Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ
Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung sống” hòa hợp với đồng nghiệp và cấp trên, đồng thời vẫn không mất đi nguyên tắc của bản thân. Tìm hiểu ngay 5 điều cần làm được để công việc suôn sẻ, khó khăn đến mấy cũng dễ dàng vượt qua dưới đây nhé.
1. Đừng để ý sếp có thích bạn hay không
Bạn hãy tập trung vào trách nhiệm trong công việc của mình. Hoàn thành tốt thì không ai có thể chê trách bạn. Làm việc mà cứ ôm nỗi lo sợ sếp sẽ không thích mình thì kết quả chẳng bao giờ tốt đẹp.
Đương nhiên, lòng người khó đoán. Ngoài kia vẫn có rất nhiều trường hợp nhân viên làm việc rất có hiệu suất, nhưng sếp lại không thích bạn vì một nguyên nhân nào đó. Đến đây, có thể vị lãnh đạo này đã để tâm tư cá nhân vào công việc. Đó chính là biểu hiện của việc công tư không phân minh, làm việc thiếu chuyên nghiệp. Ở những môi trường như thế chắc chắn bạn sẽ có lựa chọn riêng cho mình là ở lại hay lựa chọn những nơi phù hợp hơn rồi.
2. Tỉnh táo và lý tính
Đưa ra bất kỳ quyết định hay hành động nào đó, không được để cảm xúc dẫn dắt, vì tình cảm là thứ có thể thay đổi.
Khi bạn muốn lựa chọn hoặc từ bỏ một công việc, trước tiên hãy hỏi bản thân rốt cuộc cần tìm kiếm thứ gì và học hỏi được gì. Một khi trả lời được câu hỏi này thì bất kể làm chuyện gì, bạn cũng vững lòng trước sóng gió, “tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”.
Sống lý tính và tỉnh táo vô cùng khó, nhưng không phải là không rèn luyện được. Điều này rất quan trọng trong công việc vì môi trường công sở không cần thứ gọi là cảm tính.
3. Tâm thái ung dung đối diện thử thách trong công việc
Đường đời muôn vàn trắc trở và công việc cũng là một trong số đó. Đã bước chân vào môi trường công sở thì không có cái gì gọi là nhàn hạ. Không gặp khó khăn về năng lực đáp ứng công việc thì cũng phải loay hoay trong các mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau, thậm chí là đối với cấp trên. Bởi lẽ, chốn công sở chính là một xã hội thu nhỏ với rất nhiều câu chuyện khác nhau.
Nhiều người nghĩ rằng làm nhân viên lúc nào cũng mệt mỏi trong công việc, chỉ có sếp là không cần phải làm gì, ngồi mát ăn bát vàng. Thế nhưng mỗi người lại có thử thách riêng. Bạn ngày nào cũng tranh đấu với áp lực công việc, sếp lớn thì đau đầu làm sao để vận hành cả công ty to lớn.
Đừng bao giờ cho rằng chỉ mỗi bạn làm việc nhiều, còn đồng nghiệp hay ai đó chỉ biết ngồi không. Chẳng qua là bạn không biết phần nhiệm vụ họ đang phụ trách mà thôi.
4. Tìm cách mang về cảm giác an toàn
Tìm hiểu văn hóa công ty. Biết rõ công ty quan tâm đến những gì, không thể chấp nhận điều gì.
Thấu hiểu mục đích của sếp, không hiểu thì cứ việc hỏi kỹ đã để xác nhận nội dung công việc. Đừng làm trong mù quáng, mơ hồ để rồi lại bị bác bỏ, phủ nhận công sức.
Chủ động báo cáo tiến độ công việc. Đừng bắt sếp phải hỏi đến mới giật mình trả lời.
Nhìn nhận lại kết quả công việc. Đừng sợ phạm sai lầm, nhưng cũng đừng để những sai lầm đó trở nên vô nghĩa. Hãy rút kinh nghiệm để khiến bản thân tiến bộ từng ngày.
5. Không lãng phí thời gian vào những chuyện vô giá trị
Cảm thấy công việc không phù hợp, trái với nguyên tắc của bản thân thì có thể quả quyết nghỉ ngay. Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào cách suy nghĩ của bạn.
Đi làm thì hãy tập trung sức lực vào nhiệm vụ và công việc được giao. Đừng để bản thân bị cuốn vào vòng xoáy thị phi chốn công sở. Bàn ra nói vào, nói xấu sau lưng… đều là những chuyện không tạo nên bất kỳ giá trị nào.
Nếu áp dụng những điều thực tế này thì dù bạn làm ở bất cứ đâu cũng sẽ suôn sẻ và đạt được những thành công nhất định.
Bài viết liên quan
6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân
Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh. Người...
Mega Gangnam thăm hỏi và tặng quà cho gia đình CBNV bị ảnh hưởng do bão Yagi
Trong hai ngày 26 và 27/09/2024, đại diện Lãnh đạo Mega Gangnam đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số gia đình CBNV bị thiệt hại...
Virus Corona tặng chúng ta “trang giấy trắng cho một khởi đầu mới”
Sinh năm 1950, Li Edelkoort được coi là một trong những chuyên gia dự đoán xu hướng (trend forecaster) có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay. Bà chia...
Bán cho tôi chiếc bút – Câu chuyện kinh điển của nghề Sale
Xuất phát từ một câu nói trong bộ phim Sói già phố Wall, "Bán cho tôi chiếc bút" đã trở thành tình huống mà không người làm sale nào không...
Câu chuyện 3 chiếc áo cũ
Một chiếc áo cũ có thể có giá trị là bao nhiêu? Câu chuyện về 3 chiếc áo cũ này sẽ cho chúng ta bài học về kinh doanh, về...
IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI
Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là một cột mốc quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thu hút vốn đầu...
Bạn có 10 năm kinh nghiệm hay 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần?
Người đem 1 năm kinh nghiệm dùng lại 10 lần, làm 10 năm cũng không thể ngồi ở vị trí cao hơn. Có một nhân viên chạy đi hỏi cấp...
Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?
Gần 50% số người được khảo sát cho biết Healthcare & Beauty (chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) là mối quan tâm của chính họ, trên cả nhu cầu...
Tư duy bán hàng là gì? Tầm quan trọng của tư duy bán hàng
“Làm sao để có thể trở thành người bán hàng xuất sắc?” Có nhiều người tin rằng để bán hàng tốt thì chỉ cần kỹ thuật bán hàng đúng hoặc...
An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn
Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...