Một ngày, hai ngày có thể nhìn không ra, một tháng, hai tháng có lẽ vẫn chưa nhìn ra, nhưng một năm, hai năm, thậm chí mười năm, hai mươi...
“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.
Trước khi phấn đấu, chúng ta hãy tự hỏi mình trước: Điều mình muốn thực sự là gì? Bạn muốn "xông pha", muốn vươn lên, nhưng rốt cuộc là xông...
New Power Dinner – Đêm tiệc câu chuyện mới của người HaMo
Để chúc mừng những thành tích đạt được trong chiến dịch bán hàng theo mô hình mới, cơ sở kinh doanh Drip Hydration Hồ Chí Minh đã có một đêm...
Làm đẹp công nghệ cao – Xu hướng của thập niên 2020s
Thị trường công nghệ chăm sóc da ngày càng phát triển với sự ra đời dựa trên các nghiên cứu và sáng chế khoa học công nghệ hiện đại, vì...
5 lưu ý sử dụng điều hòa đúng cách để phòng chống Corona
Điều hòa nhiệt độ có thể là một nguồn lây nhiễm Corona khi sử dụng không đúng cách. Cùng tham khảo ngay 5 lưu ý khi sử dụng điều hòa...
5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?
Làm thế nào để trình bày được ý tưởng của mình cho người khác hiểu? Làm thế nào để thuyết phục người khác? Làm thế nào để tư duy sắc bén...