Doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing?

Doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing?

Ngày nay nhiều người vẫn nghĩ Telesales và Telemarketing là cùng một phương pháp gọi điện thoại để giành được khách hàng. Thực tế 2 hoạt động này có tác động rất khác nhau đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, hiểu không đúng có thể khiến các chủ doanh nghiệp áp dụng sai một trong hai hoạt động này trong chiến lược của mình.

Đừng nhầm lẫn giữa Telesales và Telemarketing

Trước hết, Telesales là khái niệm lâu đời hơn, còn Telemarketing mới được các chuyên gia phát triển gần đây và bao gồm cả Telesales trong đó. Telemarketing bao gồm các hoạt động liên quan đến gọi điện thoại để kết nối với khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, kích hoạt khách hàng cũ, tạo ra khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường,… và cuối cùng tất nhiên là bán hàng (Telesales).

Nếu doanh nghiệp cảm thấy cần thuê ngoài, hãy chú ý đến sự khác nhau giữa dịch vụ Telesales và Telemarketing. Cụ thể:

Telemarketing giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng, thu thập thông tin, thu thập phản hồi, tạo ra những cơ hội bán hàng hoặc bán hàng bằng điện thoại.

Telesales là dịch vụ chuyên để bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại.

Telemarketing giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, truyền thông đến nhóm đối tượng đang nhắm đến và cho họ biết doanh nghiệp đang có thứ họ cần, sau đó tiếp tục tạo ra các cơ hội để khách hàng và doanh nghiệp tương tác, tìm hiểu sâu thêm về nhau. Telesales, ở bước cuối cùng sẽ chốt và mang lại đơn hàng cho doanh nghiệp.

Vậy doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng nhìn nhận lại lợi ích của cả hai hình thức này.

Telemarketing giúp gì cho doanh nghiệp?

– Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng

– Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng

– Chiến dịch telemarketing được thực hiện tốt giúp tăng đáng kể hiệu quả của chiến dịch telesales

– Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call)

– Tạo ra khách hàng tiềm năng từ các khách hàng cũ, khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin,…

– Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales

Telesales giúp gì cho doanh nghiệp?

– Chốt sales và tận dụng lượng data khách hàng, nếu doanh nghiệp có sẵn hoặc dễ dàng có được data khách hàng

– Đội sales chuyên biệt là cần thiết trong một số ngành đặc thù chốt sales khó và cạnh tranh cao

– Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại

– Đòi hỏi những nhân viên sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call), doanh nghiệp có thể giảm chi phí bằng cách thuê ngoài đội sales chuyên nghiệp

Kết luận

Với đòi hỏi thực tế của thị trường cạnh tranh cao, doanh nghiệp khó có thể bỏ qua bất cứ lợi ích nào mà cả Telesales và Telemarketing đem lại. Tuy nhiên, rất khó để triển khai được cả hai hình thức này trong doanh nghiệp vì đây là hai bộ phận có chuyên môn tương đối khác nhau nhưng lại cần được phối hợp chặt chẽ khi hoạt động.

Một giải pháp đơn giản để doanh nghiệp nhanh chóng chuyển mình, ngay lập tức có cho mình bộ phận Telesales và Telemarketing chuyên nghiệp, dày kinh nghiệm và phối hợp hiệu quả với nhau đó là sử dụng dịch vụ BPO (Thuê ngoài quy trình kinh doanh). Nhân sự của các nhà cung cấp BPO vốn đã được đào tạo bài bản sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí đào tạo và chi phí cơ hội cho doanh nghiệp.

Tại HaMo, chúng tôi có đội ngũ Telesales và Telemarketing với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao cấp cùng hệ thống và quy trình bài bản, sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.

Kết nối nhanh chóng & dễ dàng với HaMo Group qua:

Hotline: 094 164 88 88
Fanpage: https://www.facebook.com/HAMOGROUP/

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

PHÁI NỮ U40 Ở HAMO: MUA NHÀ, SẮM XE, CHO CON ĐIỀU KIỆN SỐNG TỐT NHẤT VÀ CŨNG KHÔNG QUÊN THỎA MÃN CHÍNH MÌNH!

PHÁI NỮ U40 Ở HAMO: MUA NHÀ, SẮM XE, CHO CON ĐIỀU KIỆN SỐNG TỐT NHẤT VÀ CŨNG KHÔNG QUÊN THỎA MÃN CHÍNH MÌNH!

Với nguồn thu nhập ở tầm cao so với thị trường và luôn ổn định, phụ nữ 40 ở HaMo kiếm tiền, tiêu tiền không chỉ cho gia đình, cho...

Bác sĩ ngành thẩm mỹ – chuyên môn sâu, tay nghề tốt mới chỉ là điều kiện cần

Bác sĩ ngành thẩm mỹ – chuyên môn sâu, tay nghề tốt mới chỉ là điều kiện cần

Mình ra trường và làm trong nghề Y đã được 3 năm. Thực ra ngày trước mình học chuyên khối A, thi trường Kinh tế nhưng sau đó gia đình...

Mùa hè này, cùng HaMoer enjoy Việt Nam nhé!

Mùa hè này, cùng HaMoer enjoy Việt Nam nhé!

Khung cảnh lãng mạn và không khí se lạnh của Đà Lạt khiến ai cũng có cảm giác mình đang là nhân vật trong một thước phim. Chúng ta sẽ...

NHỮNG CHIẾN BINH HAMO TRONG MÀU ÁO BLOUSE TRẮNG

NHỮNG CHIẾN BINH HAMO TRONG MÀU ÁO BLOUSE TRẮNG

Một trong những yếu tố giúp HaMo ngày càng lấy trọn niềm tin và là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi khách hàng chính là đội ngũ bác sĩ...

Chiến binh hoa hồng – Sự kiện đặc biệt dành cho phái nữ HaMo

Chiến binh hoa hồng – Sự kiện đặc biệt dành cho phái nữ HaMo

Tháng 10 vẫn luôn là tháng đặc biệt của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ HaMo nói riêng. 20/10 năm nay, phái nữ HaMo sẽ cùng tham...

Người HaMo và ám ảnh doanh thu 0 đồng

Người HaMo và ám ảnh doanh thu 0 đồng

Hàng trăm tin nhắn được gửi đi, hàng chục cuộc điện thoại, may mắn thì được kết nối nói dăm ba câu rồi cúp máy, nhưng đa phần chỉ sau...

NHỮNG “SUPERWOMAN” THỜI DỊCH CỦA HAMO

NHỮNG “SUPERWOMAN” THỜI DỊCH CỦA HAMO

Trải qua 4 đợt bùng phát dịch Covid, tại HaMo, các cơ sở kinh doanh ở cả 3 miền đều phải tạm ngừng hoạt động ở các thời điểm giãn...

Telesale muốn thành công buộc phải lì và có tham vọng doanh số

Telesale muốn thành công buộc phải lì và có tham vọng doanh số

Từng làm nhân viên kho kiêm kinh doanh cho một công ty CP Thương mại điện tử lớn sau khi ra trường, song mình coi đây là một công việc...

Đào tạo khai xuân cho một năm bùng nổ!

Đào tạo khai xuân cho một năm bùng nổ!

Ngày mùng 6 Tết 2020, đội ngũ lãnh đạo và nhân sự nguồn HaMo Group đã mở đầu năm mới với một chuyến du xuân kèm khóa đào tạo đặc...

CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG F0 HẠNH PHÚC

CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG F0 HẠNH PHÚC

Ngay từ sau thời điểm Tết Nhâm Dần cho đến nay, số ca mắc COVID-19 tại nước ta ngày càng tăng nhanh và luôn ở mức báo động. Ghi nhận...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x