VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

VÌ SAO BẠN CHƯA ĐƯỢC TĂNG LƯƠNG?

Tăng lương, vẫn luôn là mục tiêu của rất nhiều người lao động. Thế nhưng, trước khi đề xuất tăng lương – thưởng, thăng chức, bạn hãy trước tiên tự hỏi và trả lời 9 câu hỏi sau để tự đánh giá chính mình.

????CÂU 1: Bạn đang làm việc cho công ty A, nhưng trên Facebook vẫn để công ty B?

???? Bạn nghĩ: Quan trọng gì, miễn là mình làm tốt công việc, sếp làm gì có thời gian để ý đến việc tủn mủn.
???? Sếp nghĩ: Ăn cây nhà, rào cây hàng xóm, đây không phải là nhân sự để đáng đầu tư, dẫn dắt và đào tạo.

????CÂU 2: Bạn thường xuyên like, chia sẻ mọi thứ trên facebook, nhưng lại chẳng bao giờ hoặc hiếm khi like, chia sẻ thông tin về công ty?

???? Bạn nghĩ: Facebook là tài sản cá nhân, mình làm gì là việc của mình.
???? Sếp nghĩ: Bạn không thích công việc hiện tại và “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. Đây không phải là nhân sự để đáng đầu tư và huấn luyện đào đào tạo, bởi họ không thuộc về công ty này.

????CÂU 3: Bạn vào Group hoặc Page của công ty, chỉ lướt qua mà không like hoặc comment?

???? Bạn nghĩ: vào để biết thông tin và follow là được
???? Sếp nghĩ: Thiếu tinh thần xây dựng tập thể. Người này khó được cân nhắc làm lãnh đạo lắm! Họ không gắn bó, tâm huyết với công ty thì không thể đầu tư và cân nhắc được.

????CÂU 4: Bạn chát chít và xem những thứ linh tinh trong giờ làm việc?

???? Bạn nghĩ: Chắc sếp đang nghĩ mình làm việc hăng say lắm. Vì sếp cũng đã bao giờ nhắc mình đâu?
???? Sếp nghĩ: Nhìn lượng công việc hoàn thành, biết ngay là đang làm gì với cái máy tính. Để làm chủ doanh nghiệp thì sếp cũng từng làm nhân viên và từng có hàng chục, hàng trăm nhân viên. Họ đủ trải nghiệm để thấy bạn là người như thế nào. Người thiếu ý thức tự giác, thì khó mà thành công được, không trung thực với bản thân thì sao có thể giữ làm nhân sự cốt cán và nuôi dưỡng thành Leader.

????CÂU 5: Trong những buổi sinh hoạt hoặc công việc tập thể, bạn tham gia như thế nào?

???? Bạn để ý tập trung làm tốt công việc mình được giao
???? Sếp để ý thái độ của bạn với những người xung quanh và những chi tiết không phải là công việc của bạn, như nhặt rác, kê bàn… Sếp tinh ý lắm!

????CÂU 6: Bạn có nói xấu sau lưng?

???? Bạn nghĩ: Chắc chỉ có chúng mình biết, vì có thấy sếp thể hiện gì đâu?
???? Sếp nghĩ: Sao có người ngây thơ thế nhỉ. Và sẽ không bao giờ nói cho bạn biết, mà chỉ lặng lẽ ghi vào sổ thiên tào.

????CÂU 7: Bạn giúp đỡ những người xung quanh (không nhất thiết phải là đồng nghiệp) và sẵn sàng làm những công việc chẳng phải của mình?

???? Bạn làm mà chẳng nghĩ gì cả
???? Sếp lại nghĩ: Người như thế này cần được bồi dưỡng, tạo cơ hội phát triển. Đối tượng này quý lắm! Bởi đấy là tố chất của một Leader.

????CÂU 8: Bạn thuộc top nói nhiều hành động ít?

???? Bạn nghĩ: Cứ nói để sếp và mọi người nghĩ mình giỏi, mình có trách nhiệm,…
???? Sếp nghĩ: Bạn thuộc top chỉ có cái miệng, không đáng tin cậy và không thể dùng lâu được. Bởi một doanh nghiệp cần tinh lọc và nuôi dưỡng, đào tạo những người cùng chí hướng, sáng tạo, tích cực, hành động nhiều hơn nói.

????CÂU 9: Bạn thuộc top người chỉ biết chỉ trích và tìm lợi ích cho bản thân?

???? Bạn nghĩ: Làm sao để mình có lợi nhất?
???? Sếp nghĩ: Để có được lợi ích thì đầu tiên phải cống hiến với tinh thần trách nhiệm, quyền lợi của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Bởi một người chủ doanh nghiệp chân chính luôn luôn biết rõ điều này, và đó cũng là cách để họ giữ chân nhân tài.

KHÔNG CÓ ĐÚNG HAY SAI – HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO LÀ TÙY BẠN MONG MUỐN KẾT QUẢ RA SAO

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Du hí Hàn Quốc cùng các chiến binh Mega Gangnam

Du hí Hàn Quốc cùng các chiến binh Mega Gangnam

Chuyến du lịch Hàn Quốc 5N4Đ không chỉ phần thưởng xứng đáng mà còn là cơ hội để các chiến binh Mega Gangnam cùng kết nối và tận hưởng những...

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!

4 cách “kể chuyện” khiến khách hàng dễ bị thuyết phục nhất!

Bạn muốn khiến khách hàng tin cậy bạn, thì phải khiến họ quen thuộc và hiểu về con người bạn trước. Muốn như vậy, cách tốt nhất là kể câu...

Câu chuyện 3 chiếc áo cũ

Câu chuyện 3 chiếc áo cũ

Một chiếc áo cũ có thể có giá trị là bao nhiêu? Câu chuyện về 3 chiếc áo cũ này sẽ cho chúng ta bài học về kinh doanh, về...

Đẹp độc bản là đích đến của thẩm mỹ hiện đại

Đẹp độc bản là đích đến của thẩm mỹ hiện đại

Đã qua rồi cái thời “tóc nâu môi trầm” hay những tiêu chuẩn của vẻ đẹp Barbie chạy theo xu hướng phác họa nét đẹp thật giống nhau của người phụ...

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

An nhàn 10 năm trời, bị sa thải sau một đêm vì dịch bệnh: Kẻ mạnh thật sự là kẻ coi bất cứ nơi đâu cũng là vùng an toàn

Sống vô lo vào năm 20 tuổi, để đến 30 tuổi trở thành một người không có quyền lựa chọn. Tầm thường năm 30 tuổi, dẫn đến kẻ không có...

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

6 cuốn sách giúp bạn thăng tiến và phát triển bản thân

Ai cũng có 8 tiếng làm việc/ ngày, nhưng bí quyết của sự thăng tiến trong công việc lại nằm ở những gì bạn làm trong thời gian rảnh. Người...

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Người làm được 5 ĐIỀU này ít gặp sóng gió trong môi trường công sở, làm việc ở đâu cũng suôn sẻ

Chốn công sở được ví như một xã hội thu nhỏ. Bạn không chỉ dành thời gian hoàn thành tốt công việc, mà còn phải học cách làm sao “chung...

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Cuộc sống người HaMo: Không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19, Quỹ trái tim HaMo Group thay vì hướng tới những hoạt động xã hội bên ngoài, đã tập trung hoạt động quyên góp, ủng...

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!

Trong bán hàng, nếu sợ bị từ chối tức là bạn chọn sai nghề để kiếm tiền!

Nếu bạn đã ít nhất một lần xem bộ phim “Wolf of Wall Street” (Sói Già Phố Wall) bạn sẽ thấy có nhiều đoạn nhân vật Jordan Belfort huấn luyện...

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

Quy luật 8 giây, 4 phút Telesales không thể bỏ qua!

"Điều lo lắng và thử thách lớn nhất của chuyên viên bán hàng qua điện thoại là làm sao để khách hàng không cúp máy khi biết rằng mình nhận...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x