Doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing?
Ngày nay nhiều người vẫn nghĩ Telesales và Telemarketing là cùng một phương pháp gọi điện thoại để giành được khách hàng. Thực tế 2 hoạt động này có tác động rất khác nhau đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, hiểu không đúng có thể khiến các chủ doanh nghiệp áp dụng sai một trong hai hoạt động này trong chiến lược của mình.
Đừng nhầm lẫn giữa Telesales và Telemarketing
Trước hết, Telesales là khái niệm lâu đời hơn, còn Telemarketing mới được các chuyên gia phát triển gần đây và bao gồm cả Telesales trong đó. Telemarketing bao gồm các hoạt động liên quan đến gọi điện thoại để kết nối với khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, kích hoạt khách hàng cũ, tạo ra khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường,… và cuối cùng tất nhiên là bán hàng (Telesales).
Nếu doanh nghiệp cảm thấy cần thuê ngoài, hãy chú ý đến sự khác nhau giữa dịch vụ Telesales và Telemarketing. Cụ thể:
– Telemarketing giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng, thu thập thông tin, thu thập phản hồi, tạo ra những cơ hội bán hàng hoặc bán hàng bằng điện thoại.
– Telesales là dịch vụ chuyên để bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại.
Telemarketing giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, truyền thông đến nhóm đối tượng đang nhắm đến và cho họ biết doanh nghiệp đang có thứ họ cần, sau đó tiếp tục tạo ra các cơ hội để khách hàng và doanh nghiệp tương tác, tìm hiểu sâu thêm về nhau. Telesales, ở bước cuối cùng sẽ chốt và mang lại đơn hàng cho doanh nghiệp.
Vậy doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng nhìn nhận lại lợi ích của cả hai hình thức này.
Telemarketing giúp gì cho doanh nghiệp?
– Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng
– Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng
– Chiến dịch telemarketing được thực hiện tốt giúp tăng đáng kể hiệu quả của chiến dịch telesales
– Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call)
– Tạo ra khách hàng tiềm năng từ các khách hàng cũ, khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin,…
– Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales
Telesales giúp gì cho doanh nghiệp?
– Chốt sales và tận dụng lượng data khách hàng, nếu doanh nghiệp có sẵn hoặc dễ dàng có được data khách hàng
– Đội sales chuyên biệt là cần thiết trong một số ngành đặc thù chốt sales khó và cạnh tranh cao
– Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại
– Đòi hỏi những nhân viên sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call), doanh nghiệp có thể giảm chi phí bằng cách thuê ngoài đội sales chuyên nghiệp
Kết luận
Với đòi hỏi thực tế của thị trường cạnh tranh cao, doanh nghiệp khó có thể bỏ qua bất cứ lợi ích nào mà cả Telesales và Telemarketing đem lại. Tuy nhiên, rất khó để triển khai được cả hai hình thức này trong doanh nghiệp vì đây là hai bộ phận có chuyên môn tương đối khác nhau nhưng lại cần được phối hợp chặt chẽ khi hoạt động.
Một giải pháp đơn giản để doanh nghiệp nhanh chóng chuyển mình, ngay lập tức có cho mình bộ phận Telesales và Telemarketing chuyên nghiệp, dày kinh nghiệm và phối hợp hiệu quả với nhau đó là sử dụng dịch vụ BPO (Thuê ngoài quy trình kinh doanh). Nhân sự của các nhà cung cấp BPO vốn đã được đào tạo bài bản sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí đào tạo và chi phí cơ hội cho doanh nghiệp.
Tại HaMo, chúng tôi có đội ngũ Telesales và Telemarketing với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cao cấp cùng hệ thống và quy trình bài bản, sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp doanh nghiệp tăng tưởng vô cùng nhanh chóng, rõ rệt.
Kết nối nhanh chóng & dễ dàng với HaMo Group qua:
Hotline: 094 164 88 88
Fanpage: https://www.facebook.com/HAMOGROUP/
Bài viết liên quan
4 nghề Outsourcing tiêu biểu
Outsourcing đang là một xu thế được các doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết các vấn đề của mình trong giai đoạn hiện nay. Nhắc đến Outsourcing là ai...
HaMo miền Nam cháy hết mình tại Year End Party – Một câu chuyện mới
Ngày 10/01/2022 vừa qua, nhân sự HaMo miền Nam đã cùng bên nhau trong bữa tiệc Year End Party - Một câu chuyện mới để nhìn lại hành trình một...
Phụ nữ chủ động về kinh tế sẽ hạnh phúc?
Những người phụ nữ hiện đại luôn có sức hút khó cưỡng bởi năng lượng tích cực, sự tự tin, chủ động cả trong cuộc sống và tài chính mà...
HaMo chủ động phun khử trùng không gian làm việc
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay khi nhận được tin Hà Nội xuất hiện ca dương tính đầu tiên, BLĐ HaMo ra quyết định phối hợp với Viện Vệ sinh...
Đào tạo khai xuân cho một năm bùng nổ!
Ngày mùng 6 Tết 2020, đội ngũ lãnh đạo và nhân sự nguồn HaMo Group đã mở đầu năm mới với một chuyến du xuân kèm khóa đào tạo đặc...
YEAR END PARTY ĐẶC BIỆT CỦA NGƯỜI HAMO MIỀN BẮC: ẤM CÚNG BÊN BỮA TIỆC TRÀ CUỐI NĂM
Trong buổi chiều cuối năm nhiều cảm xúc, người HaMo miền Bắc đã cùng ngồi lại với nhau, trò chuyện trong không gian ấm cúng, bên những tách trà nóng,...
Em út HaMo Đà Nẵng hừng hực tinh thần Chinh phục đại dương xanh
Đà Nẵng - Tuy là "em út" nhưng cũng chính là nơi hội tụ những chiến binh mang tinh thần HaMo mạnh mẽ hơn cả. Là những người đầu tiên...
Người HaMo tự tin chặn đứng virus Corona
Để bảo vệ sức khỏe nhân sự một cách toàn diện nhất, Ban Lãnh đạo HaMo tặng miễn phí và trợ giá lên tới 90% cho nhân sự HaMo gói...
Người HaMo chào năm mới với LÌ XÌ TOUR
LÌ XÌ TOUR - hoạt động độc nhất vô nhị chỉ có tại HaMo, là khi toàn bộ Ban Lãnh đạo đi đến từng phòng ban và trao lì xì...
Bác sĩ ngành thẩm mỹ – chuyên môn sâu, tay nghề tốt mới chỉ là điều kiện cần
Mình ra trường và làm trong nghề Y đã được 3 năm. Thực ra ngày trước mình học chuyên khối A, thi trường Kinh tế nhưng sau đó gia đình...