CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG F0 HẠNH PHÚC

Biapc
Tit 1a Copy

Ngay từ sau thời điểm Tết Nhâm Dần cho đến nay, số ca mắc COVID-19 tại nước ta ngày càng tăng nhanh và luôn ở mức báo động. Ghi nhận cả nước ở thời điểm hiện tại lên tới hàng trăm nghìn ca nhiễm mới một ngày. Trong đó, nhân sự HaMo toàn quốc cũng liên tục nhận được thông báo bản thân là F0 với những diễn biến triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, trước sự thích ứng an toàn với đại dịch, công việc từng bước trở lại như cũ, những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng và nơi đông người mỗi ngày nên nhiều người không quá bất ngờ khi mình là F0.

Khác với thời gian còn giãn cách xã hội, F0 ở thời điểm hiện tại khi có triệu chứng nhẹ sẽ được cách ly và điều trị tại nhà. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả chúng ta đều cần chuẩn bị trước tâm lý và kiến thức để dễ dàng ứng phó.
Theo ghi nhận, đa số các ca F0 của HaMo được điều trị tại nhà đều hồi phục khá nhanh, khu vực miền Nam trung bình với thời gian là 4 ngày, miền Bắc là từ 6-7 ngày. Sự hồi phục này đến từ những kiến thức chủ động, cũng như sức đề kháng sau khi đã tiêm đủ ít nhất 2 mũi vaccine của người HaMo.
Nằm trong điểm nóng dịch covid, người HaMo cũng đã tự thích ứng với tình trạng điều trị F0 tại nhà. Dù ban đầu có lo lắng và hoang mang, nhưng họ đều đã lấy lại bình tĩnh, bắt đầu tự “chiến đấu” và “chung sống trong hoà bình” với COVID-19.

Ms. Huệ Nguyễn – GĐCN Mega Gangnam Hà Nội cho biết: “Ngày 22/2 thì mình thành F0. Đầu tiên là rát họng, cảm giác rát nó rõ lên từng giờ, sau đó là sốt rét, đau đầu và nhức mỏi người. Đau đầu và tức ngực là triệu chứng khó chịu nhất vì nó khiến mình không thể tập trung làm bất cứ việc gì. Cũng may là chỉ kéo dài mất 1 ngày, sau đó thì mình thấy khá nhẹ nhàng, chủ yếu chỉ đau họng thôi.” 

Huenguyen1 Copy
Huenguyen1 Copy

Mr. Văn Toàn – chuyên viên Facebook Ads có chung cảm xúc về sự lo lắng ban đầu nhưng rất nhanh chóng, anh đã thực hiện đầy đủ các bước điều trị và theo dõi sức khỏe để vượt qua chỉ trong 4 ngày: “Bản thân mình sau khi bị covid thì đầu tiên là cách ly ở nhà và khai báo y tế, điều trị hàng ngày có súc họng và rửa mũi 3 lần: sáng thức dậy, trưa sau khi ngủ dậy và tối trước lúc đi ngủ, ăn uống đủ chất, xông hơi sát khuẩn mũi họng ngày 1 lần buổi sáng. Sốt thì mình uống hạ sốt và ngậm kẹo giảm ho.”

Toannguyen1 Copy

Như phần lớn bệnh nhân F0 thành công chiến thắng các triệu chứng của dịch bệnh trong giai đoạn “bình thường mới”, người HaMo tin rằng COVID-19 không phải một căn bệnh quá khó để giải quyết. Thế nhưng, nếu quãng điều trị dương tính đánh bật loại virus nguy hiểm này khó một, thì hậu covid, chúng khiến nhân sự HaMo rơi vào trạng thái lo âu khó giải quyết gấp mười. Bản thân đã trở lại “hòa nhập” với cộng đồng, công việc, nhưng cơ thể thì như muốn nói “không” vậy.

Ms. Trà My – Trưởng phòng TTNB HaMo chia sẻ về khoảng thời gian hậu covid: “Mình thấy sức khỏe xuống dốc rõ rệt. Trước covid, mình có thể dẫn chương trình liên tục suốt 5-6 tiếng, sau covid nói được 1 tiếng mình đã đuối về cả giọng lẫn sức. Mình hay phải thở dốc khi hoạt động mạnh, không đi bộ được nhiều như trước đây. Mình cũng dễ thấy choáng, đau đầu và nhiều lúc bị khó thở, hụt hơi, thậm chí còn bị tê bì chân tay.”

Tramy1 Copy
Tramy1 Copy

Với Ms. Thùy An – Giám đốc cơ sở Drip Hydration HCM, chị cho rằng, chỉ cần là liên quan đến covid, thì dù chỉ tiêm vacxin thôi, các triệu chứng sau tiêm và hậu covid đều rất đáng lo ngại: “Không cần hậu covid mà thật ra hậu vacxin, tất cả khách hàng mà mình tiếp xúc – kể cả bản thân mình đều bị vấn đề hay quên này, rụng tóc nhiều, và thấy cơ thể suy nhược rất nhiều.”

Thuyan1 Copy
Thuyan1 Copy

Lý giải về điều này, theo các chuyên gia, SARS-CoV-2 tấn công vào tất cả các cơ quan của cơ thể ở giai đoạn cấp tính. Tuy nhiên, giai đoạn hậu COVID-19, những di chứng bị tổn thương của các cơ quan bên trong vẫn để lại, nên dù khỏi bệnh, những triệu chứng vẫn được bộc phát như: Mệt mỏi, tức ngực, khó thở, lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ. Điều này dẫn đến xuất hiện tình trạng não sương mù, nhận thức kém, đọc chậm, giảm trí nhớ, thay đổi tâm trạng.

Hậu covid nhìn chung, không chỉ tác động đến sức khỏe với những triệu chứng tổn thương dai dẳng mà còn ảnh hưởng tới công việc của rất nhiều người trong số tất cả chúng ta. 

Tit 2a Copy

Giữa bối cảnh căng thẳng của dịch bệnh, người HaMo đã được đón nhận sự quan tâm, sẻ chia đặc biệt đến từ Ban lãnh đạo, Công ty. Như thấu hiểu được những lo lắng, có phần bất an của nhân sự F0 HaMo và người nhà, với mong muốn đảm bảo cho sức khỏe tinh thần nhân sự trong giai đoạn nóng của dịch COVID-19, HaMo đã đồng hành với mỗi nhân sự trong cuộc chiến bảo vệ sức khỏe này bằng những chính sách hỗ trợ vô cùng thiết thực trong cả 2 giai đoạn F0 và hậu covid.

“HaMo không chỉ hỗ trợ tiền, lập Group để các bác sĩ tư vấn cách điều trị cho người nhà và nhân sự mà còn hỗ trợ truyền phục hồi sức khỏe sau covid. Mình rất cảm động vì Ban lãnh đạo HaMo luôn luôn quan tâm và hỗ trợ kịp thời, thiết thực đến cuộc sống của toàn bộ nhân viên”- Mr. Văn Toàn chia sẻ.

Nguyentoan2 Copy
Nguyentoan2 Copy

Ms. Thùy Linh – Kế toán viên HaMo cũng có những cảm xúc tương tự: “Mình thấy Ban lãnh đạo HaMo quan tâm và hỗ trợ nhân viên rất kịp thời, trong đó đặc biệt là hậu covid, công ty có tài trợ gói truyền phục hồi sức khỏe và mình cũng đã đăng ký truyền, thực sự truyền xong mình thấy cơ thể đỡ mệt hơn rất nhiều.”

Thuylinh1 Copy
Thuylinh1 Copy

Với Ms. Trà My, chị chia sẻ về sự quan tâm đặc biệt đến từ HaMo với niềm hạnh phúc hân hoan: “Lúc mình  vừa bị thì có đội ngũ bác sĩ của HaMo hỗ trợ. Bất kể sáng hay trưa hay chiều, thậm chí cả ban đêm 1, 2 giờ sáng, khi gặp vấn đề về chăm sóc sức khỏe đều có thể kết nối được với bác sĩ HaMo để nhận tư vấn điều trị. 

Bên cạnh đó, công đoàn gửi tặng mình quà qua tài khoản, phòng Marketing cũng hỗ trợ chi phí điều trị tại nhà, đồng nghiệp thì mua hoa quả, vitamin, đồ ăn mang đến tận nhà. Mình vừa hết F0 thì Công ty lại hỗ trợ 3 buổi truyền dưỡng chất giúp phục hồi sức khỏe hậu covid.  Những chính sách và hành động của Công ty và đồng nghiệp đã xoa dịu tâm lý, tiếp thêm tinh thần cho mình rất nhiều. Bố mẹ khi biết F0 thì lo lắng, khóc rất nhiều nhưng mình bảo, con có đồng nghiệp, có HaMo bên cạnh 24/7 nên sẽ sớm khỏe, bố mẹ đừng lo. Cảm thấy thì ra F0 cũng hạnh phúc lắm!”

Tramy2 Copy
Tramy2 Copy

Chắc không chỉ mình Huệ mà các bạn F0 khác cũng cảm thấy công ty quá tuyệt vời. Ngay khi biết tin thì Công đoàn cty đã thăm hỏi tặng quà động viên. Sếp ngày nào cũng nhắn tin hỏi han tình hình sức khỏe, gửi hoa quả, gửi thuốc đến tận nhà. Các bác sĩ thì bất kể ngày đêm cứ khi nào cần hỗ trợ đều nhiệt tình trả lời, hướng dẫn, tư vấn điều trị.- Ms. Huệ Nguyễn cùng chung một cảm xúc khi được đón nhận sự quan tâm và món quà ý nghĩa từ HaMo trong thời điểm bản thân F0. 

Huenguyen2 Copy
Huenguyen2 Copy

Riêng với Ms. Thùy An, thời gian điều trị khỏi F0 của chị chưa tới một tuần nhưng chị lại có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ khi em trai mắc covid có triệu chứng khó thở, bệnh lý viêm ruột và bệnh viện không tiếp nhận điều trị mà chỉ cho tự cách ly tại nhà. Được sự hỗ trợ của bác sĩ HaMo, chị cùng gia đình đã vượt qua nỗi lo sợ trong suốt quá trình điều trị.

Mình thật sự biết ơn Ban Lãnh đạo của HaMo rất nhiều. Thật sự nói thì dễ lắm, nhưng chỉ khi cá nhân hoặc gia đình mình vào tình trạng khó khăn mới thấy sự hỗ trợ của BLĐ cũng như là đội ngũ bác sĩ HaMo phải tận tâm, nhiệt huyết đến nhường nào. Cảm ơn bác sĩ Hưng và bác sĩ Tín, bác sĩ Châu đã hỗ trợ An và gia đình nhiệt tình giữa đêm khuya.”

Thuyan2 Copy
Thuyan2 Copy

Khi nhịp sống thường ngày bị đảo lộn từ khi bùng phát dịch covid, mới thấy những điều bình thường, giản dị lại là niềm hạnh phúc lớn lao của nhiều người. 

Với Mr.Văn Toàn, trong thời điểm nhiễm covid, anh càng trân trọng biết bao những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình nhỏ của mình: Hạnh phúc thời covid của mình là cả 2 vợ chồng đã âm tính và không bị ảnh hưởng sức khỏe quá nhiều, hậu covid thì cần theo dõi thêm. Minh vẫn có thể làm việc ở nhà và vẫn có thu nhập tại HaMo, đặc biệt là có thêm nhiều thời gian ở nhà với vợ và đọc sách (cười).

Nguyentoan3 Copy
Nguyentoan3 Copy

Hạnh phúc thời covid là sau tất cả, người thân và bạn bè vẫn còn vẹn nguyên ở đó để lắng nghe tất cả, dù vui, dù buồn.- Ms. Thùy An cho biết. 

Và với rất nhiều người đồng nghiệp khác tại HaMo, họ có cùng chung một quan điểm về niềm hạnh phúc thời covid chính là khoảnh khắc quý giá để mỗi người chúng ta dành sự quan tâm cho nhau, chăm sóc nhau về sức khỏe và tinh thần, cùng nắm tay vượt qua mùa COVID-19 an toàn – ở đó có HaMo.

Ms. Huệ Nguyễn nói về niềm hạnh phúc của mình: “Khi chưa bị bệnh thì hạnh phúc là bản thân và gia đình vẫn khỏe mạnh, được đi làm và được nhìn thấy đồng nghiệp mình vẫn khỏe mạnh. Trong lúc bị bệnh thì hạnh phúc vì được gia đình và công ty quan tâm, hỗ trợ hết lòng. Sau khi khỏi bệnh thì hạnh phúc là mình đã vượt qua covid nhẹ nhàng và an toàn.”

Hụengyen3 Copy
Hụengyen3 Copy

“Hạnh phúc thời covid là khi bị bệnh mình luôn có anh em đồng nghiệp quan tâm và giúp đỡ nhau, chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi covid và hậu covid.”- Ms.Thùy Linh tự hào với niềm hạnh phúc giản đơn đến từ HaMo.

Là được đồng nghiệp, Công ty quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời, đúng lúc, đúng thời điểm. Là được hỗ trợ chu đáo và tâm lý theo từng vấn đề mình gặp phải. Là được an tâm rằng mình sẽ khỏe mạnh trở lại. Những quan tâm, chia sẻ đúng thời điểm và chu đáo khiến mình an tâm và có thêm sức mạnh, điều mà F0 nào cũng cần trong cuộc chiến chống covid. Cảm thấy hạnh phúc vì chọn đúng sếp, chọn đúng đồng nghiệp, chọn đúng HaMo (cười)

Tramy3 Copy
Tramy3 Copy

Thông qua những món quà tinh thần và chính sách ý nghĩa, kịp thời, HaMo đã đem đến sự khích lệ đầy to lớn đối với toàn thể nhân sự HaMo nói chung và nhân sự F0 nói riêng. Với tinh thần không chỉ là sự tương trợ để các nhân sự nhanh chóng phục hồi sức khỏe, công việc mà HaMo còn mang đến một thông điệp lan tỏa – người HaMo cùng nhau chiến thắng covid, cũng là chiến thắng những khó khăn thách thức chưa từng có. Trong đó, người HaMo sẽ không đơn độc trong hành trình chiến đấu với bệnh tật, nhanh chóng trở về cuộc sống bình thường mới.

Người HaMo cũng gọi đó là những “vitamin hạnh phúc” bởi những hành động mùa dịch đầy ấm áp của Ban lãnh đạo và của những đồng nghiệp đã dành cho nhau – Hạnh phúc đơn giản còn đến từ sự sẻ chia.

“Sau tất cả, mình mong mọi người sẽ luôn có thái độ tích cực, lạc quan với bệnh tình của bản thân. Vì phần lớn sự chiến thắng đến từ tinh thần lạc quan. Và quan trọng, thật tự hào vì mình được phát triển ở ngôi nhà Hamo Group – ở nơi đầy tình yêu thương, sự quan tâm, gắn kết giữa người với người mà thực tế thật khó tìm thấy.”- Ms. Thùy An hạnh phúc nói./

Thuyan3 Copy
Thuyan3 Copy
Nguoiviet Copy

Bạn sinh ra để làm gì?

Mục nào sau đây của tờ báo mà bạn thường “nghía” qua đầu tiên?

Bạn thích làm gì nhất khi đi dự tiệc?

Nếu được tặng sách, bạn thích được tặng loại sách nào sau đây?

Bạn muốn làm gì nhất trong thời gian rảnh rỗi?

Nghành nghề phù hợp của bạn
Công việc liên quan đến sáng tạo (Content marketing, PR, Truyền thông, Designer...)

7a

Công việc liên quan đến kinh doanh (Bán hàng/dịch vụ, Giám đốc Kinh doanh...)

4a

Công việc văn phòng (Nhân sự, Hành chính...)

6a

Công việc đào tạo, tư vấn (Đào tạo, Tư vấn chiến lược....)

5a

Ứng tuyển ngay
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x