Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid
Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc phải hành động để thích ứng, tồn tại và tăng trưởng. Nhất là, sử dụng video call đang trở thành giải pháp tối ưu cho bài toán bán hàng, gia tăng doanh số đáng kể trong mùa dịch.
Xu hướng trực tuyến video call “lên ngôi” 2021
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Covid 19 đang thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng và mua sắm của người Việt. Trong năm 2021, khách hàng tiến hành mua sắm trực tuyến thay vì chọn hình thức mua sắm trực tiếp như trước. Các hoạt động mua sắm bên ngoài được giảm thiểu tối đa, thay vào đó là xu hướng tăng cường & tập trung hơn cho những chi tiêu có thể thực hiện ngay tại nhà. Đại đa số người tiêu dùng đều hướng đến lối sống có lợi cho sức khỏe, ưu tiên chọn những mặt hàng thiết yếu (nhất là thực phẩm), sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe, tăng cường sức đề kháng,..
Người tiêu dùng cũng dần chuyển đổi sang phương thức mua sắm trên các kênh trực tuyến như: Website/App của doanh nghiệp, kênh social, sàn thương mại điện tử,…
Với những thay đổi trên, các doanh nghiệp buộc phải cấp tốc “thích nghi” để tiếp cận gần hơn với khách hàng, duy trì hoạt động ổn định kinh doanh trong thời gian trước và sau dịch. Đa số khách hàng đều có mong muốn được nhìn thấy hình ảnh thực tế trước khi quyết định chi tiền mua sản phẩm/dịch vụ. Vì thế, việc áp dụng video call chính là giải pháp phù hợp nhất trong thời điểm này.
Video call mang đến gì cho doanh nghiệp mùa Covid?
Tương tác trực quan, sinh động: Bạn không thể miêu tả sản phẩm chỉ qua giọng nói. Hình thức giao tiếp trực diện của video call tức là “face to face” sẽ tạo ra cuộc trò chuyện gần gũi hơn qua hình ảnh. Qua đó, nhân viên chủ động nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, tạo cảm giác gần gũi, gia tăng kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng trong mùa dịch.
Tăng độ tin cậy khách hàng: Khi tương tác mua sắm bằng hình thức video call, người tiêu dùng dễ dàng xem cận cảnh và được tư vấn chi tiết sản phẩm đồng thời với nhân viên tại cửa hàng (hình thức giống như mua offline). Qua đó, tăng độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm muốn mua. Khác với Livestream, video call còn mang tính cá nhân hóa, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và đạt hiệu quả chuyển đổi tốt hơn nhiều lần cho doanh nghiệp. Đồng thời, nhân viên có thể nắm bắt cảm xúc, ngôn ngữ hình thể của khách hàng để đưa ra những điều chỉnh thích hợp, thể hiện được sự tương đồng, dễ dàng tìm ra cách giải quyết vấn đề của khách hàng ngay trong cuộc gọi đầu tiên.
Tiết kiệm tối đa chi phí: Những cuộc gọi video call kết nối mạng Internet dễ dàng sử dụng, không tốn quá nhiều chi phí nên doanh nghiệp vẫn đảm bảo để duy trì hệ thống online thay vì tiếp xúc tại chỗ trong mùa dịch. Từ đó, giảm chi phí vận hành, thuê văn phòng, mua sắm cũng như duy trì các thiết bị. Với nhân viên, họ có thời gian làm việc linh hoạt hơn và tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc di chuyển.
Thúc đẩy doanh thu hiệu quả: Theo nghiên cứu mới đây, trong thời điểm xu hướng mua sắm, sử dụng dịch trực tuyến tăng cao, video call có thể giúp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi và mua hàng tăng lên đến 75%.
Xu hướng video call nổi bật ngành thẩm mỹ 2021
Không chỉ ở các lĩnh vực mua sắm thông thường, trong ngành thẩm mỹ, việc ứng dụng video call cũng được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm trong năm 2021. Mặc dù video call được ứng dụng từ lâu trong việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ làm đẹp, nhưng nhờ vào đại dịch Covid 19 mà nó đã trở thành một điều bình thường mới trong thói quen khách hàng.
Theo ghi nhận của We are Social, tỷ lệ mua sắm online ít nhất một tháng một lần qua mobile app chiếm đến 80% trong độ tuổi từ 16-64. Đây chính là dấu hiệu cho việc doanh nghiệp trong ngành làm đẹp có thể chuyển đổi số hoặc số hoá hoạt động kinh doanh bằng ứng dụng trực tuyến – video call. Riêng tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm trực tuyến, đặc biệt là ngành mỹ phẩm, dịch vụ liên quan tới làm đẹp tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia về thẩm mỹ và làm đẹp có thể tư vấn phương pháp phù hợp cho khách hàng trực tiếp thông qua video call. Khách hàng không cần phải đến tận nơi, hẹn lịch gặp mặt mà vẫn có thể gặp trực tiếp các chuyên gia mọi lúc mọi nơi.
Trong ngành làm đẹp, việc tăng cường tiếp cận khách hàng thông qua video call cũng giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian trò chuyện để hiểu họ hơn. Đối với những khách hàng cũ có nhu cầu quay trở lại để sử dụng dịch vụ thì video call càng trở thành yếu tố thân thiết trong việc duy trì mối quan hệ này. Ngược lại, với những khách hàng lần đầu tiên tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, họ cũng có nhiều lựa chọn hơn trước khi quyết định sử dụng dịch vụ trực tiếp của mình tại cơ sở thẩm mỹ.
Ngoài việc tư vấn làm đẹp thì các chuyên gia thẩm mỹ có thể dễ dàng cung cấp các liệu trình tương ứng, phù hợp gói dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Ví dụ, đối với một liệu trình chăm sóc da thay vì khách phải đến trực tiếp cơ sở như trước thì bây giờ có thể tách ra thành các sản phẩm đơn lẻ để video call hướng dẫn khách hàng tự skincare tại nhà.
Video call là một tính năng thời đại mới cho hệ thống bán hàng mùa dịch của doanh nghiệp. Để trở nên nổi bật trước sự cạnh tranh trên thị trường và tạo dựng danh tiếng phát triển cho doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ qua khả năng video call tuyệt vời này và triển khai nó trong trung tâm hỗ trợ khách hàng của mình ngay hôm nay nhé.
Bài viết liên quan
Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau
Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...
Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!
EQ (Emotional Quotient) - trí tuệ cảm xúc là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc một cách hiệu quả. Trí tuệ cảm xúc tại công sở có thể...
Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!
"Điều lo lắng và thử thách lớn nhất của chuyên viên bán hàng qua điện thoại là làm sao để khách hàng không cúp máy khi biết rằng mình nhận...
Telesale – Nghề thú vị đầy thách thức
Nhân viên Telesales là vị trí quan trọng trong khâu bán hàng của doanh nghiệp và theo thống kê, một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt...
3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey
Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và sự tươi trẻ của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ...
Nghiên cứu 10 năm của Google chỉ ra yếu tố tạo nên nhà quản lý tốt
Trong 10 năm qua, Google đã tiến hành một nghiên cứu có tên Project Oxygen với mục đích tìm ra những yếu tố tạo nên một nhà quản lý hoàn...
5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng
Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...
CỨ LÀM VIỆC ĐI, Ô TÔ CÔNG TY SẼ SẮM CHO BẠN!
Ngày 15/4 vừa qua, HaMo đã trao liền tay 1 chiếc xe ô tô KIA Morning Deluxe trị giá 400TR cho nhân sự khối Marketing - Happy Call. Đây là...
5 kiểu nói chuyện người thông minh không bao giờ dùng
Hãy để miệng mang lại điều phúc, thay vì đem tới tai hoạ. Người thông minh là người biết giữ mồm giữ miệng, bạn sẽ không bao giờ nghe họ...
Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu
Trong lần sinh hoạt thứ 3, HaMo Club miền Nam đã đặt chân đến Rose Villa Sài Gòn - điểm đến dành cho giới thượng lưu Việt Nam với mức...