Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?

Xu hướng ngành Healthcare & Beauty đang phát triển như thế nào?

Gần 50% số người được khảo sát cho biết Healthcare & Beauty (chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp) là mối quan tâm của chính họ, trên cả nhu cầu việc làm, và có xu hướng tăng mạnh trong những năm hậu đại dịch covid-19. Bạn nghĩ sao về con số này? Với sự cạnh tranh cho ngành dịch vụ Healthcare & Beauty ngày càng lớn, cùng tìm hiểu xem tổng quan thị trường này đang diễn ra và sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai nhé!

Thị trường chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bùng nổ sau đại dịch

Theo Báo cáo “Thị trường chăm sóc cá nhân và sắc đẹp toàn cầu phân loại theo loại sản phẩm, theo kênh phân phối, theo khu vực. Sự cạnh tranh, dự báo và cơ hội, 2026” của Reportlinker.com, ngành chăm sóc cá nhân và làm đẹp toàn cầu đạt trị giá 422,72 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến ​​đạt 558,12 tỷ USD, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,82% trong giai đoạn dự báo 2026. 

Thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân toàn cầu được thúc đẩy bởi dân số già và chi tiêu bình quân đầu người cho lĩnh vực này ngày càng tăng. Chúng được phân khúc dựa trên loại sản phẩm, kênh phân phối, công ty và khu vực. Tuy nhiên cũng chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch và sự thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng đang thúc đẩy quá trình phát triển ổn định.

Theo Euromonitor International, ngành công nghiệp Healthcare & Beauty sẽ hồi phục mạnh mẽ sau thời kỳ COVID-19 với mức tăng trưởng 3% được dự đoán sẽ do Châu Á Thái Bình Dương thúc đẩy. Chăm sóc da là ngành tiên phong tăng trưởng cao trong tương lai với doanh thu toàn cầu đạt 181 tỷ USD vào năm 2025.

Chăm sóc da được coi là ngành tiên phong với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Chuyên gia tư vấn thời trang và làm đẹp tại Euromonitor International Kayla Villena cho biết các thương hiệu làm đẹp dựa trên “sự tin cậy và minh bạch” cùng với “chứng chỉ khoa học và hiệu quả lâm sàng” sẽ gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng.

Từ năm 2020 đến năm 2021, doanh số Thương mại điện tử các sản phẩm chăm sóc cá nhân và sắc đẹp đã tăng hơn 23%. Có khoảng 34% người tiêu dùng làm đẹp tham gia “làm đẹp kỹ thuật số”, mua sản phẩm trực tuyến hoặc bị ảnh hưởng bởi nội dung trực tuyến có tác động của cộng đồng và chuyên gia.

Mỹ phẩm trang điểm màu đang chiếm lĩnh thị trường chăm sóc sắc đẹp với 60% thị phần do dân số lao động nữ ngày càng tăng, xu hướng thời trang ngày càng phát triển và sự phổ biến của các kênh truyền thông xã hội như youtube, facebook và instagram. Chăm sóc móng tay được phát triển nhanh nhất do xu hướng thời trang ngày càng tăng của phụ nữ và khả năng chi trả tài chính của phụ nữ.

Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường dẫn đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp, tiếp theo là Bắc Mỹ và Châu Âu do thu nhập khả dụng tăng, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, dân số tăng và mức độ thâm nhập Internet ngày càng rộng. Trung Quốc là thị trường chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân lớn thứ hai sau Hoa Kỳ về doanh thu và lượng tiêu thụ. Để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường, các công ty liên tục tham gia vào các hoạt động mua bán và sáp nhập cũng như giới thiệu sản phẩm.

Xu hướng định hình thị trường Healthcare & Beauty

Các thương hiệu hoạt động ở lĩnh vực chăm sóc cá nhân và làm đẹp đang tập trung vào khả năng tiếp cận và chuyển đổi số, hướng đến mục đích, hiểu biết về kỹ thuật số, được hỗ trợ về mặt lâm sàng, giá cả phù hợp và dễ tiếp cận có nhiều khả năng phát triển mạnh sau đại dịch COVID-19.

Người tiêu dùng đang quan tâm đến vấn đề “làm đẹp sạch” và thay đổi hoàn toàn theo hướng an toàn và tương thích sinh học, bất kể nguồn gốc của các thành phần.

Khi ngành công nghiệp làm đẹp bắt đầu hành trình phục hồi sau đại dịch, các thương hiệu phải tìm cách tập trung lại các chiến lược để phản ánh các ưu tiên mới xuất hiện và hành vi mua sắm do Covid-19 gợi lên. Với việc chú trọng nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần, việc tự chăm sóc bản thân được kỳ vọng sẽ vẫn đi đầu khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm có sự phù hợp chặt chẽ với sức khỏe, phương pháp trị liệu và sức khỏe tổng thể được hỗ trợ bởi tính hiệu quả. Một số ví dụ tiêu biểu ngành Healthcare & Beauty đang rất được quan tâm hiện nay là các dịch vụ truyền dịch hỗ trợ tăng đề kháng hậu covid, hoặc trị liệu tế bào gốc.. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến từ các phòng khám đa khoa quốc tế giúp tăng sức đề kháng, giải tỏa stress được ưu tiên hàng đầu.

Trong khi đó, nhận thức về vệ sinh được nâng cao cũng sẽ thúc đẩy sự thịnh vượng cho các sản phẩm sức khỏe phòng ngừa là hai xu hướng được dự đoán sẽ giữ những chuyển đổi lâu dài cho ngành.

Ngành Healthcare & Beauty tại Việt Nam đang có xu hướng thay đổi rõ nét. Hiện nay, 30% dân số, những người quan tâm đến chế độ làm đẹp có mong muốn tìm kiếm các thương hiệu chất lượng từ VIP cho đến V.VIP. Sự sẵn sàng thử sản phẩm mới tại Việt Nam cao hơn nhiều so với Thái Lan, Indonesia, Philippines, và các nước khác ở Đông Nam Á. Theo đó, tiềm năng phát triển thị trường về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở Việt Nam là vô cùng lớn, đặc biệt là đối với các thương hiệu đảm bảo chất lượng, sử dụng nguyên liệu lành mạnh, thân thiện với sức khỏe và môi trường.

Ưu tiên công nghệ cao

Cũng giống như tất cả các ngành công nghiệp khác, nền kinh tế theo yêu cầu đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp làm đẹp. Hệ thống các dịch vụ làm đẹp tận dụng tại nhà, nơi làm việc hoặc tại bất kỳ nơi nào bạn chọn đã đơn giản hóa ngành công nghiệp này với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.

Công nghệ AI mang lại bước tiến dài trong điều trị và chăm sóc da ở hiện tại và tương lai.

Công nghệ giờ đây đóng vai trò quan trọng trong quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ làm đẹp của người tiêu dùng. Theo Deloitte Insights, người tiêu dùng ngày nay ưu tiên lớn cho sự cải tiến công nghệ. Họ giờ đây rộng mở hơn, sẵn sàng đón nhận sự mới mẻ, tin tưởng cái mới sẽ đem lại những hiệu quả tốt hơn.

Chủ động với các nguồn thông tin 

Trước khi quyết định trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ làm đẹp người tiêu dùng cũng được tiếp cận và chủ động tìm kiếm thông tin qua nhiều nguồn khác nhau.

Bạn bè và Facebook là những nguồn tìm kiếm thông tin phổ biến nhất. Theo báo cáo từ Q&Me, 66% tìm kiếm thông tin trên Facebook, 63% hỏi bạn bè, 51% tìm kiếm trên website và 50% tìm trên các báo và tạp chí đối với các dịch vụ làm đẹp phổ biến như chăm sóc, massage da mặt, điều trị mụn, chăm sóc tóc, móng, … Riêng đối với lĩnh vực spa, khi khảo sát phụ nữ có thu nhập cao, có tới 83.1% cho biết nguồn thu thập thông tin chính của họ là được giới thiệu từ bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp.

Chi trả cho các dịch vụ làm đẹp ngày càng tăng

Phụ nữ vẫn sẽ thực hiện các biện pháp làm đẹp phù hợp với kinh tế của bản thân. Tuy nhiên, theo một khảo sát nhỏ, 53% phụ nữ tại Việt Nam đã chia sẻ dành mức chi tiêu nhiều hơn cho sắc đẹp từ 30-50% khi họ có thu nhập ổn định đến rất cao.

Gen Z quan tâm hơn đến trẻ hóa

Gen Z cũng sẽ ngày càng hiểu biết về chăm sóc da, áp dụng các thói quen nghiêm túc trước đó. Họ quan tâm đến làn da của mình, sẽ không bao giờ là quá sớm để quan tâm tích cực đến sức khỏe của làn da. Các chuyên gia dự đoán rằng cung cấp dịch vụ chăm sóc da hướng vào kiến ​​thức khát khao, hiểu biết kỹ thuật số, dân số có ý thức sinh thái này sẽ bùng nổ vào năm 2022 và vượt ra ngoài phạm vi ban đầu.

Sự bùng nổ sắc đẹp của phái nam

Quan điểm chỉ nữ giới mới có nhu cầu làm đẹp đang thay đổi. Rất nhiều nhãn hàng đang nhân rộng để phục vụ cho việc phát triển các quan niệm về nam tính và tận dụng việc kinh doanh chăm sóc cá nhân của nam giới.

Trong báo cáo mới đây của Allied đã dự báo thị trường chăm sóc cá nhân của nam giới toàn cầu sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,5% để đạt hơn 300 tỷ đô vào năm 2025.

Với những thay đổi theo xu hướng thích ứng hậu covid-19, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai của những doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ Healthcare & Beauty và thúc đẩy mạnh mẽ thị trường Việt Nam cạnh tranh với các cường quốc trên thế giới.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Vui Tết Trung thu sum vầy – Hạnh phúc đong đầy cùng HaMoer toàn quốc

Vui Tết Trung thu sum vầy – Hạnh phúc đong đầy cùng HaMoer toàn quốc

Không khí rộn ràng, náo nhiệt của Tết Trung Thu đã tràn ngập khắp khắp phố phường. Chiều 09/09, tại các cơ sở HaMo toàn quốc, nhân sự đã được...

Vì sao bạn mãi chỉ là một nhân viên nghèo làm công ăn lương? 

Vì sao bạn mãi chỉ là một nhân viên nghèo làm công ăn lương? 

Nhiều người ca thán mình nghèo, không có tiền, muốn làm ăn nhưng không có vốn. Nhưng thực sự bạn không biết! Trên người bạn có một ngọn núi vàng...

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI

IPO DOANH NGHIỆP: XU THẾ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRONG TƯƠNG LAI

Thực hiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là một cột mốc quan trọng, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thu hút vốn đầu...

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Những nguyên tắc tư duy đột phá trong cách bán hàng hiện đại

Kỷ nguyên 4.0 yêu cầu salesman (chuyên viên bán hàng) phải tự trang bị cho bản thân những kiến thức và tư duy bán hàng hiện đại để đạt được...

Drip Hydration được vinh danh là thương hiệu uy tín, Sản phẩm chất lượng & Dịch vụ tin dùng 2022

Drip Hydration được vinh danh là thương hiệu uy tín, Sản phẩm chất lượng & Dịch vụ tin dùng 2022

Sáng 24/09, thương hiệu Drip Hydration đã vinh dự nhận bằng khen & chứng nhận "Thương hiệu uy tín, Sản phẩm chất lượng - Dịch vụ tin dùng 2022" được...

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Bạn đang ở cấp độ nào của bán hàng?

Nhiều người nghĩ rằng bán hàng thì ai cũng bán được, đi tìm một việc làm cũng là "bán mình" đó thôi. Vậy mà có người bán được giá cao,...

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.

“Còn trẻ, cứ lên thành phố lớn mà xông pha”: Phấn đấu hay chọn an yên? Quan trọng là biết mình muốn gì.

Trước khi phấn đấu, chúng ta hãy tự hỏi mình trước: Điều mình muốn thực sự là gì? Bạn muốn "xông pha", muốn vươn lên, nhưng rốt cuộc là xông...

Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!

Trí tuệ cảm xúc EQ và những bật mí nơi công sở chắc chắn bạn muốn biết!

EQ (Emotional Quotient) - trí tuệ cảm xúc là khả năng hiểu và quản lý cảm xúc một cách hiệu quả. Trí tuệ cảm xúc tại công sở có thể...

Bí quyết đột phá doanh thu từ khách hàng cũ

Bí quyết đột phá doanh thu từ khách hàng cũ

Có rất nhiều doanh nghiệp chấp nhận “đốt tiền” để chạy quảng cáo và thu hút khách hàng mà quên mất rằng, họ hoàn toàn có thể đột phá doanh...

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

3 bài học kinh doanh từ “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey

Nhiều năm qua, tài năng, tinh thần làm việc và sự tươi trẻ của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu phụ...

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x