Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Bán hàng qua video call: Xu hướng tăng trưởng tất yếu cho doanh nghiệp mùa Covid

Hành vi của khách hàng đã thay đổi với tốc độ chưa từng có trước và sau đại dịch Covid-19. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các doanh nghiệp buộc phải hành động để thích ứng, tồn tại và tăng trưởng. Nhất là, sử dụng video call đang trở thành giải pháp tối ưu cho bài toán bán hàng, gia tăng doanh số đáng kể trong mùa dịch. 

Xu hướng trực tuyến video call “lên ngôi” 2021

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Covid 19 đang thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng và mua sắm của người Việt. Trong năm 2021, khách hàng tiến hành mua sắm trực tuyến thay vì chọn hình thức mua sắm trực tiếp như trước. Các hoạt động mua sắm bên ngoài được giảm thiểu tối đa, thay vào đó là xu hướng tăng cường & tập trung hơn cho những chi tiêu có thể thực hiện ngay tại nhà. Đại đa số người tiêu dùng đều hướng đến lối sống có lợi cho sức khỏe, ưu tiên chọn những mặt hàng thiết yếu (nhất là thực phẩm), sản phẩm giúp chăm sóc sức khỏe, tăng cường sức đề kháng,.. 

Nhu cầu sử dụng các kênh trực tuyến mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Người tiêu dùng cũng dần chuyển đổi sang phương thức mua sắm trên các kênh trực tuyến như: Website/App của doanh nghiệp, kênh social, sàn thương mại điện tử,…

Với những thay đổi trên, các doanh nghiệp buộc phải cấp tốc “thích nghi” để tiếp cận gần hơn với khách hàng, duy trì hoạt động ổn định kinh doanh trong thời gian trước và sau dịch. Đa số khách hàng đều có mong muốn được nhìn thấy hình ảnh thực tế trước khi quyết định chi tiền mua sản phẩm/dịch vụ. Vì thế, việc áp dụng video call chính là  giải pháp phù hợp nhất trong thời điểm này. 

Video call mang đến gì cho doanh nghiệp mùa Covid? 

Tương tác trực quan, sinh động: Bạn không thể miêu tả sản phẩm chỉ qua giọng nói. Hình thức giao tiếp trực diện của video call tức là “face to face” sẽ tạo ra cuộc trò chuyện gần gũi hơn qua hình ảnh. Qua đó, nhân viên chủ động nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, tạo cảm giác gần gũi, gia tăng kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng trong mùa dịch. 

Tăng độ tin cậy khách hàng: Khi tương tác mua sắm bằng hình thức video call, người tiêu dùng dễ dàng xem cận cảnh và được tư vấn chi tiết sản phẩm đồng thời với nhân viên tại cửa hàng (hình thức giống như mua offline). Qua đó, tăng độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm muốn mua. Khác với Livestream, video call còn mang tính cá nhân hóa, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và đạt hiệu quả chuyển đổi tốt hơn nhiều lần cho doanh nghiệp. Đồng thời, nhân viên có thể nắm bắt cảm xúc, ngôn ngữ hình thể của khách hàng để đưa ra những điều chỉnh thích hợp, thể hiện được sự tương đồng, dễ dàng tìm ra cách giải quyết vấn đề của khách hàng ngay trong cuộc gọi đầu tiên.

Video call có thể đáp ứng những trải nghiệm được tìm hiểu trực tiếp của khách hàng trước khi đặt mua.

Tiết kiệm tối đa chi phí: Những cuộc gọi video call kết nối mạng Internet dễ dàng sử dụng, không tốn quá nhiều chi phí nên doanh nghiệp vẫn đảm bảo để duy trì hệ thống online thay vì tiếp xúc tại chỗ trong mùa dịch. Từ đó, giảm chi phí vận hành, thuê văn phòng, mua sắm cũng như duy trì các thiết bị. Với nhân viên, họ có thời gian làm việc linh hoạt hơn và tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc di chuyển.

Thúc đẩy doanh thu hiệu quả: Theo nghiên cứu mới đây, trong thời điểm xu hướng mua sắm, sử dụng dịch trực tuyến tăng cao, video call có thể giúp thúc đẩy tỉ lệ chuyển đổi và mua hàng tăng lên đến 75%.

Xu hướng video call nổi bật ngành thẩm mỹ 2021

Không chỉ ở các lĩnh vực mua sắm thông thường, trong ngành thẩm mỹ, việc ứng dụng video call cũng được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm trong năm 2021. Mặc dù video call được ứng dụng từ lâu trong việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ làm đẹp, nhưng nhờ vào đại dịch Covid 19 mà nó đã trở thành một điều bình thường mới trong thói quen khách hàng.

Theo ghi nhận của We are Social, tỷ lệ mua sắm online ít nhất một tháng một lần qua mobile app chiếm đến 80% trong độ tuổi từ 16-64. Đây chính là dấu hiệu cho việc doanh nghiệp trong ngành làm đẹp có thể chuyển đổi số hoặc số hoá hoạt động kinh doanh bằng ứng dụng trực tuyến – video call. Riêng tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm trực tuyến, đặc biệt là ngành mỹ phẩm, dịch vụ liên quan tới làm đẹp tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia về thẩm mỹ và làm đẹp có thể tư vấn phương pháp phù hợp cho khách hàng trực tiếp thông qua video call. Khách hàng không cần phải đến tận nơi, hẹn lịch gặp mặt mà vẫn có thể gặp trực tiếp các chuyên gia mọi lúc mọi nơi.

ban-hang-qua-video-call-xu-huong-tang-truong-tat-yeu-cho-doanh-nghiep-mua-covid
Thông qua video call khách hàng dễ dàng nhận định những vấn đề mình cần thay đổi hoặc đăng ký những gói liệu trình thích hợp mà không cần đến tận nơi nghe tư vấn trực tiếp.

Trong ngành làm đẹp, việc tăng cường tiếp cận khách hàng thông qua video call cũng giúp doanh nghiệp có nhiều thời gian trò chuyện để hiểu họ hơn. Đối với những khách hàng cũ có nhu cầu quay trở lại để sử dụng dịch vụ thì video call càng trở thành yếu tố thân thiết trong việc duy trì mối quan hệ này. Ngược lại, với những khách hàng lần đầu tiên tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ, họ cũng có nhiều lựa chọn hơn trước khi quyết định sử dụng dịch vụ trực tiếp của mình tại cơ sở thẩm mỹ.  

Ngoài việc tư vấn làm đẹp thì các chuyên gia thẩm mỹ có thể dễ dàng cung cấp các liệu trình tương ứng, phù hợp gói dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Ví dụ, đối với một liệu trình chăm sóc da thay vì khách phải đến trực tiếp cơ sở như trước thì bây giờ có thể tách ra thành các sản phẩm đơn lẻ để video call hướng dẫn khách hàng tự skincare tại nhà. 

Video call là một tính năng thời đại mới cho hệ thống bán hàng mùa dịch của doanh nghiệp. Để trở nên nổi bật trước sự cạnh tranh trên thị trường và tạo dựng danh tiếng phát triển cho doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ qua khả năng video call tuyệt vời này và triển khai nó trong trung tâm hỗ trợ khách hàng của mình ngay hôm nay nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?

Làm thế nào để trình bày được ý tưởng của mình cho người khác hiểu? Làm thế nào để thuyết phục người khác? Làm thế nào để tư duy sắc bén...

VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

Tăng lương, vẫn luôn là mục tiêu của rất nhiều người lao động. Thế nhưng, trước khi đề xuất tăng lương - thưởng, thăng chức, bạn hãy trước tiên tự...

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!

Nếu bạn đã ít nhất một lần xem bộ phim “Wolf of Wall Street” (Sói Già Phố Wall) bạn sẽ thấy có nhiều đoạn nhân vật Jordan Belfort huấn luyện...

Lì xì tour 2025: Toàn HaMo khai xuân rước lộc đầu năm

Lì xì tour 2025: Toàn HaMo khai xuân rước lộc đầu năm

Lì xì tour là nét văn hóa đặc trưng không thể thiếu mỗi dịp đầu xuân năm mới tại HaMo, mang theo những lời chúc tốt đẹp và mong ước...

Chiến binh hoa hồng – Sự kiện đặc biệt dành cho phái nữ HaMo

Chiến binh hoa hồng – Sự kiện đặc biệt dành cho phái nữ HaMo

Tháng 10 vẫn luôn là tháng đặc biệt của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ HaMo nói riêng. 20/10 năm nay, phái nữ HaMo sẽ cùng tham...

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ

Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp – Lĩnh vực đầy cơ hội phát triển bản thân cho người trẻ

Ngành Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp (CSSK&SĐ) những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc mang lại thu nhập khủng cho nhân sự trong...

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết

10 SIÊU QUY LUẬT bán hàng dân sales phải biết

Hãng thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về tất cả đội ngũ nhân viên bán hàng. Trên thực tế, bán...

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump

Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi... qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được...

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh. Người...

[Mega Club Workshop] Khi khách hàng V.I.P của Mega Gangnam kể chuyện qua những cánh hoa

[Mega Club Workshop] Khi khách hàng V.I.P của Mega Gangnam kể chuyện qua những cánh hoa

Sáng 26/4, tại khách sạn Fusion Suites (Quận 1, TP.HCM), Mega Gangnam đã chính thức khởi động lại chuỗi Mega Club Workshop bằng một không gian ngập tràn hương sắc....

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x