5 kỹ năng nghe điện thoại dân Telesales phải học Donald Trump
Dân Telesales tiếc gì một nụ cười thật tươi… qua điện thoại. Bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cũng cảm thấy vui vẻ, vậy lo gì không bán được hàng nữa?
Trước khi đắc cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump được biết đến là một tỷ phú giàu có, một ông trùm bất động sản thực thụ. Hơn hết, ông là một doanh nhân đích thực. Dưới đây là 5 kỹ năng nghe điện thoại của Donald Trump bất cứ dân Telesales nào cũng có thể học theo.
Luôn là chính mình
Quan trọng hơn cả, bạn luôn phải là chính mình trước khi nghe / gọi bất kì cuộc điện thoại nào. Dù bạn có là một ông bố đơn thân, một cô gái vừa thất tình, sự tự tin sẽ luôn giúp bạn làm chủ cuộc đàm thoại.
Tập trung và tập trung
Cuộc sống này vốn luôn bất ổn! Sáng nay bạn có thể làm vỡ một cốc cà phê, quên cặp tài liệu, hay chấm công muộn vì tắc đường, nhưng đừng bao giờ tỏ thái độ bực dọc, hay khó chịu với người nghe/gọi ở đầu dây bên kia.
Chẳng khách hàng nào muốn mua/bán sản phẩm với một Telesales không biết kiềm chế cảm xúc. Do đó, hãy luôn giữ bản thân ở vị trí trung lập khi gọi điện cho một ai đó. Cũng đừng quá cao giọng, trầm giọng nếu còn muốn bán được hàng.
Nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại
Mỗi quốc gia đều có một nét văn hóa khác nhau, điều này khiến Telesales ở mỗi nước lại có một kiểu chào mời đặc trưng. Tuy nhiên, dù bạn làm việc ở bất cứ quốc gia nào, kĩ năng nở một nụ cười thật tươi… qua điện thoại lại rất quan trọng.
Nghe qua có vẻ bất hợp lý, bởi điện thoại chỉ có thể truyền âm thanh, đâu có thể phát đi hình ảnh. Nhưng suy nghĩ một cách thấu đáo, việc nở một nụ cười khi tư vấn khách hàng qua điện thoại lại không hề “vô lý” như bạn tưởng tượng.
Hiểu một cách đơn giản, khi tư vấn qua điện thoại, người nghe sẽ tập trung rất nhiều vào giọng nói của các Telesales. Ngay cả một tiếng thở mạnh cũng dễ dàng bị khách phát hiện ra, vậy tại sao bạn không cười thật tươi khi trò chuyện với khách?
Khi bạn tỏ ra vui vẻ, khách hàng cảm thấy vui vẻ, lo gì không bán được hàng nữa?
Dân Telesales có cả ngày, nhưng khách hàng chỉ có vài phút
Với mỗi cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn chỉ có vài phút để thuyết phục khách hàng. Nhưng điều này không đồng nghĩa, bạn sẽ “bắn” thông tin như… đọc rap. Đành rằng, thời gian cho mỗi cuộc gọi rất hạn hẹp, nhưng hãy nói thật chậm rãi và cười thật duyên.
Hãy nhớ rằng, 50% phương thức giao tiếp là phi ngôn ngữ, đó có thể là cử chỉ tay, điệu cười, hay biểu cảm khuôn mặt. Chưa kể, khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ cũng khiến cuộc gọi của bạn “xôi hỏng bỏng không”.
Do đó, hãy trân trọng từng phút trong cuộc đàm thoại, nói một cách từ tốn, dễ nghe, dễ hiểu. Bởi nếu ngay như việc nghe/hiểu còn không thực hiện được, làm sao Telesales có thể bán được hàng, chiếm được cảm tình của người ở đầu dây bên kia.
KHÔNG bắt khách hàng phải chờ máy
Sẽ rất thô lỗ nếu một Telesales bắt khách hàng phải giữ máy một cách đột ngột, đồng thời nhận điện thoại của một đối tác khác. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy xin phép khách hàng tạm dừng cuộc gọi một cách lịch sự và hẹn gọi lại cho họ ngay khi có thể.
HaMo vẫn đang tuyển dụng các vị trí Telesales làm việc ở Hà Nội và Hồ Chí Minh với thu nhập hàng tháng lên tới nghìn đô, thưởng nóng không giới hạn, đãi ngộ tốt. Ứng tuyển ngay tại:
Hotline tuyển dụng: 094 164 88 88
Fanpage HaMo: https://www.facebook.com/HAMOGROUP
Bài viết liên quan
Định luật 2-8 & Lời giải cho câu hỏi: Làm thế nào để đi nhanh hơn người khác?
Có một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng: "80% của cải trên thế giới nằm trong tay 20% số người nào đó." Hiện tượng này được người ta gọi là...
Tuyệt chiêu “Sập cửa vào mặt” và “Kẹt chân vào cửa” trong kinh doanh
“Để xây dựng một doanh nghiệp thành công lâu dài, khi bạn không chốt sale thì hãy cố gắng mở ra mối quan hệ.” – Patricia Fripp. Có rất nhiều...
Khi thương hiệu Healthcare & Beauty cao cấp tỏa sáng cùng đóa hồng thượng lưu
Trong lần sinh hoạt thứ 3, HaMo Club miền Nam đã đặt chân đến Rose Villa Sài Gòn - điểm đến dành cho giới thượng lưu Việt Nam với mức...
10 “THẦN DƯỢC” GIÚP NGƯỜI BÌNH THƯỜNG TRỞ THÀNH NGƯỜI ƯU TÚ
Ai cũng có thể trở thành người xuất chúng, dựa trên chính những lựa chọn mà ta đưa ra mỗi ngày và cách ta sử dụng thời gian của mình....
Ngày 20/10: Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé!
Các Nàng HaMo đã cùng nhau tận hưởng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa từ Workshop “chữa lành”, tiệc tea break ấm áp và...
5 điểm khác biệt giữa Sales xuất sắc với Sales làng nhàng
Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa người bán hàng bình thường và một người xuất sắc? Trong "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" - cuốn sách bán chạy...
New Power Dinner – Đêm tiệc câu chuyện mới của người HaMo
Để chúc mừng những thành tích đạt được trong chiến dịch bán hàng theo mô hình mới, cơ sở kinh doanh Drip Hydration Hồ Chí Minh đã có một đêm...
5 kỹ năng mềm nào là quan trọng nhất?
Làm thế nào để trình bày được ý tưởng của mình cho người khác hiểu? Làm thế nào để thuyết phục người khác? Làm thế nào để tư duy sắc bén...
MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY Ở GẦN 6 NGƯỜI NÀY
Con người, tính cách và lối suy nghĩ của bạn chính là tổng hòa của những người mà bạn tiếp xúc nhiều nhất. Để có động lực tiến bộ hàng...
Tư vấn viên: nghề cho bạn trẻ năng động và có tham vọng
Chỉ cần có quyết tâm và nắm bắt cơ hội, Tư Vấn Viên sẽ là nghề đào tạo cho người lao động những kỹ năng cần thiết và mang lại...